• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Theo nghiên cứu mới, tiêu thụ đồ uống có đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Cuộc sống

Trà sữa trân châu hiện nay là một trong những thức uống được rất nhiều người trên thế giới yêu thích nhưng lượng đường có trong mỗi ly trà sữa có thể gây ra cho bạn rất nhiều vấn đề sức khoẻ.

Không chỉ là làm da dẻ xấu đi, tăng cân, một nghiên cứu gần đây còn phát hiện rằng tiêu thụ đồ uống có đường có thể làm tăng nguy cơ phát triển một số loại ung thư.

lost bird thuc uong co duong co the gay ung thu 10

Kết quả nghiên cứu này xuất hiện trên tạp chí y tế BMJ vào tuần này, liên quan đến cuộc khảo sát trên 100.000 người trưởng thành thực hiện bởi nhóm các nhà nghiên cứu ở Pháp. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện khảo sát để đánh giá mối liên quan giữa việc tiêu thụ đồ uống có đường và nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Những người tham gia bao gồm 79% phụ nữ có độ tuổi trung bình là 42. Sau khi được theo dõi sức khoẻ trong tối đa 9 năm, họ cũng hoàn thành ít nhất 2 bảng câu hỏi về chế độ ăn uống. Những quan sát này có thể tính toán mức tiêu thụ hàng ngày của họ về đường và các đồ uống ngọt nhân tạo khác.

lost bird thuc uong co duong co the gay ung thu 2

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ cần tăng thêm 100 ml đồ uống có đường mỗi ngày sẽ làm nguy cơ ung thư tăng 18% và ung thu vú tăng 22%. Nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng các loại đồ uống có đường và nước ép trái cây đều có tỷ lệ liên quan đến ung thư cao như nhau.

lost bird thuc uong co duong co the gay ung thu 4

Những người tham gia sẽ được kiểm tra sức khoẻ trong thời gian có thói quen sử dụng thức uống có đường hàng ngày và lúc vào chế độ tiêu thụ đồ uống dành cho người ăn kiêng. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi hồ sơ y tế của họ để quan sát các thay đổi lớn nhỏ.

Kết quả cho thấy có 2.139 trường hợp mắc bệnh ung thư, với độ tuổi trung bình là khoảng 59 tuổi.

lost bird thuc uong co duong co the gay ung thu 1

Theo các tác giả nghiên cứu, công việc của họ là dựa trên các quan sát nên không thể xác định nguyên nhân gây gia tăng nguy cơ ung thư một cách cụ thể.

Tuy nhiên, họ khẳng định rằng đường chính là thứ nguy hại hàng đầu trong việc thúc đẩy các tế bào ung thư sinh trưởng. Dựa trên phát hiện của họ, các nhà nghiên cứu cho rằng việc đánh thuế các sản phẩm có đường có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư trên toàn cầu.

Trong một thử nghiệm gần đây do Channel NewsAsia thực hiện, họ đã tiết lộ rằng một ly trà sữa trân châu chứa nhiều đường hơn cả một ly soda thông thường, kết quả này chứng minh thức uống mà đa số mọi người yêu thích đang dẫn đầu vị trí đồ uống có đường nguy hiểm nhất hiện nay.

lost bird thuc uong co duong co the gay ung thu 8

Không chỉ có trà sữa, nước ngọt, bánh kẹo ngọt cũng là một trong những thứ có chứa đường hoá học rất nguy hiểm với sức khoẻ người. Cắt giảm lượng đường trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp chúng ta duy trì vóc dáng đẹp, cân nặng tiêu chuẩn, da dẻ tươi trẻ và đặc biệt là phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Để cắt giảm dần lượng đường, bạn có thể giảm các thực phẩm ngọt mỗi ngày một ít. Thường xuyên chọn nước lọc hoặc trà không đường khi đi quán xá cùng bạn bè. Nếu rất thích uống trà sữa thì nên gia giảm số lần thưởng thức món nước này xuống 1 lần trong 1 hoặc 2 tuần.

lost bird thuc uong co duong co the gay ung thu 7

Cắt giảm đường có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ vì vậy hãy giảm ăn ngọt ngay từ hôm nay nhé!

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.