• Về đầu trang
Spock
Spock

Suốt 11 năm ròng chú chó nhẫn nại đứng chờ chủ ở cửa, cho đến một ngày....

Cuộc sống

Với những ai đã nuôi thú cưng và coi chúng như một phần trong gia đình suốt nhiều năm, hẳn họ là người rõ nhất cảm giác đau đớn, trống trải mà sự ra đi của chúng để lại trong họ. Dù tình cảm có bền chặt, gắn bó bao nhiêu thì chúng cũng không đủ để vượt qua quy luật sinh học khi vòng đời của những con thú cưng luôn ngắn hơn tuổi thọ của loài người rất nhiều. Họ phải quen dần với cuộc sống mới mà không có sự xuất hiện của chúng và thật không dễ để tìm lại được một “người thay thế” tương tự.

Đây cũng chính là nỗi lòng không thể bày tỏ của anh chàng Roman cũng từ Chicago, Mỹ nhiều ngày sau cái chết của người bạn bốn chân, Toby. Để giải tỏa cảm xúc của mình, anh đã chia sẻ những tấm hình chụp Toby chờ đợi anh ấy đi làm về và đi kèm với đó là câu chuyện xúc động của anh và chú chó.

dog window waiting passed away roman chicago 11 5d09db4ecebcf 700

Hình ảnh chú chó Toby

dog window waiting passed away roman chicago 7 5d09db4847a28 700

Toby đã luôn chờ đợi chủ nhân của mình bên cửa sổ từ lúc anh ấy đi làm đến khi trở về

dog window waiting passed away roman chicago 12 5d09db508dd78 700

Toby và chủ của mình - anh Roman

Toby bước vào đời tôi khi cậu ấy mới chỉ 2 tuổi. Ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ, cậu ta đã làm một bãi ngay trên thảm phòng khách của tôi sau khi người yêu cũ của tôi đặt cậu xuống đó (lúc này, Toby vẫn là chó của cô ấy). Trong vài tháng đầu tiên, quan hệ giữa chúng tôi đã không tốt đẹp cho lắm. Cậu chàng lúc nào cũng tìm cách thu hút sự chú ý từ tôi và quanh quẩn bên tôi mọi lúc. Phải mất một thời gian đầy khó khăn để làm quen với một con chó thông minh và nhạy cảm như chú.

dog window waiting passed away roman chicago 14 5d09db53cc0a4 700

Rất nhiều lần, tôi và Toby như sắp sửa xông vào đánh nhau. Cho đến khi người yêu cũ bảo tôi hãy coi chú chó như một người bình thường đi, chỉ là nhỏ hơn thôi. Kể từ ngày hôm đó, cả tôi và cậu ấy đều nỗ lực để hai bên hiểu nhau hơn. Chúng tôi trở thành bạn thân nhất của nhau và khi tôi và người yêu cũ chia tay, tôi để cô ấy giữ căn hộ chỉ để tôi có Toby. Năm đó, Toby mới 10 tuổi.

Với Roman, Toby là một chú chó rất ngọt ngào. Ngay cả khi gầm gừ để hăm dọa, cậu ấy cũng không cắn ai bao giờ. Ngay cả khi những đứa trẻ cư xử không tốt với cậu, Toby vẫn tỏ ra rất ngọt ngào với họ.Những đứa trẻ nhỏ thì luôn dễ dàng chiếm được cảm tình của chú. Và cậu ấy rất bảo vệ mọi người. Nếu thấy ai đó đánh nhau hoặc cãi nhau, Toby sẽ cố gắng ngăn chặn họ bằng cách đứng lên bằng hai chân sau để cố gắng đánh lạc hướng họ. Cậu chàng thật ngọt ngào và luôn đem lại động lực cho người khác.

dog window waiting passed away roman chicago 10 5d09db4d36b29 700

Từ ấn tượng xấu ban đầu, Roman và Toby đã chấp nhận để thành bạn của nhau

dog window waiting passed away roman chicago 16 5d09db572bc87 700

Cặp đôi này đã gắn bó với nhau suốt 14 năm không rời

Hiện tại Roman đang điều hành một công ty vận tải cỡ vừa và thường sẽ rời khỏi nhà 8-10 giờ. “Cậu chàng luôn biết khi nào tôi sẽ về nhà. Nhận thức được điều đó, cậu ấy luôn chờ đợi bên cửa sổ và sau đó ra hẳn chỗ cửa ra vào để tôi có thể nghe thấy tiếng cậu rên rỉ vì phấn khích từ bên ngoài. Ngay lúc tôi bước vào, Toby sẽ cố gắng nhảy lên người và liếm mặt tôi với đầy phấn khích. Đôi khi tôi chỉ đi ra ngoài cho 10 phút và lúc quay trở lại, cậu ấy chào đón tôi như thể đã chờ trong suốt nhiều năm vậy.

dog window waiting passed away roman chicago 1 5d09db3dbee16 700

Không ngày nào Toby không chờ đợi chủ của mình, dù cho anh chỉ ra ngoài có vài giây

dog window waiting passed away roman chicago 3 5d09db4156a26 700

dog window waiting passed away roman chicago 5 5d09db4506fcd 700

Khi Toby đã 16 tuổi, vốn được cho là khá thọ với loài chó nói chung, cậu ấy đã phải ba cuộc phẫu thuật lớn trước đó, bao gồm phẫu thuật điều trị chấn thương dây chằng và bệnh giãn cơ tim. Các bác sĩ cho biết cậu ấy sẽ sớm ra đi. Nhưng mọi phán đoán đều sai lầm. Ngay cả khi vật lộn với căn bệnh ung thư lần nữa và chứng suy thận giai đoạn 4 (được chẩn đoán vào tháng 10 năm 2018), chú chó vẫn luôn tỏ ra năng động và chỉ qua đời vào đầu tháng Hai năm nay.

dog window waiting passed away roman chicago 13 5d09db522e05d 700

Dù mắc bệnh nặng và không thể di chuyển nhiều, Toby vẫn luôn là một chú chó ngọt ngào và năng động

Trong ba ngày cuối đời, Toby đã không thể làm bất cứ việc gì nữa. Vì vậy, tất cả chúng tôi nói lời tạm biệt với cậu đã gắn bó với mình suốt nhiều năm qua và đưa cậu đến bác sĩ thú y để trợ tử. Đây là quyết định đau đớn nhất mà tôi phải đưa ra trong cuộc đời mình và nó vẫn ám ảnh tôi suốt bốn tháng sau.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, Roman đã nhanh chóng nhận được nhiều lời chia buồn cũng như những thông điệp cảm thông khác từ phía họ.

- Tôi hoàn toàn hiểu cảm giác của anh. Người bạn bốn chân suốt 13 gắn bó của tôi vừa qua đời 2 tuần trước.

- Mất đi một người thân trong gia đình đã là không dễ dàng. Nhưng với tôi, mất đi một thú cưng thân thiết cũng đau đớn không kém.

- Tôi cũng hiểu cảm nhận của bạn. Toby đã đi rồi nhưng vẫn đang chờ cậu nơi đó, như cậu ấy đã luôn làm. Mãi mãi là như vậy.

Những lời chia sẻ đầy xúc động của người dùng nói trên chính là liều thuốc tinh thần quan trọng với Roman trong thời gian khó khăn. Mong rằng, nhờ vào sự động viên của cộng đồng, anh sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này để có thể tiếp tục sống vui vẻ như những ngày anh còn người bạn Toby ở bên.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.