• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Đừng hô khẩu hiệu nữa, hãy bắt đầu ngay từ những thay đổi nhỏ dưới đây

Cuộc sống

Năm 2019 đã đến và hẳn là tất cả mọi người đều đang tất bật lên kế hoạch cho một năm tràn ngập hy vọng. Đi du lịch, đạt thành tích tốt, kiếm được nhiều tiền,... có lẽ là những dự định mà hầu hết chúng ta đều đặt lên hàng đầu trong năm nay. Thế nhưng, thay vì luôn chăm chăm vào những mục tiêu lớn lao, sao bạn không thử bắt đầu từ những thay đổi nhỏ? Biết đâu, những điều nhỏ nhặt này lại có thể tiếp sức cho bạn, giúp bạn làm những điều vĩ đại hơn thì sao.

1.

Hãy mua cho bản thân một chiếc quần dài để mặc tại nhà. Không cần loại đắt tiền đâu, bạn chỉ cần có một cái quần thoải mái để mặc trong dịp cuối tuần ở nhà là được. Nó sẽ thay cho những chiếc áo T-shirt và những bộ Pyjama cũ rích nhàm chán.

2.

Đừng nói những câu kiểu "Mình sẽ ăn ít lại". Thay vào đó, hãy nói "Mình sẽ ăn thêm nhiều trái cây và rau quả hơn".

3.

Nếu bạn thích ăn thịt, hãy cố gắng học làm ra những bữa ăn ngon với nhiều rau hơn.

eating out

Ăn uống lành mạnh cũng là thói quen cần thiết.

4.

Hãy để mọi người chụp ảnh của bạn và chụp ảnh của bản thân nhiều hơn ngay cả khi bạn không thích làm thế, nhưng có thể sau này bạn nhìn lại và sẽ thấy chúng cũng ổn thì sao.

5.

Hãy viết những thứ mà bản thân sẵn sàng làm, từ việc "xem một tập của Game of Thrones" đến "ngâm mình trong một chiếc bồn toàn bong bóng xà phòng". Như vậy, danh sách sẽ không chỉ có những điều bạn buộc phải làm.

6.

Tải một vài quyển sách nói (audiobook) để dành cho những lúc tham gia phương tiện công cộng.

7.

Chuẩn bị cho ngày hôm sau vào tối hôm trước đó, ví dụ như rửa tách đĩa để ăn sáng và soạn sẵn đồ để trong túi. Điều này sẽ khiến bạn đỡ căng thẳng hơn vào sáng hôm sau.

maxresdefault

Chuẩn bị mọi thứ từ đêm hôm trước sẽ khiến bạn thấy đỡ căng thẳng hơn vào sáng hôm sau.

8.

Dành ra một ngày để dọn dẹp lại phòng khi bạn cảm thấy chán nản vì mắc kẹt trong guồng quay cuộc sống.

9.

Trừ những bộ đồ để mặc trong những dịp đặc biệt, nếu bạn có bộ đồ nào chưa từng mặc bao giờ, thì hãy đem đi quyên góp.

10.

Hãy lọc danh sách bạn bè và loại bỏ những người mà bạn không hề ưa và bạn thấy họ thật tào lao, cũng như những người mà bạn không hề có chút hứng thú nào.

11.

Nếu bạn muốn đi đâu đó, ví dụ như đi xem phim hoặc đi ăn ở nhà hàng, hãy đi một mình thay vì cứ hoãn lại vì chẳng có ai đi với bạn.

12.

Học nấu nướng để bạn luôn có món chiêu đãi khách mỗi khi họ đến nhà.

13.

Cố gắng dành ra cho bản thân ít nhất một tuần một lần. Đó là khi bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm, đến một lớp học nào đó, hoặc pha cho mình một cốc cà phê và chơi trò giải ô chữ.

crossword puzzle morningDành cho bản thân chút thời gian để chơi trò giải ô chữ cũng không phải là ý tồi.

14.

Dùng ứng dụng để biết được thời gian mà bạn đã dành ra cho mạng xã hội, ít nhất bạn cũng biết được bản thân đã liên tục mở và đóng Instagram bao nhiêu lần.

15.

Hãy lập ra một danh sách những thứ bạn có thể làm thay vì chỉ lướt trên mạng xã hội một cách vô nghĩa, ví dụ như đan len hoặc nghe audiobook ở trên chẳng hạn.

16.

Tạo dựng thói quen làm những việc càng thư giãn càng tốt trước khi đi ngủ, ví dụ như viết nhật ký hay thực hiện một quy trình dưỡng da cầu kì.

17.

Hãy làm cho mình một bữa sáng thật ngon lành hai lần mỗi tuần. Bữa sáng đó có thể cầu kì hoặc đơn giản. Việc này có thể giúp bạn tỉnh táo và đánh tan cơn buồn ngủ để bắt đầu một ngày mới.

18.

Hãy tìm những TVshow giải trí mà bạn không cần phải căng não để xem.

couple watching tv

Nên dành thời gian để xem chương trình TV yêu thích nữa nhé.

19.

Nếu như bạn không có dự định làm việc gì, hãy thành thật. Bạn sẽ cảm thấy bớt tội lỗi hơn với họ thay vì hủy kế hoạch vào phút cuối cùng và người kia sẽ vô cùng biết ơn nếu bạn làm thế.

