• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà không đủ tiền lắp đồng hồ điện, cậu bé 12 tuổi phải ngồi trên vỉa hè làm bài tập

Cuộc sống

Đoạn phim CCTV đã ghi lại hình ảnh một cậu bé 12 tuổi sống tại thị trấn Moche, Peru đang làm bài tập về nhà trên vỉa hè, dưới ánh đèn đường. Vì gia đình cậu không đủ chi trả tiền điện nên học sinh này mới phải ra vỉa hè để làm bài tập.

Đoạn video này đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng.

Nhân viên tại sở cảnh sát Moche lần đầu nhìn thấy cậu bé Víctor Martín Angulo Córdoba vào cuối tháng trước trong khi họ kiểm tra các máy quay an ninh. Cảnh sát đã phát hiện một cậu bé đang ngồi trên vỉa hè một mình vào ban đêm, khi phóng to hình ảnh, ai cũng ngỡ ngàng khi cậu thật ra đang đọc và viết gì đó. Cuối cùng, họ cũng hiểu ra, đây là một cậu nhóc ham học, vì muốn có ánh sáng để học bài ban đêm nên cậu đã ngồi ngoài đường thế này.

lost bird ra via he lam bai tap vi nha khong co dien 1

Cảm động trước sự khó khăn và nghị lựa của cậu bé, sở cảnh sát đã chia sẻ đoạn video CCTV này lên tài khoản Facebook của họ.

Sau vài ngày, đoạn video đã nhận được hơn 5 triệu lượt xem, câu chuyện ấm lòng cũng trở thành chủ đề bàn luận của rất nhiều người trên thế giới.

Sau khi được chú ý, cơ quan chức năng địa phương đã mời cậu bé và mẹ đến trò chuyện. Sau buổi gặp gỡ, họ mới biết rằng thì ra gia đình Víctor Martín rất nghèo, đến mức họ không đủ tiền để trả cho nhà cung cấp dịch vụ điện lắp đặt đồng hồ trong nhà. Họ chỉ có thể thắp nến để sinh hoạt vào ban đêm nhưng ánh sáng le lói này không đủ sáng để Víctor Martín học bài.

lost bird ra via he lam bai tap vi nha khong co dien 2

Mẹ của Víctor Martín chia sẻ:

Một hôm nọ, con trai tôi đã thốt lên rằng nếu tiếp tục học bài dưới nến chắc nó sẽ mất trí nên nó đi ra ngoài để tìm nơi sáng sủa hơn.

Mẹ của cậu bé còn chia sẻ thêm rằng con trai mình thường bị cứng cổ do nghiêng đầu quá lâu để ánh nến chiếu lên tập sách.

Mặc dù, Víctor thường giúp đỡ các việc vặt trong gia đình như chăn cừu nhưng cậu bé học lớp 6 rất nghiêm túc đến trường và thường đạt được thành tích rất tốt.

Sau khi câu chuyện cảm động này lan truyền, thị trưởng của Moche đã đến thăm cậu bé và ca ngợi sự chăm chỉ của em. Ông cũng đích thân trả tiền để lắp đồng hộ điện cho gia đình cậu bé, ông hi vọng Víctor sẽ có điều kiện học tập vào ban đêm tốt hơn.

lost bird ra via he lam bai tap vi nha khong co dien 3

Cậu bé 12 tuổi trả lời với phóng viên:

Em hy vọng mọi người có thể giúp để em có đèn trong nhà và không cần ra ngoài học nữa. Em muốn học thật giỏi để sau này giúp đỡ gia đình. Ước mơ của em là trở thành cảnh sát và chấm dứt nạn tham nhũng.

Víctor Martín chỉ là một trong số 5% người dân ở Moche không có điều kiện chi trả tiền điện. Nhìn vào những hoàn cảnh khó khăn thế này, chúng ta mới thấy mình may mắn khi sở hữu rất nhiều tiện nghi mà không phải tất cả mọi người đều may mắn có được.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.