• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhật Bản nghiên cứu 'ô bay không người lái' cho người thường xuyên đi nắng

Cuộc sống

Một công ty Nhật Bản sẽ sớm phát hành một chiếc ô rảnh tay được hỗ trợ bởi công nghệ bay không người lái và kiểm soát bởi trí tuệ nhân tạo vào năm 2019.

Công nghệ độc đáo này được gọi là Free Parasol đang được phát triển bởi công ty Asashi Power Services của Nhật Bản. Về cơ bản, nó giống với các thiết bị bay không người lái như Flycam.

Ban đầu, công ty trên dự định phát hành thiết bị có tên "AI-controlled Parasol" trước. Đây là thiết bị dành cho những người thường xuyên làm việc, hoạt động ngoài trời và thường xuyên không rảnh tay để sử dụng ô, dù che nắng, mưa.

Thiết bị được điều khiến bởi phần mềm AI theo dõi đầu người. Tuy nhiên, phiên bản đầu tiên này lại nặng gần 5 kg và chỉ có thể bay khoảng 20 phút cho một lần sạc.

Vì không muốn bỏ lỡ, Asashi Power Services đã có kế hoạch cắt giảm trọng lượng cũng như nâng cấp thời lượng pin cho phiên bản thứ 2. Dự định trong năm tới, thiết bị dù bay tự động này sẽ ra mắt với trọng lượng chỉ 1kg và có thể bay lâu hơn 1 giờ.

Ngoài việc cung cấp bóng mát di động cho người dùng, Free Parasol có thể quạt mát với cánh quạt.

Asashi Power Services tuyên bố sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra phiên bản chống nước giúp ích cho cả những ngày mưa. Tuy nhiên, vào những ngày mưa bão, gió lớn sẽ gây nguy cơ thổi bay dù.

Cho đến nay, Asashi Power Services vẫn chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch bán Free Parasol, nhưng dự đoán chiếc dù bay rảnh tay này có giá khoảng 275$ (khoảng 6.400.000VNĐ). Công ty này đang hướng tới thị trường tiềm năng là các sân gôn.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.