• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Điểm mặt những nữ gangster khét tiếng và man rợ nhất thế giới

Khám phá

Phái nữ luôn được đóng khuôn trong hình ảnh dịu dàng và quyến rũ, nhưng khi đã là trụ cột đứng đầu một băng đảng, họ có thể máu lạnh và xuống tay tàn nhẫn hơn bất cứ gã đàn ông nào. Dưới đây là danh sách những bà trùm gangster từng đã làm cả thế giới rùng mình và lạnh gáy khi nghe danh.

1. Griselda Blanco

Blanco sinh ra tại Cartagen nhưng gia đình bà đã chuyển đến Medellin (trung tâm của ngành công nghiệp cocaine tại Colombia) khi bà còn là một đứa trẻ. Chính điều này đã dẫn dắt bà theo con đường làm gái mại dâm và móc túi chuyên nghiệp trước khi vướng vào những rắc rối trong thời gian tham gia mạng lưới buôn bán ma túy ở Colombia.

Thậm chí, Blanco từng thực hiện một phi vụ đòi tiền chuộc lúc chỉ mới 11 tuổi. Và đây cũng chính là lần đầu tiên nữ gangster máu lạnh này giết người.

Griselda còn được biết đến với biệt danh The Black Widow (góa phụ đen) vì đã nhẫn tâm ra tay giết chết người tình đầu tiên của mình khi còn đang tuổi vị thành niên. Sau đó bà trùm ma túy này tiếp tục đoạt mạng 3 người chồng chỉ trong tích tắc.

Băng đảng của Blanco đã cung cấp ma túy cho toàn nước Mỹ và chính vì thế bà ta có sức mạnh tài chính to lớn, dẫn đến các cuộc đụng độ với những băng đảng khác. Trong quá trình hành nghề, Blanco là thủ phạm của hơn 200 vụ án mạng. Bà trùm Colombia này đã bị bắt vào năm 1985 và thụ án 19 năm tù.

Griselda Blanco qua đời vào ngày 3 tháng 9 năm 2012 do bị ám sát bởi một kẻ giấu mặt lái xe mô tô tại Medellin.

2. Stephanie St. Clair

Stephanie St. Clair là bà trùm ma túy châu Phi gốc Pháp, nổi tiếng với biệt danh Queenie hay Madam Queen. Năm 1912, Clair di cư đến khu Harlem, thành phố New York, Mỹ và kiếm tiền bằng việc đầu tư, đánh bạc và chơi xổ số.

Stephanie đã thành lập băng đảng riêng của mình sau khi rời khỏi nhóm cướp cũ với tham vọng làm chủ và kiếm bội tiền từ những hoạt động phi pháp. Chỉ trong vòng 1 năm, băng đảng của nữ tướng cướp này đã thu nạp đến 50 thành viên.

Khi sự nghiệp của Clair lên như diều gặp gió, nhiều ông chủ ở New York bắt đầu thua lỗ và nhắm mục tiêu vào nữ tướng cướp này. Cũng vì lý do đó mà tên cướp khét tiếng người Hà Lan tên Schultz đã gây ra nhiều cuộc tấn công băng đảng của Clair, khiến khoảng 40 người thiệt mạng. Lúc này, nữ trùm đã nhốt Schultz vào tủ quần áo và giao cho 4 tên "đầu trâu mặt ngựa" xử hắn. Madam Queen cũng cho rằng cảnh sát chống lưng cho Schultz nên đã cáo buộc họ tội tham nhũng, hành động này khiến các nhà điều tra giận dữ và bắt Clair. Trước khi ra tòa, Clair đã hối lộ các quan chức từng hợp tác với mình. Sự việc vỡ lở, chính quyền thành phố quyết định sa thải nhiều công chức trong ngành.

Cuối cùng, Queenie buộc phải ký thỏa thuận ngừng bắn, chuyển giao quyền kiểm soát phần lớn hoạt động cho Schultz và mafia Italy. Điều này đồng nghĩa với việc Clair rút lui khỏi giới buôn ma túy.

