• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Lộ tin nhắn của các quản lý siêu thị lớn nhất Hàn Quốc: Quấy rối tình dục và chửi rủa khách hàng

Cuộc sống

Tuy không phải là tranh cãi công khai, nhưng những phát ngôn tưởng chừng khó bị tiết lộ của các cửa hàng trưởng thuộc chuỗi siêu thị nổi tiếng Hàn Quốc đã khiến không ít người phải kinh ngạc.

Ngày 03/08, Hội đồng Thành ủy Thành phố Daegu đã xác nhận hành vi chia sẻ bất hợp pháp thông tin cá nhân, quấy rối tình dục, có ngôn từ xúc phạm khách hàng trong nhóm chat Kakaotalk của hàng chục cửa hàng trưởng tại các hệ thống siêu thị Emart trên khắp cả nước như Daegu, Gangwon, Jeju, Mokpo...

Sự việc trong trang tin nhắn là tình huống phát sinh khi một cửa hàng trưởng chia sẻ ảnh nude được lưu trữ trong máy tính cá nhân của khách hàng lên nhóm chat, chiếc máy tính trước đó được một khách hàng nam giao cho bên siêu thị sửa chữa.

em2

Nguồn: Dispatch

Không những thế, các cửa hàng trưởng trên còn buông ngôn từ quấy rối, quy chụp rằng khách hàng là hội viên của web cấm. Họ vô tư trêu đùa nhau về cỡ ngực của nữ giới, thậm chí nói đến chuyện nếu sử dụng tính năng Measure trên iOS 12 để đo vòng ngực của khách hàng nữ thì sẽ có những size gì, cuối cùng còn hào hứng nói thêm vào câu chuyện rằng: “Siri ơi, hãy cho tôi biết đây là ngực cỡ gì?”.

em1

Nguồn: Dispatch

em3

Nguồn: Dispatch

Ở đoạn hội thoại này, do không hài lòng với hành động của khách hàng, các cửa hàng trưởng không tiếc lời chửi rủa “Lũ lợn”, “Bọn điên xấu ma chê quỷ hờn”, “Phản ứng như c*t”, “Lũ già”( Thực chất là viết tắt của “Răng giả lập cập”, mang đại ý coi thường người lớn tuổi)

Được biết, các đoạn hội thoại của nhóm chat Kakaotalk trên được gửi liên tục gần một tháng (từ 09.06 – 02.07), trong số hàng chục người trong nhóm chat, có chủ yếu 12 người tham gia vào những câu chuyện quấy rối tình dục khách hàng.

em4 1

Nguồn: Dispatch

Hội đồng Thành ủy Thành phố Daegu cùng người đưa tin sự việc cũng nhấn mạnh, tuy trụ sở chính đã được cho biết về sự việc cũng như yêu cầu đưa ra biện pháp xử lý đặc biệt, nhưng phía đại diện của chuỗi hệ thống siêu thị này lại xem đó là hành vi cá nhân của nhân viên và không có nỗ lực gì trong việc giải quyết vấn đề.

Hội đồng Thành ủy đã mở một cuộc biểu tình trước siêu thị Emart, chi nhánh Wolbae, Daegu nhằm phê phán sự việc gây nhiều tranh cãi trên.

em5 1

Nguồn: Sưu Tầm

Đại diện Hội đồng Thành ủy phát biểu trước báo giới: “Chúng tôi sẽ yêu cầu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng tình nghi trong việc xâm hại quyền chính đáng của người tiêu dùng. Đồng thời đề nghị phía siêu thị Emart đã bao che cho những hành động trên phải nhận thức được sự thật, đưa ra lời xin lỗi và biện pháp ngăn chặn để những sự việc như thế này không tái diễn nữa”.

Hội đồng Thành ủy dự kiến sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý, truy cứu hình sự đối với những đối tượng tình nghi, thu thập thông tin từ người bị hại đồng thời triển khai kế hoạch tẩy chay hệ thống Emart.

Chuyện xích mích, tranh luận giữa nhân viên bán hàng và khách hàng trước giờ vốn không còn là chuyện hiếm, nhưng khi thấy được những góc khuất như thế này thì có lẽ chúng ta mới nhận ra vấn đề nghiêm trọng hơn tưởng tượng nhiều.

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.