• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tài xế gây phẫn nộ vì cột lợn làm sính lễ đính hôn sau xe quá phản cảm

Cuộc sống

Một tài xế trên đường phố Trung Quốc đã gây phản cảm cho tất cả người đi đường khi buộc một xác lợn vào xe tải của mình một cách vô cùng kỳ quái.

Con lợn được cho là sính lễ mà nhà trai mang đến trong dịp đính hôn. Tuy nhiên, những hình ảnh này đang bị chỉ trích không ít.

Ban đầu, anh dự định đặt con lợn vào trong xe, tuy nhiên gia đình vợ chưa cưới của anh lại không đồng ý và khăng khăng cho rằng cột sau xe sẽ tốt hơn.

Đoạn video và hình ảnh trên được Cục Công an Bắc Kinh công bố hôm qua trên tài khoản Weibo chính thức của họ. Cảnh sát cho biết thêm rằng họ chia sẻ đoạn video này đều kêu gọi các tài xế không chở hàng hoá quá tải như tài xế trong đoạn phim.

Con lợn bị buộc vào phía sau xe tải bằng dây đỏ, tài xế còn dùng một miếng gỗ để đỡ. Chính cách buộc dây đỏ này đã khiến cộng đồng mạng đánh gia đây là một hình ảnh rất phản cảm. Không chỉ vi phạm các quy định giao thông khi vận chuyển lợn như vậy, tài xế còn nhận không ít chỉ trích vì không khéo léo.

Những bình luận khác thì cho rằng tài xế đang cố ý thể hiện sự giàu có của mình:

Đây là cách mà gia đình này đang phô trương sự giàu có của mình trên đường phố và đặc biệt là trong mùa cưới hỏi. Giá thịt lợn đang tăng vọt ở Trung Quốc khi lợn nước này bị nhiễm dịch lợn châu Phi.

Trong khi đó, một số người khác thì cho rằng đây là văn hoá dân gian ở một số vùng tại Trung Quốc, lợn dùng làm sính lễ vốn là chuyện rất bình thường tại quốc gia phương Đông này.

Đây là yêu cầu của một số nhà gái dành cho nhà trai, các chú rể phải mang sính lễ là một con lợn nặng ký và buộc ở đầu xe bằng dây màu đỏ.

Dù có liên quan đến văn hoá hay không thì việc buộc lợn một cách phản cảm và đáng sợ thế này trên đường phố đúng là sẽ khiến nhiều người không cảm thấy hài lòng. Đặc biệt đây còn là hành động vi phạm luật giao thông.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.