• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Những bí mật thú vị từ bảng khảo sát tình hình yêu đương của sinh viên Trung Quốc

Cuộc sống

Gần đến ngày Thất Tịch, các đôi tình nhân trong trường đại học lại bày nến hình trái tim, sau đó hét gọi lên lầu. Có bao nhiêu sinh viên "ế kinh niên"? Có bao nhiêu sinh viên lại có duyên nắm tay nhau? Những nhân tố nào để sinh viên lựa chọn đối tượng yêu đương? Mối tình đầu của họ xuất hiện khi nào?

Mới đây, công ty Mạch Khả Tư đã tiến hành khảo sát tình trạng tình cảm của các sinh viên đại học. Kết quả cuối cùng đưa ra khá thú vị:

1

Có 71% sinh viên hiện nay độc thân.

Gần 40% sinh viên không dự định thoát khỏi cô đơn.

Hơn 60% sinh viên đang tìm kiếm tình yêu đích thực.

Gần 50% nam sinh yêu đương để giải quyết nhu cầu sinh lý.

50% mối tình đầu của sinh viên xuất hiện trước khi vào đại học.

Gần 90% nhóm người chi tiêu cho yêu đương (có chiều hướng gia tăng).

71% sinh viên hiện nay độc thân, nguyên nhân chính là bởi mỗi người đều không giao tiếp nhiều với xã hội bên ngoài. Hơn 40% không muốn yêu đương. Lý do mà các sinh viên độc thân đưa ra cũng rất phong phú:

2

Khi độc thân, cô đơn, trống vắng họ có chán nản không? Không hề, có thể họ rất hưởng thụ điều này.

Trong nhóm người độc thân, người muốn thoát khỏi độc thân chiếm đến 61%, người không có dự định thoát ế là 39%. Đáng nói chính là, trên 40% số người của nhóm độc thân, không muốn nói đến chuyện tình yêu đều đang vui vẻ hưởng thụ cuộc sống độc thân. Có thể thấy được, tình yêu tuy tươi đẹp, nhưng đối với một số sinh viên mà nói, độc thân cũng có cảm giác hạnh phúc của độc thân.

Vậy yêu cầu chọn người yêu của các thanh niên Trung Quốc có gì đặc biệt? Một trai cao ráo, giàu có, đẹp trai hay một cô gái da trắng, đầy đặn, xinh đẹp có phải là đối tượng trong mơ của họ?

Theo khảo sát, yếu tố quan trọng nhất mà thanh niên Trung Quốc tìm kiếm ở người yêu là nhân phẩm tốt, vẻ bề ngoài chỉ đứng thứ ba trong số đó. Trên 60% sinh viên muốn tìm kiếm tình yêu đích thực, gần nửa nam sinh yêu đương vì nhu cầu sinh lý.

noname

Ở mặt yêu cầu lựa chọn đối tượng qua lại, "nhân cách, phẩm hạnh" là nhân tố sinh viên nữ coi trọng nhất (96%). Việc nảy sinh tình cảm đối với đối tượng có tướng mạo và điều kiện kinh tế tương đương mình được chú trọng hơn (67%), theo đuổi vì những lý do khác là 29%.

Nam sinh quan trọng vẻ bề ngoài (chiếm 74%) cao hơn nữ sinh 11 %. Nữ sinh coi trọng tình trạng sức khỏe, tài năng, điều kiện kinh tế, bối cảnh gia đình và học lực cao hơn nam sinh, điều này cho thấy yêu cầu về đối tượng qua lại của nữ sinh toàn diện hơn.

4

51% sinh viên đã có mối tình đầu trước khi vào đại học. Có người nói tình yêu ở đại học là "một môn học bắt buộc". Tuy nhiên không ít người trước khi vào đại học cũng đã được học qua môn này. Khảo sát cho thấy, mối tình đầu của sinh viên trong lúc học đại học chiếm 17%, 26% phát sinh ở thời cấp 3, 25% là ở trung học cơ sở hoặc sớm hơn.

87% tình nhân đại học có xu hướng gia tăng chi tiêu khi yêu đương. Ba đề mục chi tiêu gồm: Ăn cơm (87%), trò chơi tiêu khiển (72%), tặng quà (60%). Nam sinh chi tiêu cho "mối quan hệ thân mật" chiếm 49%, cao hơn nữ sinh 20%.

5

Xem qua danh sách trên, bạn có còn muốn tìm kiếm một mối tình thanh xuân vườn trường khi vào đại học nữa không?

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.