• Về đầu trang
Chích Chòe
Chích Chòe

Những điều luật ở Mỹ mang tên nạn nhân của các vụ án (Kì 1)

Cuộc sống

Luật Kari

Ở một phòng khách sạn tại Marshall, Texas vào mùng 1 tháng 12 năm 2013, Kari Dunn đưa ba đứa con đến gặp chồng cô, Brad. Kari lúc đó đang làm thủ tục li hôn với chồng và cô đã có người mới từ khoảng hai tuần trước. Hai người bước vào phòng tắm khách sạn để nói chuyện, nhưng Brad bỗng dưng rút ra một con dao và đâm Kari đến 21 nhát trong khi đứa con chín tuổi của họ vội vã gọi cho 911.

kari

Kari

Tuy nhiên, điện thoại ở khách sạn bắt người dùng phải bấm số chín trước số điện thoại cần gọi, vì vậy đứa bé đã không thể liên lạc kịp với cảnh sát về vụ giết người này.

karr

Kari và ba đứa con

Đạo luật mang tên cô đã ra đời, đầu tiên chỉ hiệu lực ở Texas, sau đó đã được cấp quyền liên bang bởi Tổng thống Donald Trump vào tháng 2 năm 2018. Nhờ Luật của Kari, các hệ thống điện thoại đa đường dây có thể gọi cho 911 mà không gặp phải trở ngại về thủ tục nữa.

2skkrvhn7rbhje4nc5r3d4mxye

Tổng thống Donald Trump kí xác nhận đạo luật.

Luật Lauren

Lauren Laman chỉ mới 18 tuổi và là sinh viên năm cuối của trường cấp ba Illinois khi cô qua đời trong một buổi tập nhóm vào tháng 2 năm 2008. Một bệnh tim gọi là hở van hai lá khiến một trong hai van tim của cô đóng lại không đúng lúc, từ đó góp phần gây ra chứng ngừng tim đột ngột dẫn đến cái chết của cô.

lauren

Lauren

Cha của cô, George, tin rằng nếu ai đó có thể thực hiện CPR (kĩ thuật hồi sức tim phổi) hoặc áp dụng sốc điện tim cho cô bé thì có lẽ Lana vẫn còn sống.

lau

Lauren và gia đình

Luật của Lauren đã được thông qua tại Đại hội đồng Illinois vào tháng 6 năm 2014. Đạo luật yêu cầu các trường đào tạo và giáo dục sinh viên, giảng viên đúng cách trong việc sử dụng CPR và máy khử rung tim ngoài tự động trong quá trình giảng dạy chính quy. Luật không áp dụng với các học sinh chưa có được sự chấp thuận của phụ huynh.laurens law kfdx 1554232699791 png 80300844 ver1 0 1280 720

Luật Pamela

Pamela Schmidt đến nhà của bạn trai (Bill Parisio) vào ngày 12 tháng 3 năm 2011 để kết thúc mối quan hệ giữa cả hai. Parisio phải cai nghiện ma túy trong nhiều năm liền và Schmidt có lẽ đã không chịu đựng được nữa. Sau cuộc chia tay, Schmidt ngủ dưới tầng hầm tại ngôi nhà ở Cranford, New Jersey và định sẽ rời đi vào sáng hôm sau.

pamelaschmidtjpg 35fc99523501f8d0

Pamela

Ngay đêm hôm đó, Parisio đã sử dụng quả tạ nặng 12 pound để tấn công Schmidt trước khi bóp cổ cô. Khoảng ba tháng trước khi giết người, Parisio có dùng ''muối tắm'' - một dạng chất cấm tương tự như Methamphetamine (chất gây nghiện tổng hợp) có thể kiếm được ở nơi bán thuốc hoặc cửa hàng tiện lợi.

9e014ae7cd42a70761fa11b53e3871ce

Bill Parisio

Luật Pamela chính thức đưa vào hoạt động hồi tháng 8 năm 2013, khiến việc mua các chất hóa học sử dụng để sản xuất "muối tắm" trở nên bất hợp pháp. Loại thuốc này cũng bị kiểm soát nghiêm ngặt ở New Jersey, như cần sa hoặc cocaine.

Luật Caylee

Cô bé hai tuổi Caylee Anthony mất tích khoảng một tháng trước khi mẹ cô, Casey Anthony, báo cáo sự việc với các cơ quan chức trách vào tháng 7 năm 2008. Việc Caylee được tìm thấy ngay gần nhà mẹ cô bé đã đưa Anthony ra phiên tòa nơi cô bị coi là nghi phạm hàng đầu ở đây. Giới truyền thông và công chúng đều quan tâm đến sự kiện này bởi Casey đã tổ chức tiệc tùng trong khi con gái mình đang mất tích.

cay

Cô bé Caylee

Cuối cùng, Casey được xử trắng án trước tội danh giết người và phạm tội nói dối cảnh sát. Người dân hết sức phẫn nộ khi một đứa bé có thể mất tích đến lâu như vậy mà chẳng có giấy tờ ghi chép gì, còn phụ huynh thì phải chịu rất ít hoặc gần như không chút hậu quả nào của hành vi sai trái ấy.

tai xuong

Mẹ của Caylee

Luật Caylee khiến cha mẹ hoặc người giám hộ phải báo cáo trường hợp trẻ mất tích trong vòng 24 tiếng đồng hồ kể từ khi không liên lạc được gì với bé. Cái chết của trẻ cũng phải được báo lại trong khoảng thời gian đó. Những ai không tuân thủ sẽ mắc phải trọng tội, đối mặt với cảnh ngồi tù tại các bang đã thông qua luật này.

Bạn có thấy bất ngờ khi khám phá ra những điều luật đặc biệt này không? Hãy cho Lost Bird biết với nhé!

(còn tiếp)

Theo: ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.