• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Thời buổi nào rồi mà vẫn nghĩ làm 10 điều này là tốt cho sức khỏe?

Cuộc sống

Đời sống được nâng cao, ngày càng nhiều người bắt đầu để ý đến việc chăm sóc sức khỏe của mình. Thế nhưng vẫn còn tồn tại những quan niệm sai lầm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà ít ai để ý đến.

1. Hoa quả ăn hay không đều được

hoa qua

Nhiều người cho rằng hoa quả là đồ ăn vặt, ăn hay không cũng chả sao. Nhưng đó là một quan niệm hoàn toàn sai. Trong hoa quả có chứa những khoáng chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Ngoài ra trong hoa quả còn có vô số các vitamin cần thiết để làm chậm lại quá trình lão hóa tế bào, cùng nhiều chất xơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

hoa qua 1

Nếu bạn có thói quen ăn hoa quả sau khi ăn như một món tráng miệng, thì hãy đổi lại thói quen đó. Vì khoa học đã chứng minh ăn hoa quả trước khi ăn mới tốt cho tiêu hóa, bổ sung chất xơ, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cho bữa ăn.

2. Mỡ máu cao không được ăn lòng đỏ trứng

long do trung

Mỡ máu cao hay còn có thể hiểu là hàm lượng Cholesterol trong máu vượt quá mức cho phép, là một căn bệnh khá nguy hiểm. Nhiều người cho rằng khi bị mỡ máu cao, thì không nên ăn lòng đỏ trứng, vì trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất béo. Nhưng có thể bạn không biết Cholesterol là vật chất giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra bình thường, và 80% lượng Cholesterol là do cơ thể tự sinh ra. Chỉ có 20% còn lại là do số lượng chất béo từ thức ăn nạp vào cơ thể.

long do trung 1

Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều chất béo duy trì khả năng ghi nhớ và tư duy. Nếu không ăn trứng hoặc chỉ ăn lòng trắng mà không ăn lòng đỏ, sẽ làm cho cơ thể thiếu đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Một ngày ăn một quả trứng là cách ăn rất tốt cho người bị mỡ máu cao.

3. Ăn nhiều dầu thực vật tốt cho sức khỏe

dau thuc vat

Nhiều người cho rằng dầu thực vật không giống với mỡ động vật. Ăn nhiều tí cũng chẳng sao. Nhưng thực chất, trong dầu thực vật có chứa rất nhiều Calo. Nếu sử dụng một lượng lớn dầu thực vật thì lượng Calo dầu thực vật cung cấp cho cơ thể có thể gấp đôi so với thịt lợn, hay gấp 3 so với lươn.

dau thuc vat 1

Ăn quá nhiều dầu thực vật cũng không tốt cho sức khỏe

Nếu sử dụng quá nhiều dầu thực vật, cụ thể là chỉ cần nhiều hơn 5 gram so với mức cơ thể cần mỗi ngày, thì 10 năm sau bạn có thể sẽ béo lên 10 cân. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra con số chất béo mà cơ thể cần cho một ngày là 25 gram.

4. Không béo không gầy thì không cần phải tập thể thao

khong tap th duc

Dù ở trong trạng thái nào cũng nên tập thể thao.

Không béo không gầy không có nghĩa là mọi chỉ số sức khỏe của bạn đều bình thường. Rất nhiều người không béo cũng không gầy đã phải té ngửa khi đi khám sức khỏe phát hiện các chỉ số về Cholesterol, Chất béo trung tính, Đường máu đều không được bình thường.

Nếu bạn không tập thể thao thường xuyên, các chỉ số về chất béo, lượng cơ đều sẽ mất cân bằng, và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

5. Mỗi tuần chỉ cần tập thể thao một lần với cường độ cao

tap the duc cuong do cao

Một lần tập thể thao với cường độ cao không thể đem lại hiệu quả như việc tập thể thao thường xuyên. Những người có thói quen ngồi yên một chỗ, mà tự nhiên nổi hứng tập thể thao với cường độ cao sẽ rất nguy hiểm, có thể dẫn đến suy hô hấp cấp tính. Tập thể thao cần phải tập từ từ và kiên trì trong thời gian dài, thì mới có thể đem lại hiệu quả tích cực.