3. Arlyne Brickman

Khi còn trẻ, Brickman tìm đến Virginia Hill - bạn gái của gangster nổi tiếng thời bấy giờ là Bugsy Siegel, để tham gia vào băng cướp Ý kiêm nhiệm vụ buôn bán ma túy tại New York.

Dù một lòng trung thành và tâm huyết với công việc phi pháp của mình nhưng Brickman chưa từng được những "đồng nghiệp" đối xử tử tế. Bà thậm chí còn bị bọn côn đồ đánh đập và hãm hiếp ở tuổi 35 trước sự thờ ơ, dửng dưng của những người bạn mafia vì lý do bà là phụ nữ Do Thái.

8 năm sau, Arlyne Brickman rơi vào khủng hoảng khi bị một kẻ cho vay nặng lãi đe dọa sẽ cưỡng hiếp con gái bà nếu bà không trả nợ. Lâm vào đường cùng, Brickman đã thỏa thuận với FBI sẽ trở thành người cung cấp thông tin, đổi lại FBI cần trả hết nợ cho nữ gangster này. FBI cũng yêu cầu đưa Brickman vào chương trình bảo vệ nhân chứng nhưng bà đã thẳng thừng từ chối vì cho rằng "đó là cách nhanh nhất để bị giết".

4. Enedina Arellano Felix

Đứng đầu tổ chức cung cấp ma tuý hàng đầu Mexico Tijuana Cartel, nữ hoàng ma túy Enedina Arellano Felix được mệnh danh là "bà trùm" đầu tiên trên thế giới. Ả tiến hành các hoạt động buôn bán ma túy với nhiều tội ác bạo lực như giết người và bắt cóc.

Khác với những "tiền bối" trong nghề, Enedina tập trung việc vận hành băng đảng theo hướng thiên về kinh doanh hơn là những cuộc tàn sát đẫm máu.

Người đứng đầu các hoạt động quốc tế của Cục Quản lý phòng chống ma túy Mexico thời điểm đó đã nói rằng: "Cô ta không tham gia vào các cuộc chạm trán đẫm máu như những người anh em của mình mà chỉ tập trung hợp tác và kiếm tiền."

5. Rosetta Cutolo

Rosetta tiếp quản các hoạt động chính của băng đảng Nuova Camorra Organizzata khi anh trai bà - Raffaele Cutolo thụ án trong tù giam. Rosetta rất nóng tính, bà đã từng cố gắng làm nổ tung một trụ sở cảnh sát nhưng thật may kế hoạch đó đã thất bại. Mặc dù chạy trốn cảnh sát trong suốt 10 năm nhưng cuối cùng bà ta đã đầu hàng và tuyên bố bản thân đã quá mệt mỏi với việc phải "trốn chui trốn lủi" trong ngần ấy năm.

Rosetta thoát khỏi bản án sát hại 9 người nhờ sự khôn khéo và vẻ bề ngoài "có vẻ vô hại" của mình.

6. Santokben Jadeja

Jadeja còn có biệt danh là "mẹ đỡ đầu của vùng Porbandar" (nơi tập trung những kẻ ăn chơi có tiếng). Bà cũng là một trong những trường hợp nổi tiếng và hiếm có khi trở thành nữ trùm mafia ngầm ở Ấn Độ.

Bà trùm mafia này được cho là đứng đằng sau vụ án sát hại 14 người và cũng phải chịu trách nhiệm cho cái chết của chồng mình. Không chỉ vậy, "mẹ đỡ đầu vùng Porbandar" còn gắn liền với những vụ bắt cóc và tống tiền ở Ấn Độ.

7. Phoolan Devi

Devi được biết đến như một "nữ hoàng trộm cướp" khét tiếng Ấn Độ. Bà từng bị một toán cướp bắt cóc khi còn bé và đám cướp này được ra lệnh giết bà. Thế nhưng, chúng đã từ chối việc giết một bé gái và Phoolan trở thành một thành viên trong băng đảng.

