• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giết nhiều động vật hoang dã, mèo ở Úc bị 'cấm túc': Sau 8 giờ tối cấm léng phéng ra khỏi nhà

Cuộc sống

Mèo nhà thì ở trong nhà chính là nơi an toàn nhất, nhưng đối với loài mèo thì việc bị nhốt trong 4 bức tường cũng làm chúng khá khó chịu. Vì vậy, những "con sen" yêu mèo chắc chắc đã quá quen thuộc với chuyện mèo đi chơi vào buổi tối.

lost bird meo bi cam ra ngoai vao ban dem 5

Tuy nhiên, nếu chúng sinh sống ở thị trấn Mount Barker, Nam Úc, thì chúng phải tuân thủ luật lệ là không được đi chơi vào khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 7 giờ sáng.

Cư dân ở thị trấn cách 30km về phía Đông Nam của thành phố Adelaide cũng không được phép sở hữu nhiều hơn 2 con mèo trong nhà. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc nếu mèo của họ gây phiền toái cho mọi người xung quanh.

lost bird meo bi cam ra ngoai vao ban dem 2

Giám đốc y tế và an toàn của Mount Barker, Jamie Tann, trả lời phỏng vấn rằng luật lệ mới này sẽ giúp các gia đình và chính phủ kiểm soát tốt hơn sự di chuyển của mèo trong thị trấn.

Rất nhiều người đã đề cập rằng họ muốn hội đồng đóng vai trò quản lý mèo trong thị trấn.

Chúng tôi cho phép mèo đi lang thang vào khoảng thời gian buổi sáng, nhưng vào ban đêm, chúng thường nghịch ngợm và tác động mạnh đến động vật hoang dã hơn, nên chúng tôi hy vọng mọi người sẽ giữ chúng ở trong nhà.

lost bird meo bi cam ra ngoai vao ban dem 4

Các chủ sở hữu thú cưng trong thị trấn cũng cần phải đăng ký về việc nuôi mèo theo các kế hoạch mới. Họ cũng chỉ được nuôi tối đa 2 con mèo trong nhà, những trường hợp được nuôi mèo nhiều hơn hai con là khi trước đó họ đã nuôi chúng.

Hiệp hội Hoàng gia phòng chống hành vi tàn ác đối với động vật (RSPCA) đã đưa quan ngại rằng giới hạn việc nuôi mèo ở Mount Barker có thể khiến nhiều người dân không thể giúp đỡ các con mèo hoang. Hơn nữa, hội đồng thị trấn cũng không nói rõ họ sẽ thi hành luật như thế nào.

lost bird meo bi cam ra ngoai vao ban dem 3

Tháng trước, hội đồng của thành phố Darwin đã cấm mèo đi lang thang trên đường phố và ra lệnh cho những người nuôi thú cưng phải sử dụng dây dắt khi mang chúng ra đường đi dạo.

Những cảnh quay đáng sợ gần đây đang lan truyền trên khắp mạng xã hội là hình ảnh một con mèo cố ý giết chết một con chuột túi Wallaby ngay trong vườn nhà.

Giám đốc Hệ sinh thái trên cạn, Tiến sĩ Graeme Gillespie giải thích với Daily Mail Úc rằng ông đăng video này để mọi người biết về những thiệt hại mà mèo đang gây ra cho động vật hoang dã bản địa.

Mèo là một vấn đề lớn ở Úc!

Chúng là những kẻ săn mồi cực kỳ khôn khéo và có thể giết chết từ 30 đến 40 động vật có vú và bò sát bản địa chỉ trong một đêm.

Bản tính hiếu kỳ và khả năng săn mồi tinh ranh của mèo đúng là có thể khiến nhiều loài động vật hoang dã phải bỏ mạng vào ban đêm. Chính vì vậy, luật lệ này ra đời cũng vì nguyên nhân bảo vệ các loài động vật bản địa khác tại thị trấn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.