• Về đầu trang
NTC
NTC

Người cha Trung Quốc yêu cầu con gái 11 tuổi đào củ sen giữa trời nắng nóng gay gắt để dạy con giá trị giáo dục

Cuộc sống
Một người cha bắt con gái đào củ sen giữa trời nắng gắt để dạy con giá trị của giáo dục, làm dấy lên một cuộc tranh luận ở Trung Quốc.

Quyết định của một người cha bắt con gái tự tay đào củ sen để dạy con giá trị của giáo dục đã làm dấy lên một cuộc tranh luận về việc các bậc cha mẹ Trung Quốc nên kỷ luật con cái như thế nào.

Người cha, họ Ye, cố gắng dạy cho cô con gái 11 tuổi của mình ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc về quan điểm của cuộc sống mà không được giáo dục đúng cách sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của cô bé .

“Con gái tôi đang trải qua một thời kỳ nổi loạn, giáo viên nói với tôi rằng con bé không muốn đi học nữa”, Ye nói.

Cô bé đã dành hàng giờ để làm việc trong một trang trại trồng củ sen ở miền trung Trung Quốc

Ye quyết định đưa con gái đến cánh đồng sen nơi ông cô làm việc. Cô bé đã trải qua 4 giờ đồng hồ dưới nắng nóng gay gắt để nhặt rễ cây khỏi bùn, dẫn đến bị cháy nắng và bong tróc da.

“Nhanh chóng cởi giày và xuống nước. Nếu con không muốn đến trường, con phải đối mặt với thực tế cuộc sống ”, Ye nói với con gái trong video lan truyền.

Cô bé đã làm theo lời của bố nhưng đã khóc rất to và lấy áo phông lau nước mắt trong thử thách.

Đoạn video đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên Mạng xã hội Trung Quốc, khi mọi người tranh luận rằng liệu người cha đang dạy con gái một "bài học quan trọng trong cuộc sống" hay đã gay gắt thái quá không cần thiết.

Một người tự nhận là giáo viên đã bình luận trên Weibo: “Đây là một ý tưởng hay. Tôi đã lưu lại video này và chuẩn bị trình chiếu trong lớp của mình ”.

“Khi nào sẽ có một chuyến đi thực tế như thế này tôi phải đăng ký cho con tôi trải nghiệm để biết cuộc sống khó khăn như thế nào ”, một người dùng yêu cầu.

Cô bé nghe lời cha, nhưng dành phần lớn thời gian để khóc

Đồng thời, đoạn video cũng dấy lên rất nhiều chỉ trích.

“Bản chất của việc học không phải là để thoát khỏi một cuộc sống khó khăn”, một người bình luận.

Một người khác nói thêm: “Đó là một ý tưởng hay khi cho cô bé tự do lựa chọn, nhưng nguy hiểm vì cô bé bị bỏng nắng nặng”.

Việc nuôi dạy con cái theo kiểu độc đoán ở Trung Quốc đã gây ra những cuộc tranh luận xã hội gay gắt trong nhiều năm, và nhiều gia đình tin vào châm ngôn “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”.

Năm ngoái, các quan chức đã tước bỏ quyền nuôi con đối với một người mẹ vì đã phạt con gái 12 tuổi một cách thô bạo do không chịu học.

Kém nghiêm trọng hơn, một đoạn video quay cảnh một bà mẹ ở đông bắc Trung Quốc nhìn chằm chằm vào con mình khi con tham gia các lớp học trực tuyến vào năm 2020 đã lan truyền chóng mặt.

Vào ngày 1 tháng 1 năm nay, một luật mới quy định cách cha mẹ chăm sóc con cái đã có hiệu lực. Trong vụ án đầu tiên của nước này , một tòa án ở tỉnh Hồ Nam đã xét xử vụ án một bé gái chín tuổi bị buộc phải sống với bảo mẫu vì cha mẹ ly hôn đã bỏ bê em.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.