• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Ngưỡng mộ lý do Yakult từ chối làm sản phẩm chai lớn hơn

Cuộc sống

Chắc có lẽ nhiều người luôn thắc mắc và tự hỏi vô số lần là tại sao Yakult không tung ra thị trường một sản phẩm có biến thể lớn hơn? Tuy nhiên, công ty Nhật Bản có những lý do hoàn hảo để lý giải thắc mắc này đấy nha!

Theo tờ báo mạng của Philippines, ABS-CBN, công ty Nhật Bản đã quyết định chỉ phát hành các loại chai 65 ml và 100 ml nhằm giảm thiểu khả năng nhiễm vi khuẩn sinh học (Lactobacillus paracasei Shirota) trong thức uống.

1ksgduhkfjhaksudhakjsdhkajsdh

Trong các câu hỏi thường gặp (FAQ), Yakult Malaysia đã đưa ra một lời lý giải như sau: có 30 triệu lợi khuẩn Yakult đang sống bên trong mỗi chai nhỏ của thức uống này. Các chế phẩm sinh học không nên được tiêu thụ như "một loại nước giải khát" thông thường.

- "Chai nhỏ thường vệ sinh hơn rất nhiều. Nếu sản xuất những chai có dung tích lớn hơn thì việc sử dụng hết một lần rất khó khăn nên dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn" Yakult Malaysia giải đáp.

Yakult Australia lặp lại lời giải thích tương tự tại sao công ty chỉ bán Yakult trong các chai nhỏ.

-"Việc mở và đóng một chai lớn hơn có thể dẫn đến giảm số lượng lợi khuẩn probiotic sống vì sự "xâm lăng" của các loại vi khuẩn khác nhau sinh ra trong không khí. Đây là điều không mong muốn của công ty vì vi khuẩn có khả năng làm giảm chất lượng của Yakult".

2jkshygdfmjhaskduhawkjhdkadhjgfshdgf

-"Nếu Yakult được cung cấp những loại chai lớn hơn thì mọi người có thể uống nhiều hơn mức cần thiết. Thực ra điều này không hại gì cả, tuy nhiên, chỉ có giá thành cao hơn mà thôi," - Yakult Úc phát biểu.

Mặc dù Yakult được biết đến rộng rãi như một thức uống tốt cho sức khỏe, vì sản phẩm khẳng định giúp chúng ta ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy và táo bón và giúp xây dựng khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng, nhưng có một số người tin rằng nó vẫn có tác động tiêu cực đến cơ thể.

3kugsdfhaskdhjakwuhjfdkajdhsfkjsahdasd

Một mối quan tâm đặc biệt là chai nhựa công ty đã và đang sử dụng được tạo ra từ các hạt nhựa polystyrene được đun nóng và sử dụng máy ép phun- thổi tạo thành khuôn dạng chai Yakult.

Nhựa có thể xâm nhập vào thực phẩm và có khả năng có tác động tiêu cực đến cơ thể hoặc "gây rối loạn hệ thống nội tiết của chúng ta, ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết tố và sinh sản của chúng ta và thậm chí có liên quan đến ung thư và tổn thương thần kinh" - HLV sức khỏe Alex Fergus cho hay.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.