6. Bất cứ lúc nào, nơi nao cũng có thể tập thể thao

tap the duc sang som

Tập thể dục cũng phải chọn thời gian và địa điểm thích hợp.

Vào buổi sáng sớm, lượng oxy trong không khí rất ít, đặc biệt là ở nơi có nhiều cây xanh. Vì vào ban đêm thực vật không thực hiện quá trình quang hợp, mà hấp thụ Oxy và thải ra CO2. Nếu tập thể thao vào lúc này, cơ thể rất có thể sẽ bị thiếu Oxy. Ngoài ra, vào sáng sớm huyết áp tăng cao, ra ngoài trời tập thể dục trong thời gian này rất dễ bị trúng gió.

Các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra khoảng thời gian thích hợp nhất để tập thể dục là tầm 4-5 giờ chiều. Nếu bạn là nhóm người đi làm, thì có thể tranh thủ sau bữa ăn 30 phút để tập thể dục.

7. Leo núi nhiều tốt cho sức khỏe

leo nui

Khi tuổi tác càng cao thì chân sẽ là phần thoái hóa nhanh nhất. Khi leo núi áp lực dồn vào chân là rất lớn, chân sẽ liên tục phải duỗi ra và co vào. Trong quá trình đó một số khớp có thể bị vỡ, hay sụn khớp bị mềm ra. Vì vậy những người trong độ tuổi trung niên không nên leo núi quá nhiều. Nếu bạn là người thích leo núi thì hãy giảm tần suất lại để các khớp chân có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi nhé.

8. Ăn ít thì có thể giảm cân

an it khong the giam can

Ăn ít chỉ làm cho chức năng của hệ miễn dịch bị suy giảm, và làm cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy cách giảm cân khoa học không phải cứ ăn ít là được, mà phải tìm một thực đơn hợp lí kết hợp với tập thể dục thường xuyên. Nếu giảm cân theo cách "đi đường tắt", thì bạn sẽ phải trả giá đắt bằng chính sức khỏe của mình đó!

9. Chỉ cần tập eo là có eo thon

eo thon dang gon

Muốn có eo thon bạn phải tập thể dục toàn thân và duy trì trong thời gian dài.

Tập thể thao trước hết sẽ làm giảm lượng chất béo trong nội tạng, rồi sau đó mới đến lớp mỡ dưới da. Lượng mỡ thừa ở những bộ phận có lượng máu lưu thông nhiều như tứ chi, mặt sẽ tan biến trước, rồi mới đến các phần còn lại.

Tập thể thao toàn thân mới có tác dụng làm giảm mỡ thừa, nếu chỉ tập trong thời gian ngắn không quá 20 phút, thì việc tập thể thao dường như trở nên vô nghĩa.

eo thon

Nếu bạn có suy nghĩ muốn giảm mỡ thừa ở eo để có vòng eo con kiến thì chỉ cần tập ở vùng eo, thì hãy nhanh chóng thay đổi nhé!

10. Ra nhiều mồ hôi có thể giảm cân

ra nhieu mo hoi

Phần lớn lượng nước trong cơ thể tồn tại trong máu và các tế bào cơ, chứ không tồn tại trong mỡ thừa. Ra quá nhiều mồ hôi chỉ làm cho bạn cảm thấy khát nước, còn cân nặng thì vẫn vậy thôi.

Tác dụng của việc tiết ra nhiều mồ hôi là để loại bỏ các chất thải được thải ra trong quá trình trao đổi chất. Không kiên trì tập thể dục và có chế độ ăn hợp lí, thì bạn rất khó có được cân nặng mà mình mong muốn.

Nếu bạn có những thói quen giống như trên, thì hay nhanh chóng sửa đổi để có một cơ thể khỏe và đẹp nhé!

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.