• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thấy vợ không vui vì chuyến bay bị hoãn, chồng phi công đang nghỉ phép xung phong lên lái máy bay

Cuộc sống

Một anh chàng phi công trẻ đang nghỉ phép đã thành công cứu lấy kỳ nghỉ của gia đình mình và rất nhiều hành khách khác khi anh xung phong lái máy bay của hãng EasyJet khi hãng này gặp phải sự cố nhỏ khiến chuyến bay bị hoãn.

lost birs phi cong dang nghi mat thi xung phong dieu khien may bay 1

Sự việc tìm người lái máy bay thay thế cho phi công thường là cốt truyện của một bộ phim nào đó. Nhưng may mắn, Michael Bradley thật sự là một phi công dày dạn kinh nghiệm và anh hoàn toàn có thể đảm đương trọng trách đưa mọi người đi đến nơi, về đến chốn.

Cụ thể, EasyJet cho biết rằng phi công của chuyến bay trên đã mất tích, vì vậy họ quyết định cho hoãn và trong trường hợp xấu nhất là huỷ chuyến. Nhưng khi vợ Michael có biểu hiện thất vọng và buồn bã khi không được đi du lịch, anh chồng phi công đã quyết định xin phép được điều khiển máy bay để vợ anh và các hành khách khác không lỡ việc.

Một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay đã quay phim lại đoạn thông báo của phi công Michael khi anh tiếp quản việc điều khiển chuyến bay của họ. Trong thông báo, phi công trẻ rất lịch sự nói:

Vợ tôi, người đang ngồi ở hàng ghế 15 cùng với con trai nhỏ của chúng tôi, hy vọng là bây giờ thằng bé đang ngủ. Vợ tôi đang rất buồn, cô ấy thúc vào người tôi và nói chuyến bay của chúng tôi có thể sẽ bị trễ 2 tiếng vì hãng hàng không thiếu một phi công cho chuyến bay.

Tôi đã gọi điện cho EasyJet để trình bày: "Tôi đang đứng trong sân bay và không làm gì cả. Tôi đã nhận được giấy nghỉ phép. Tôi rất muốn đi nghỉ mát và nếu mọi người cần sự giúp đỡ, tôi đang ở đây và sẵn sàng để điều khiển chuyến bay."

Đầu dây bên kia bảo tôi đợi họ gọi lại. Chỉ 38 giây sau, EasyJet đã liên lạc với tôi và khẩn khoản: "Làm ơn, làm ơn, làm ơn, anh có thể lái máy bay đến Alicante không?"

Vì tôi đang ăn mặc khá giản dị để đi nghỉ mát, nên tôi phải nói rõ với hãng, nếu họ thấy ổn khi cho một phi công mặc đồ nghỉ mát lái máy bay, tôi sẽ đưa hành khách an toàn đến Alicante.

lost birs phi cong dang nghi mat thi xung phong dieu khien may bay 2

Thông báo lịch sự và tình cảm này đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ phía hành khách trên máy bay.

Michelle, người đã chia sẻ đoạn video này lên Facebook, đã viết:

Đây đúng là chuyện kỳ lạ nhất từng xảy ra với tôi. Tôi đến sân bay từ sớm nhưng phải nhận thông báo chuyến bay bị hoãn vài giờ, nhưng sau đó ít lâu, tôi nghe thông báo hành khách có thể lên máy bay.

Tôi đã hỏi một nhân viên mặt đất của hãng, anh ta vui vẻ trả lời rằng phi công của họ đã mất tích nhưng một anh chàng đã sẵn sàng để lái máy bay. Thật sự tuyệt vời!

May mắn thay, người xung phong lái máy bay ấy là một phi công có kinh nghiệm. Chuyến bay có thể sẽ bị huỷ nếu không có sự giúp đỡ này.

lost birs phi cong dang nghi mat thi xung phong dieu khien may bay 3

Người phát ngôn của EasyJet đã chân thành cảm ơn anh chàng phi công này:

Chúng tôi rất biết ơn một trong những phi công đang nghỉ phép của chúng tôi, anh ấy đang có một kỳ nghỉ từ Manchester đến Alicante vào ngày 2/9 cùng gia đình và xung phong điều khiển chuyến bay.

Họ cũng gọi đây là sự kiện đặc biệt, trong thông báo, EasyJet khẳng định phi công Michael trước đó đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi vừa đủ, anh đã nghỉ 4 ngày trước chuyến bay, vì vậy anh hoàn toàn hợp pháp để lái chiếc máy bay hôm đó.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.