• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thiếu niên bị mù và điếc vì chỉ xơi đồ ăn vặt trong suốt 10 năm

Cuộc sống

Mới đây, một thiếu niên đã bị điếc và mù sau khi sống mà chỉ ăn khoai tây chiên, xúc xích,...

Theo tờ Telegraph, mẹ của thiếu niên 17 tuổi khẳng định con trai mình đã không ăn đúng bữa từ khi lên 7 tuổi. Cậu cũng không ăn các món thịt, cá, rau, củ bình thường mà chỉ ăn khoai tây chiên và các món đồ ăn vặt không lành mạnh khác. Hậu quả của thói quen này là khiến cậu bị mù và điếc khi còn rất trẻ.

lost bird bi diec mu vi an vat 5

Gia đình đến từ Bristol cũng kể lại rằng lần đầu tiên họ phát hiện ra sự bất ổn là khi thính giác của con trai bắt đầu không còn tốt khi cậu chỉ mới 14 tuổi.

Cụ thể, thiếu niên này đã mắc chứng rối loạn ăn uống (ARFID) và sau đó là suy dinh dưỡng làm hỏng dây thần kinh thị giác hoặc có thể gọi là tình trạng teo dây thần kinh thị giác.

lost bird bi diec mu vi an vat 6

Mẹ của cậu thiếu niên đau khổ nói rằng mất thính giác và thị giác cũng sẽ đồng nghĩa với việc con bà không có việc làm và không có đời sống xã hội.

Chúng tôi không thể tin khi được thông báo về những gì xảy ra với con trai mình. Tình trạng bệnh cũng không thể điều trị. Thật là một cơn ác mộng.

Tầm nhìn của con trai tôi kém đi rất nhanh, đến giờ thì thằng bé đã bị mù hoàn toàn. Không còn nhìn thấy gì cũng đồng nghĩa nó không thể có cuộc sống xã hội bình thường nữa.

Sau khi tốt nghiệp trung học, nó đã đậu đại học về chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin. Nhưng tương lai đã sụp đổ, con trai tôi phải bỏ học vì không nghe hay nhìn thấy gì.

lost bird bi diec mu vi an vat 3

Mẹ cậu thiếu niên cũng cho biết rằng cậu chỉ ăn xúc xích, khoai tây chiên, giăm bông và bánh mì trắng từ khi 7 tuổi. Mặc dù chế độ ăn uống không lành mạnh nhưng cậu bé không hề có biểu hiện béo phì nên gia đình đã nuông chiều và không nghĩ đến những hậu quả nghiêm trọng mà đồ ăn vặt sẽ tàn phá sức khoẻ con người.

Lần đầu chúng tôi biết con trai không ăn các thức ăn khác là khi tôi kiểm tra cặp nó và phát hiện tất cả đồ ăn tôi chuẩn bị đều còn nguyên.

Khi nó còn nhỏ, tôi thường chuẩn bị những chiếc bánh mì kẹp đẹp mắt, cùng một quả táo hoặc loại trái cây khác để con trai mang theo ăn trưa. Tuy nhiên, nó lại không ăn bất cứ thứ gì. Các giáo viên của nó cũng bắt đầu lo lắng.

Sau đó, nó chỉ đòi ăn những món như xúc xích, khoai tây chiên, giăm bông,... Vì sợ con trai suy dinh dưỡng nên tôi đã đồng ý để nó ăn như thế. Hơn nữa, thằng bé không béo phì, sức khoẻ cũng rất tốt nên tôi đã không chú ý.

lost bird bi diec mu vi an vat 2

Sau khi mù và điếc, thiếu niên 17 tuổi vẫn bất chấp tiếp tục ăn uống theo chế độ cũ.

Mặc dù đã bổ sung thêm vitamin nhưng chế độ ăn uống vẫn không có thay đổi. Khi được các bác sĩ tư vấn, gia đình bắt đầu cho cậu uống thêm sinh tố trái cây để làm quen với chế độ lành mạnh.

Câu chuyện được kể lại với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về chứng rối loạn ăn uống ở người thân. Khi phát hiện họ thường xuyên ăn một món, hãy chú ý nhiều hơn và nhanh chóng đưa họ thăm khám để tránh mắc phải các căn bệnh nghiêm trọng như trường hợp trên.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.