• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Xôn xao việc Youtuber Nhật Bản 'nối gót' Logan Paul quay phim tại rừng tự sát

Cuộc sống

3 tháng trước, một Youtuber nổi tiếng thế giới - Logan Paul, đã đăng tải một video tại khu rừng Aokigahara, được biết tới với cái tên "Khu rừng tự sát" của Nhật Bản. Trong video, Logan đã quay một đoạn về xác của một người đã tự tử tại đây. Điều này làm cư dân mạng tại Nhật cũng như trên thế giới tức giận và lên án mạnh mẽ vì sự thiếu tôn trọng với người đã khuất. Giờ đây, Saito Taicho, một Youtuber người Nhật Bản khác lại tới chính khu rừng này để quay một video, tiếp tục làm nổ ra những cuộc tranh luận không hồi kết tại Nhật Bản.

Hình ảnh của Logan Paul tại khu rừng tự sát được cắt từ chính video của anh trên Youtube.

Mở đầu video là những bày tỏ của Saito:

"Thành thật mà nói, tôi đã rất đắn đo, không biết liệu mình có nên đăng tải video này lên Youtube hay không. Nhưng tôi hy vọng nó sẽ giúp những người đang trải qua những nỗi buồn và những nỗi đau về tinh thần nhận ra rằng mạng sống của họ rất quý giá, vậy nên tôi đã quyết định đăng tải video này."

Sau phần mở đầu, chúng ta nhìn thấy Saito Taicho đang đứng trước trạm xe bus Fuketsu, anh gửi lời chào của mình cùng với sự hào hứng: "Này tất cả mọi người. Xin chào!", trước khi mang sự nhiệt tình của mình xuống những hẻm núi, anh cũng không quên nói rằng: "Ừm, video lần này không hề mang một tính chất quá khích nào cả". Anh tiếp tục giải thích vì sao cạnh bên xe lại có một nhà hàng mang sắc thái tươi vui như vậy, và ngay đằng sau nó là con đường leo núi dẫn thẳng qua Aokigahara, khu rừng ngay gần ngọn núi Phú Sĩ, nơi mà rất nhiều người đã chọn để làm nơi kết thúc cuộc đời của mình.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=12&v=c0HVdZcKwRw

Video được đăng tải ngày 31/3/2018, đã nhận được gần 50 nghìn lượt xem. Tuy nhiên, lượt dislike có phần hơn gấp đôi lượt like. Có cả những comment đồng tình và comment phản bác.

Trong tay của Saito là một bản đề nghị được trao free hugs - những cái ôm miễn phí, dù kì lạ ở chỗ thông điệp này được viết bằng tiếng Anh và tiếng Hàn nhưng không có tiếng Nhật. Saito nói, kế hoạch của anh là chờ ở trạm xe và nếu như nhìn thấy ai đó có biểu hiện suy sụp về tinh thần hoặc có khả năng sẽ tự vẫn đi vào khu rừng thì anh sẽ tới nói chuyện với họ, thuyết phục để họ xem xét lại quyết định liều lĩnh, bi kịch và hơn hết là không thể thay đổi ấy. Anh chia sẻ rằng nguồn cảm hứng để anh có thể thực hiện việc này bắt nguồn từ những tấm biển được đặt dọc con đường vào tới Aokigahara với những thông điệp nhắc nhở con người ta rằng, dù có đau khổ, dù có buồn bực đến thế nào thì sinh mệnh con người vẫn là một điều đáng trân quý.

Aokigahara - Khu rừng tự sát tại Nhật Bản luôn để lại trong tâm trí mỗi người những sự rùng rợn, dù là chỉ mới nghe tới cái tên.

"Đây không phải một trò đùa" -  Saito Taicho mạnh mẽ khẳng định khi anh dừng chân tại trạm xe Fuketsu. Sau khoảng hai tiếng rưỡi chờ đợi, vào khoảng phút 2:42 trên video, một chàng trai trẻ xuống xe và dừng chân tại trạm. Không một chút hành lý và không trang bị đồ leo núi, chàng trai chậm rãi lê từng bước chân tới lối vào của con đường và tiến thẳng tới khu rừng.

Saito và người quay phim đã bám theo ở một khoảng cách kín đáo, sau khoảng 25 phút, chàng trai dừng lại ở một nơi vắng vẻ của con đường. Sau một hồi nhìn thật lâu vào khu rừng, anh bước khỏi con đường và đi sâu hơn vào đó. Ngay lúc ấy, Saito Taicho đã ngăn anh ta lại.

screen shot 2018 04 10 at 10 56 02 am

Youtuber hỏi người đàn ông: "Anh tới đây để làm gì vậy?". Trong video của mình, Saito đã che hình ảnh của người đàn ông lại và sau đóc chỉ khi được anh ta cho phép thì Youtuber mới đăng tải video. Anh ta trả lời: "À thì, tôi..." Và sau đó là sự im lặng kéo dài năm phút trước khi cuộc nói chuyện tiếp diễn.

