Trường học đôi khi cũng là một môi trường vô cùng phức tạp chứ không chỉ là nơi "ăn, học, ngủ" của các bạn học sinh sinh viên. Có những bạn gặp khó khăn trong việc kết bạn, không theo kịp bài giảng, và vô vàn những vấn đề khác.
Việc những bạn học sinh sinh viên gặp vấn đề về tâm lý cũng không phải là hiếm. Nhưng gần đây, một giáo viên trung học đã tạo một tấm bảng nhằm khuyến khích học sinh chia sẻ cảm xúc của mình - một việc làm đầy ý nghĩa.
Erin Castillo, một giáo viên dạy các em có nhu cầu đặc biệt tại trường trung học John F. Kennedy thuộc bang California, đã tạo nên một bảng check-in sức khỏe tâm thần cho học sinh của cô.
Học sinh sẽ ghi tên mình vào mặt sau của một tờ giấy note và đính lên phần bảng ứng với một trong sáu "cảm xúc" khác nhau.
Những cảm xúc này lần lượt là: I'm great (Em cảm thấy rất tuyệt vời), I'm okay (Em ổn), I'm meh (Em cũng bình thường thôi), I'm struggling (Em hơi chật vật xíu), I'm having a hard time & wouldn't mind a check-in (Em đang gặp khó khăn và muốn được tư vấn), và I'm in a really dark place (Em đang rất tuyệt vọng).
Việc ghi tên vào mặt sau tờ note sẽ đảm bảo tính nặc danh trong lớp, chỉ có giáo viên mới biết được những bạn nào đang gặp khó khăn. Cô sẽ gặp riêng những bạn dán tên vào 2 dòng cảm xúc cuối cùng.
Erin chia sẻ trong bài viết trên Instagram: "Tôi đã gặp riêng một vài em hôm nay, và trời ơi. Tôi thương các em ấy quá. Trung học đôi khi là một quảng thời gian vô cùng khó khăn, và tôi rất vui vì có thể tạo một nơi an toàn để các em giãi bày và chia sẻ cảm xúc."
"Các em cũng có thể thấy được rằng mình không hề cô đơn, cũng có những bạn khác đang gặp khó khăn như mình."
Erin chia sẻ với tờ Good Morning America: "Tôi chưa từng nghĩ rằng việc này sẽ lan rộng đến vậy. Khi thấy tấm bảng được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, khi những giáo viên từ New Zealand và châu Phi liên lạc với tôi... khi được nghe những câu chuyện về những người đang ân cần giúp đỡ học sinh của họ, tôi xúc động vô cùng."
"Trong 5 năm làm nghề giáo, tôi đã gặp rất nhiều bạn học sinh tự ti về bản thân, có ý định tự vẫn, và nhiều điều tiêu cực khác. Trước những hoàn cảnh này, tôi luôn cố gắng giữ liên lạc và quan tâm hơn đến các em đó."
Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí INSIDER, Erin chia sẻ: "Có rất nhiều người nghĩ rằng họ là người duy nhất đang chịu đựng khổ đau. Và trẻ em cần được nghe rằng các em không cô đơn và được nhận sự hỗ trợ từ người lớn."
Một bài nghiên cứu thực hiện bởi Journal of Abnormal Psychology cho biết, hơn 1/3 sinh viên năm nhất đã từng mắc ít nhất một căn bệnh tâm lý. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng chủ nghĩa cầu toàn đang dần trở thành một "nạn dịch" ảnh hưởng đến tâm lý của giới trẻ hiện nay.
Phát minh của cô Erin tuy đơn giản nhưng vô cùng tuyệt vời, thậm chí còn có thể cứu sống những bạn học sinh sinh viên đang gặp hoàn cảnh khó khăn.
Và không chỉ có cô Erin mà những thầy cô khác trên thế giới cũng đang nỗ lực giúp đỡ học sinh sinh viên tại lớp học của mình, thật đáng ngưỡng mộ.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.