Phoolan từng bị một nhóm đối thủ hãm hiếp và sau khi bình phục, "nữ hoàng trộm cướp" đã tập hợp những thành viên trong nhóm cùng quay lại trả thù. Chúng đã bắt 22 tên cướp của băng đảng kia xếp hàng và bắn chết từng người một.

Devi bị cáo buộc với 48 tội ác, bao gồm nhiều vụ giết người, cướp bóc, đốt phá và bắt cóc để đòi tiền chuộc. Được thả tự do vào 1994, Devi sau đó đã hoàn lương và bắt đầu quan tâm đến chính trị, gia nhập Đảng Samajwadi. Tuy nhiên, bà đã bị một tên cướp trong băng đảng đối thủ trước đây bắn chết ngay tại ngôi nhà của mình.

8. Marllory Dadiana Chacon Rossell

Báo chí Guatemala gọi Rossell với cái tên "Nữ hoàng của miền Nam". Ả đã điều hành một trong những đường dây rửa tiền và buôn bán ma túy lớn nhất Trung Mỹ. Băng đảng của Rossell đã cung cấp các lô hàng cocaine cho các doanh nghiệp ma túy Mexico và rửa hàng chục triệu USD mỗi năm.

Sau khi bị bắt, ả ta chỉ phải nhận dưới 10 năm tù giam nhờ sự hợp tác và thú tội trong quá trình điều tra phá án. Ngày nhận án và ngày được phóng thích của Rossell cũng được giữ kín để đảm bảo sự an toàn của trùm ma túy này.

9. Raffaella D’Alterio

Từ một bà nội trợ, Raffaella đã trở thành trùm mafia và chính thức tiếp quản tổ chức tội phạm sau cái chết của chồng.

Bà nội trợ 46 tuổi khi ấy đã tham gia tất cả các hoạt động tống tiền, sản xuất tiền giả và buôn ma túy. Sau khi thoát chết từ một vụ đấu súng, D’Alterio nổi lên với biệt danh “Miconia” hay “The Big Female Kitten”.

D’Alterio cũng tích cực đầu tư vào kinh doanh và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa các phe phái trong lĩnh vực kinh doanh hàng giả, xử lý chất thải và xây dựng.

Năm 2012, D’Alterio bị cảnh sát bắt giữ và tịch thu nhiều tài sản với tổng giá trị lên tới 20 triệu USD.

10. Bonnie Parker

Câu chuyện về cặp tình nhân tàn ác Bonnie Clyde đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhà làm phim cho ra đời tác phẩm Bonnie and Clyde - một bộ phim hình sự công chiếu năm 1967 và giành được 2 giải Oscars danh giá. Bonnie Parker đã bỏ học và kết hôn trước khi mới 16 tuổi với người bạn cùng lớp Roy Thornton. Thế nhưng cuộc hôn nhân của họ chẳng đi đến đâu bởi Roy sau đó phải ngồi tù 5 năm vì tội cướp tài sản.

Tháng 1/1930, Bonnie và Clyde gặp gỡ nhau qua một người bạn chung. Cặp đôi này đã thành lập băng đảng Barrow. Barrow Gang gieo rắc tội ác trên mọi con đường chúng đi qua. Cặp tình nhân cùng các thành viên trong băng đảng đã cướp trạm xăng, cửa hàng, thậm chí là cướp ngân hàng để có tiền tiêu xài. Bất kì ai cản đường, băng nhóm lập tức ra tay sát hại, kể cả là cảnh sát. 

Một buổi sáng ung dung bước ra khỏi chiếc xe ăn cắp, Clyde mất mạng dưới 167 phát đạn của cảnh sát. Bonnie cũng bị trúng 2 phát đạn ở mặt, 1 viên khác ở hai ngón tay phải. Cảnh sát đã không ngừng xả súng cho tới khi cặp tình nhân trộm cắp thế kỉ này tắt thở.

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.