• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghiên cứu chứng minh những người 'não cá vàng' thường có trí thông minh vượt trội

Cuộc sống

Nghiên cứu mới đây đã chứng minh những người hay quên thường có trí thông minh vượt trội hơn những ai có thể nhớ mọi thứ. Thông tin này khiến hội "não cá vàng" hò reo vui mừng vì từ nay hay quên không còn là một khuyết điểm nữa.

Nghiên cứu này được thực hiên tại Đại học Toronto, các chuyên gia đã chứng minh bộ nhớ không tốt không còn là điều tồi tệ nữa, thậm chí là biểu hiện của trí thông minh hơn người.

1

Không thể nhớ mọi thứ không còn là điều tồi tệ nữa.

Họ chia sẻ rằng từ trước đến nay trí nhớ tốt thường được đánh giá quá cao, ngược lại những người không thể nhớ mọi thứ lại bị xem là vô dụng. Nhưng kết quả nghiên cứu đã chứng minh trí nhớ kém lại là biểu hiện của thiên tài, dù họ không nhớ được nhiều thứ nhưng lại có não bộ khoẻ mạnh.

Nói về nghiên cứu trên, giáo sư Blake Richards giải thích:

Điều quan trọng là bộ não đã quên đi những chi tiết không cần thiết và thay vào đó là tập trung vào những thứ sẽ giúp đưa ra quyết định đúng đắn trong thế giới thực.

Chúng tôi hiểu rõ rằng luyện trí nhớ sẽ làm tăng số lượng tế bào thần kinh ở vùng hải mã, nhưng có một số chi tiết trong cuộc sống không thực sự quan trọng và nhớ nhiều càng khiến bạn không đưa ra những quyết định đúng.

2

Điều quan trọng là bạn có thể lựa chọn điều gì nên nhớ và điều gì không.

Dễ hiểu hơn, bộ não được tinh chỉnh để ưu tiên những thông tin quan trọng và quên đi những thứ ít hữu ích hơn.

Ví dụ như khi bạn cần mở tủ lạnh để lấy quả táo nhưng trên tay lại đang cầm điện thoại. Não bộ sẽ tự nhận biết việc lấy táo quan trọng hơn và khiến bạn đặt điện thoại (thứ ít quan trọng hơn) ở đâu đó mà bạn không nhớ.

4

Mở tủ lạnh và không nhớ cần lấy gì cũng chỉ là điều hết sức bình thường.

Trong một số trường hợp khác, não bộ của bạn cũng sẽ hoạt động tương tự như vậy.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên quên đi những điều quan trọng thì lại là câu chuyện khác. Trong những trường hợp này, hãy cố gắng luyện trí nhớ từ từ để não bộ quen với việc tinh chỉnh điều gì quan trọng và cần thiết đối với bạn.

Còn quên những chi tiết nhỏ nhặt, không đáng nhớ là biểu hiện của một bộ não khoẻ mạnh. Cách tốt nhất để ghi nhớ mọi thứ đúng cách là không nhớ tất cả mọi thứ, chọn ra những điều quan trọng sẽ tốt hơn là việc cố gắng ghi nhớ cả những chi tiết không cần thiết.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.