• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Học sinh đua nhau đánh giá ứng dụng học online 1 sao để khỏi bị bắt học

Cuộc sống

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp tại Việt Nam, chính phủ và Bộ Giáo dục đã cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học từ đầu tháng 2/2020. Để giúp học sinh ôn luyện bài vở và không làm gián đoạn việc học quá lâu, Việt Nam đã khuyến khích sử dụng các phương tiện học online trên các ứng dụng như Zoom và SHub Classroom.

Tuy nhiên, dù tạo điều kiện học tập linh hoạt cho học sinh cả nước nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ vô ý thức, rủ nhau đánh giá thấp các ứng dụng này với mục đích làm sập ứng dụng để khỏi phải học. Vấn đề này gây ra rất nhiều phẫn nộ và chỉ trích trên mạng xã hội.

Bài chia sẻ về hiện trạng trên được bạn Hoàng Anh chia sẻ trong nhóm Maybe You Missed This F*cking News, hiện nhận được rất nhiều tương tác từ phía các thành viên khác. Trong bài đăng của mình, Hoàng Anh chia sẻ:

Rất nhiều học sinh vô ý thức đã rủ nhau đánh giá các ứng dụng này 1 sao, 2 sao nhằm đánh sập ứng dụng, cũng như để lại những đánh giá rất vô duyên và tục tĩu, ảnh hưởng đến uy tín và công sức của người tạo ra ứng dụng. Lý do nhóm học sinh này đưa ra là vì “tại app mà nhà trường bắt học online”, “học bù thì còn bắt học online làm gì”, “app phá tan hạnh phúc gia đình”, “tự nhiên đang nghỉ dịch còn phải làm bài tập”.

Hình ảnh một số đánh giá cực kỳ vô ý thức khiến mọi người cảm thấy thất vọng và phẫn nộ với thế hệ tương lai.

Trước đó, cũng từng có rất nhiều học sinh bình luận vô duyên, tục tĩu trên các bài giảng online do thầy cô đứng lớp và dù đã bị chỉ trích rất nhiều nhưng vẫn còn một số học sinh vô ý thức, vì không muốn học mà tạo ra rắc rối cho người khác.

Sau khi biết được tình trạng của nhiều học sinh vô ý thức như trên, bạn Hoàng Anh đã có thái độ mạnh mẽ để nhắc nhở các bạn trẻ không nên có thái độ ích kỷ, đặc biệt khi đó là việc học, trong tình hình đất nước đang đối đầu với nhiều thử thách.

Các bạn ạ, mình chỉ muốn nói rằng không muốn học thì cũng đừng hành xử vô học. Mình cũng là học sinh và trong thời gian nghỉ mình cũng không thích làm bài tập. Nhưng hành động của các bạn vừa không giải quyết vấn đề, vừa ích kỷ và thiển cận. Nếu không thích học thì hãy kiến nghị thẳng với giáo viên hay làm gì đấy có ý nghĩa hơn đi, làm cái trò này dù ứng dụng có sập thì thầy cô cũng tìm cách khác cho các bạn học thôi. Mà thầy cô giáo chẳng than thì thôi, lương lậu thì chẳng được bao nhiêu mà vẫn chuẩn bị bài để dạy, các bạn học online thì có khi vừa ăn vừa học cũng chẳng ai biết. Đừng dẫm đạp lên công sức của người khác trong khi họ chả có lỗi gì như vậy. Lo mà học cho xứng với cái danh "mầm non tương lai của đất nước đi".

Các thành viên của nhóm cũng bày tỏ sự phẫn nộ với thái độ thiển cận này của các học sinh, trong số đó còn chia sẻ lại câu chuyện học sinh, sinh viên hiện nay có thái độ rất tiêu cực khi phải học online.

Với tình hình dịch bệnh hiện nay, chưa biết khi nào Giáo dục mới có thể trở lại bình thường, vì vậy các thầy cô vẫn tìm cách để giúp học sinh, sinh viên không mất kiến thức. Tuy nhiên, các bạn học sinh cũng cần rèn luyện ý thức tốt hơn, tránh có thái độ ích kỷ, tiêu cực trong giai đoạn khó khăn này.

Theo: Maybe You Missed This F*cking News
Đọc tiếp

Ý: Bệnh nhân trên 80 tuổi bị nhiễm COVID-19 có thể bị bỏ mặc đến chết

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.