• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người mẹ 'câu like' trên MXH bằng cách cho con nhỏ ăn ớt hiểm

Cuộc sống

Khi mạng xã hội bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những thứ đáng yêu thì cùng với đó là các bố mẹ không tiếc khoe con mình lên vô số nền tảng phương tiện truyền thông để "câu like, câu view". Mặc dù, người xem đa số đều yêu thích những đoạn video có trẻ em đáng yêu nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng, khoe mẽ và công khai hình ảnh của trẻ em là hành vi không đúng đắn của các bậc bố mẹ.

Sở dĩ cộng đồng mạng bắt đầu lên án về hành vi khoe con nhỏ lên mạng xã hội là vì có rất nhiều bố mẹ bắt đầu tạo ra nhiều tình huống không hay để con mình biểu lộ sự đáng yêu hay thông minh của chúng. Thậm chí, nhiều đoạn video cho thấy trẻ con hỗn láo, cãi lại bố mẹ cũng được đăng tải công khai, phụ huynh và người xem còn khẳng định con cái cãi lời như thế là dấu hiệu của sự thông minh.

lost bird cho con an ot de cau like 2

Một bà mẹ bán hàng online còn dùng con mình để làm mẫu, thử thuốc.

Những sự quan tâm ảo trên Facebook đang khiến rất nhiều phụ huynh ép con mình phải diễn xuất vui vẻ cho bằng các bạn đồng trang lứa. Điều này cũng góp phần không nhỏ khiến các em mất đi tuổi thơ tươi vui của mình.

Quá đáng hơn, không chỉ là diễn trò, một số bà mẹ còn cho con ăn nhiều loại thức ăn nguy hiểm, mạo hiểm tính mạng con cái chỉ để có thứ khoe mẽ trên Facebook. Ví dụ như mới đây, một người mẹ vô tâm đã cho con mình ăn ớt rồi quay phim lại để đăng lên nhóm Facebook "câu like". Hành động kỳ quặc này của cô khiến không ít cộng đồng mạng phẫn nộ.

Qua đoạn video, bạn có thể thấy em bé cắn trúng miếng ớt rất cay, mặt em ấy nhăn nhó và gần như bật khóc vì không chịu nổi vị cay của ớt. Chưa hết, bé trong đoạn video còn rất nhỏ, kể cả người lớn ăn nhầm ớt cũng không chịu được chứ đừng nói là trẻ em nhỏ như thế.

Gương mặt của đứa trẻ khiến mọi người ai cũng thương cảm, vậy mà mẹ của bé lại dửng dưng đăng đoạn video con mình chịu cay nóng, rát miệng lên Facebook. Thậm chí cô còn viết "thích thì ăn đi" vì bé tưởng mẹ ăn đồ ngon mà không cho bé ăn cùng nên mới giành lấy quả ớt.

lost bird cho con an ot de cau like 1

Em bé bị ớt làm cay đến bật khóc.

Mặc dù được đăng trong nhóm kín nhưng đoạn video cũng nhanh chóng phát tán ra các cộng đồng nhóm thảo luận khác. Người mẹ này đã chịu không ít chỉ trích, tức giận, thậm chí nhiều người còn tấn công trang Facebook cá nhân của cô này để lên án hành vi không biết chăm sóc con nhỏ.

1

2

Trẻ em ăn ớt hay ăn cay đều không tốt cho sức khoẻ. Một trong những hậu quả của việc ăn ớt cay là dạ dày của các bé có thể bị tổn thương. Cơ quan hô hấp, nội tạng của em bé thường chưa phát triển hoàn thiện, nên ăn trúng một mẩu ớt cay cũng có thể khiến các bé tử vong.

lost bird cho con an ot de cau like 4

Người lớn ăn cay còn méo mặt huống chi trẻ em hệ tiêu hoá còn rất non nớt.

Vào đầu năm 2013, tại Mỹ có báo cáo một bé gái 2 tuổi bị ép ăn ớt bột, khiến bé bị co giật dẫn đến tử vong. Năm 2016, cũng có một trường hợp bé 2 tuổi tại Ấn Độ tử vong do cắn nhầm một mẩu ớt nhỏ. Bác sỹ Chittaranjan Behera, bác sỹ khám nghiệm tại Viện Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, cho biết cậu bé này tử vong do dịch dạ dày gây ra suy hô hấp. Trong trường hợp này là vì cháu bé ăn nhầm ớt, có thể khả năng phản xạ của trẻ em chưa đủ phát triển hoặc đã dừng hoạt động khi bé bất tỉnh.

lost bird cho con an ot de cau like 3

Có rất nhiều người mẹ đều mong muốn bảo vệ con mình khỏi nguy hiểm nhưng trong đó cũng không ít người vô duyên vô cớ lại làm hại chúng vì lợi ích bản thân. Kể cả khi lượt like, lượt bình luận trên mạng xã hội của bạn có quan trọng đến đâu, thì cũng không nên làm hại trẻ em để đạt được mục đích "sống ảo" của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.