20.

Chuẩn bị một cái bình thật to, đổ đầy nước vào trong và hãy cố gắng uống hết khi đến cuối ngày. Hãy dùng bình cách nhiệt thay vì những chiếc cốc nhựa trong quán cà phê.

21.

Nếu bạn thích việc mà ai đó làm hay là cách ăn mặc của một người bạn, hãy nói ra cho họ biết.

22.

Hãy tìm cho mình một kiểu thể dục mà bạn cảm thấy thích. Hãy nhớ không phải cứ tới phòng gym mới là tập luyện chân chính đâu nhé.

exercise

Đừng quên tập thể dục thể thao để khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

23.

Hãy lên kế hoạch cho những ngày trong tuần trừ thứ Sáu, do đó bạn sẽ không phải bắt đầu một ngày thứ Hai trong khi cứ mải mê nghĩ đến ngày cuối tuần để thực hiện chúng. Đó có thể là một bữa tối với bạn bè, hay một buổi xem phim.

24.

Hãy nhìn vào khoản nợ của bạn và cố gắng loại bỏ những thứ bạn đang mua nhưng không cần đến.

25.

Giữ liên lạc với những người đã lâu không nói chuyện và cùng họ đi cà phê.

26.

Mua một chiếc máy ảnh dùng một lần mỗi khi bạn đi du lịch. Giới hạn của cuộn phim trong đó sẽ làm bạn suy nghĩ nhiều hơn về hình ảnh mình muốn ghi lại. Nghĩa là bạn sẽ không phải bối rối để chọn ra tấm ảnh đẹp nhất trong khoảng 80 bức ảnh gần như y hệt nhau trong bộ nhớ điện thoại.

27.

Hãy để quỹ thời gian của bạn tràn ngập những thứ mang đến cho bạn niềm vui, ví dụ như chó mèo hoặc là đồ ăn ngon. Bạn không cần phải theo dõi những người nổi tiếng nếu như bạn không quan tâm đến họ đâu.

28.

Khi bạn đăng tải thứ gì đó lên mạng xã hội, đừng quan tâm đến nó trong vòng một tiếng đồng hồ. Sẽ vô cùng mệt mỏi nếu bạn cứ điên cuồng kiểm tra thông báo để xem mọi người phản ứng thế nào về bài đăng của mình.

best times to post on social media 880x450

Đừng quá để tâm đến những thứ bạn đã đăng tải trên mạng xã hội.

29.

Bắt đầu dùng kem chống nắng đi.

30.

Cố gắng hoàn thành những việc nhàm chán mà bạn không muốn làm trong lúc có thể để sau đó tận hưởng thời gian rảnh rỗi. Bạn nên ngay lập tức dọn dẹp nhà cửa ngay sau khi đi làm về vào chiều thứ Sáu để có hai ngày cuối tuần rỗi rãi hơn, hay dậy sớm vào sáng thứ Bảy để giặt giũ.

31.

Nếu bạn đọc phải một quyển sách dở, đừng cố đọc nó nữa.

32.

Nghĩ tới tủ quần áo hay căn phòng bừa bộn của bạn và hãy cố gắng dành ra một ngày để dọn dẹp chúng.

33.

Nếu bạn cứ phải làm công việc lặp đi lặp lại từ ngày này quá ngày khác trong nhàm chán, hãy thay đổi.

34.

Tương tự, nếu bạn luôn đến một quán cà phê hay một cửa hàng để ăn trưa mỗi ngày, hãy thử thay đổi và đến một nơi khác.

35.

Hãy làm một danh sách những việc khiến bạn thấy thoải mái hơn và cố gắng thực hiện chúng càng nhiều càng tốt.

36.

Khi gặp phải vấn đề khó khăn nào đó khiến bạn thấy thất vọng, đừng ngại ngần mà hãy khóc thật lớn và mau chóng đẩy nó ra khỏi đầu, rồi chuyện đó sẽ chẳng còn ảnh hưởng đến bạn vào hôm sau nữa.

gettyimages 471914697

Đừng ngại khóc lớn khi gặp phải vấn đề khó khăn nào đó, vì khóc có thể giúp bạn bình tĩnh hơn sau đó.

37.

Xem lại những thứ gắn với tuổi thơ của bạn.

38.

Khi muốn mua món đồ giảm giá nào đó, hãy nghĩ kĩ xem liệu bạn có định mua nó kể cả khi nó không giảm giá hay không.

39.

Cố gắng tập thể dục cũng như giải quyết những vấn đề khó khăn của bạn khi cơ thể đang tràn trề năng lượng nhất có thể. Nếu như bạn là một con người ưa làm việc vào 7 giờ tối, chẳng việc gì phải ép bản thân làm việc vào 7 giờ sáng nếu bạn không muốn.

40.

Hãy nhớ rằng, năm mới đến là thời điểm ai cũng cố gắng thay đổi và làm một cuộc cách mạng cho bản thân. Mỗi người mỗi khác, thế nên bạn đừng bắt chước người ta. Nếu như người khác nói về việc họ muốn giảm cân, đi du lịch hay học bảy thứ tiếng, đừng bận tâm và làm theo vì bạn chẳng nhất thiết phải làm thế.

Theo: B.F.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.