"Khi tôi nhìn thấy anh xuống khỏi xe bus, sắc mặt của anh..." - Saito ngập ngừng một chút rồi tiếp tục, "có thể đây là sự hiểu lầm về phía tôi nhưng đây là nơi mà nhiều người đã chọn để kết liễu cuộc đời họ, để tự sát..."

"Đúng vậy."

"Liệu có phải anh tìm đến nơi này vì bản thân đang có một thời gian vô cùng khó khăn, hoặc đang gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống không?". Saito hỏi, và anh được biết rằng chàng trai đã bị đuổi việc, đi kèm với đó là một khoản nợ vô cùng lớn. Để cố gắng thuyết phục người đàn ông, Saito Taicho đã kể cho anh ta về câu chuyện của chính mình, về khoảng thời gian vô cùng tăm tối trước đây với một công việc mà anh gần như bị hành hạ về cả thể xác lẫn tinh thần, trước khi anh tìm được niềm hạnh phúc ở cuộc sống hiện tại.

screen shot 2018 04 10 at 10 57 45 am

Sau những cố gắng để ngăn người đàn ông kết liễu mạng sống của mình, Saito Taicho đã đưa ra một lời đề nghị. "Tôi sẽ đưa anh trở về trạm xe. Vậy nên sau hôm nay, hãy cùng về nhà?", "Thôi được" - người đàn ông đưa ra lời đồng ý sau một hồi lưỡng lự. Và cả hai đã trao cho nhau một cái ôm trước khi cùng tìm đường quay trở về trạm xe Fuketsu. Sau đó, Saito Taicho đã vẫy tay chào khi anh ta đã lên xe. Video của anh nhận về những luồng ý kiến khác nhau, một số bình luận trên mạng nói rằng việc Saito Taicho tiếp cận một người có vấn đề thực sự đã vẽ ra một khung cảnh rõ nét về vấn nạn tự sát tại Aokigahara.

Đã có những bình luận về video của Saito như sau:

"Tất cả chỉ là trò đùa của một Youtuber để câu sự chú ý"

"Mục đích của việc đăng tải video này lên Youtube là gì?"

"Tôi nghĩ tất cả chỉ là dàn dựng"

Một số khác thì đã nhìn nhận cố gắng tận tâm, sự thành công khi đã cứu được một mạng sống, và họ thấy không có điều gì sai trái trong việc cố gắng truyền bá thông điệp và câu chuyện này tới người xem.

"Thật sự cảm động."

"Vô cùng tốt bụng. Tôi thật sự nể phục vì điều anh ta làm và tôi hy vọng mình có thể trở thành người như vậy."

"Kể cả khi anh ta đến Aokigahara với mục đích quay video, thì điều mà anh ta làm không hề sai trái."

"Mọi người có thể tranh luận tùy ý về việc anh ta có nên làm video này hay không, nhưng có một sự thật không thể chối bỏ là anh ta đã ngăn một người có ý định tự sát"

"Điều mà Logan Paul làm mới sai. Còn về video này thì tôi không có lời phàn nàn nào hết."

Video của Saito Taicho kết thúc với một thông điệp khác :

"Xin gửi tới những người đang xem video này, những người đang trải qua những nỗi đau về xúc cảm trong cuộc sống, những người nghĩ rằng "Tôi không thể chịu đựng thêm nữa.", Tôi hiểu rằng thời gian này rất tệ, nhưng một ngày nào đó, tôi tin rằng mọi người sẽ một lần nữa cảm nhận được sự hạnh phúc và gặp được rất nhiều người tốt trong cuộc sống. Cuộc sống có thể rất khó khăn ở hiện tại, nhưng hãy cứ tiếp tục với từng bước đi chậm rãi của mình, tới một lúc nào đó, các bạn sẽ vượt qua được."

Nguồn ảnh: Youtube

Ngoài video tại Aokigahara, Saito Taicho mới chỉ đăng tải một video mà anh làm bài tập sit-up khi có 120 con cá sấu bao vây. Và vì dường như channel của anh không xuất hiện với mục đích là ngăn chặn sự tự sát, nên khiến dư luận nhìn nhận video lần này của anh giống như một chiếc cần câu sự chú ý. Ngược lại, vẫn có những người trân trọng giá trị của chuyến đi tới Aokigahara này của anh, khâm phục vì sự cố gắng của anh để tạo ra sự khác biệt mà trước đây chưa từng có, dù là phải đối mặt với những tranh cãi của xã hội.

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.