• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Quán lẩu ở Trung Quốc bị khách hàng thân thiết ăn 'sập tiệm', phá sản trong vòng 11 ngày

Ẩm thực

Bài học bi thương này đã xảy ra với nhà hàng lẩu tên Jiamen’er ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam, Trung Quốc.

Jiamen’er là nhà hàng nổi tiếng với phong cách lẩu cay, sau một thời gian kinh doanh không mấy khá khẩm, chủ sở hữu quyết định "liều lĩnh" mở bán thẻ thành viên vào ngày 1/6/2018. Người mua phải trả 120 Nhân dân tệ (tương đương với 430.000 đồng) mỗi tháng để sở hữu chiếc thẻ này, đổi lại họ có thể đến đây ăn bao nhiêu tùy thích.

1

Su Zhe - đồng sáng lập nhà hàng chia sẻ, chiến dịch này được xem là vị cứu tinh để vực dậy doanh số của nhà hàng, trước đó Jiamen’er không thu nhiều lợi nhuận từ khi khai trương hồi tháng 12 năm ngoái.

Ban đầu, gói deal này đem lại tia hy vọng cho nhà hàng, nó thu hút nhiều thực khách hơn, có khi lên đến 500 khách/ngày, có những hôm nhân viên phải làm tăng ca để phục vụ khách hàng.

2

Nhưng giải pháp này đã gây ra thêm rắc rối cho nhà hàng Jiamen’er. Thực khách bắt đầu tìm ra lỗ hổng về quy định trên thẻ thành viên.

Nhiều người "ngồi đồng" cả ngày ở quán ăn, một số còn cho người khác mượn thẻ để vào ăn miễn phí.

Các nhân viên khó kiểm soát được ai là chủ thẻ vì không có bất kỳ nhận dạng hình ảnh nào trên mỗi tấm thẻ cả.

"Nguyên nhân chính của sự thất bại này là do chúng tôi đã không sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt" - một trong những cổ đông của nhà hàng nói với tờ The Paper.

Sau khi tung ra chương trình khuyến mại và bán thẻ cho khoảng 1.700 thành viên, nhà hàng Jiamen’er đã phá sản với khoản nợ 500.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 1,7 tỷ đồng) chỉ trong 11 ngày thực hiện chương trình.

4

Nhiều hội viên của nhà hàng đã rất ngạc nhiên khi họ biết được nhà hàng sẽ đóng cửa vào ngày 13/6.

5

“Vấn đề chính là kỹ năng quản lý không tốt. Đây là một bài học nặng nề” - Su Zhe - đồng sáng lập nhà hàng buồn rầu.

Thay vì suy sụp và tự trách bản thân, Su nói rằng sai lầm này sẽ là một bài học lớn cho họ và nó không khiến anh chùn chân trên con đường mở tiếp một nhà hàng khác trong thời gian sắp tới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.