• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Giảm hơn 32 kg bằng cách chỉ ăn trái cây và ngừng đánh răng trong vòng 3 năm, tin nổi không?

Cuộc sống

5 năm trước, Tina Stoklosa tìm hiểu chế độ ăn uống chỉ toàn trái cây (fruitarianism) và cô quyết định lựa chọn cách này để giảm cân.

Thời gian đầu, Tina gặp một vài khó khăn nhưng cô nhanh chóng thấy hiệu quả của phương pháp lạ lùng kể trên. Sức khỏe thể chất không chỉ cải thiện, Tina còn cảm thấy vui vẻ và nhiều năng lượng hơn.

fruitarian

Tina thành công giảm từ 83 kg xuống còn 51 kg.

Tina chia sẻ với Daily Mail:

Tôi mắc chứng rối loạn tiêu hóa và thực hiện ăn kiêng trong một thời gian, nhưng tôi thấy mình vẫn tăng cân và cảm giác chế độ ăn kiêng chẳng có tác dụng gì. Mặc dù là một nhà thiết kế nội thất thành công, tôi vẫn độc thân ở tuổi 36.

Lần đầu tìm công thức làm smoothie hoa quả xanh, tôi bắt gặp một cô gái chia sẻ chế độ chỉ ăn trái cây. Tôi cũng tìm thấy trên mạng một nhóm áp dụng biện pháp này.

Đa số họ trông cực kỳ khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng khi chọn cách ăn uống có phần cực khổ này. Tôi thấy khá thích thú và quyết định chỉ ăn trái cây trong vòng hơn một tuần trước khi Giáng Sinh đến.

Một tuần sau, tôi thấy thật tuyệt vời. Tôi thấy cơ thể mình không còn nặng nề, tinh thần lạc quan và hưng phấn hơn. Lúc nào tôi cũng cảm giác lâng lâng như đi trên mây, nhìn cái gì cũng yêu hết. Chế độ ăn hoa quả rất có ích cho sức khỏe tinh thần.

Dù gặp một vài khó khăn trong 2 năm đầu khi áp dụng chế độ này, Tina đã thề rằng cô sẽ không bao giờ đụng đến thực phẩm thông thường nữa. Đó cũng là lúc cô quyết định lên đường đến Bali với hy vọng cách ly đồ Tây và kiên quyết trở thành một tín đồ hoa quả.

fruitarian1

Simon, hôn phu kém 13 tuổi của Tina, cũng là một kẻ "nghiện” trái cây.

Khi ở Bali, Tina quen và yêu Simon Beun. Hai người biết nhau khi Simon gửi tin nhắn trao đổi với Tina về chế độ chỉ ăn hoa quả.

fruitarian2

Chỉ ăn hoa quả và uống nước dừa tươi giúp cặp đôi đốt cháy 2.000 – 4.000 calo mỗi ngày.

Tina và Simon khẳng định cách ăn uống này vô cùng có ích. Nó không chỉ giúp tinh thần của người ăn sảng khoái hơn mà còn ngăn ngừa chứng trầm cảm và nhiều bệnh mãn tính khác.

fruitarian 1

Bạn có muốn "ngập mặt" trong những loại trái cây thơm ngon tươi mát này không? (ảnh: mariefranceasia)

Tina giải thích:

Với cách ăn này, bạn có thể ăn bao nhiêu hoa quả tùy thích trong ngày. Lợi ích bạn nhận được là giảm cân, cải thiện chất lượng giấc ngủ và lúc nào cũng thấy hớn hở, yêu đời.

Bạn sẽ thấy gần gũi với thiên nhiên và mọi người xung quanh hơn. Cảm giác như bạn đang trẻ ra mỗi ngày vậy. Đứng từ quan điểm khoa học của chế độ ăn uống này thì là thế.

Chỉ ăn hoa quả sẽ giúp điều trị chứng trầm cảm, giải tỏa sự lo lắng, các bệnh vê tiêu hóa. Có hàng trăm người khỏi ung thư nhờ áp dụng cách ăn uống này.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo rằng không phải lúc nào áp dụng chế độ này cũng chữa ung thư thành công.

Tina và Simon không chỉ thay đổi chế độ ăn uống, họ cũng bỏ luôn thói quen đánh răng hàng ngày. Dù ăn nhiều hoa quả ngọt, cặp đôi này tin rằng chất xơ trong trái cây cũng có tác dụng làm sạch răng một cách tự nhiên

Khi bạn chỉ ăn mỗi hoa quả, chất xơ đã giúp bạn làm sạch răng rồi. Thế nên 2 năm nay tôi không hề đánh răng.

Tôi có đi kiểm tra răng miệng sau khi áp dụng chế độ ăn trái cây được 3 năm, nha sĩ bảo răng miệng tôi tốt đến không thể tin được. Cô ấy còn gọi thêm 2 nha sĩ khác đến kiểm tra cùng nữa kia.

Nhưng nếu bạn ăn thêm hoa quả sấy khô, bạn vẫn phải đánh răng đấy nhé. Vì hoa quả sấy khô vẫn có khả năng làm bạn sâu răng đấy.

fruitarian3

Bạn có muốn được như cô ấy không?

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chế độ ăn uống này, hãy ghé thăm YouTubeInstagram của cặp đôi Tina và Simon.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.