• Về đầu trang
Treng
Treng

'Bay não' trước sự thật về những điều ngớ ngẩn mà chúng ta từng tin sái cổ

Độc lạ

1. Không đun nước sôi hai lần.

Nhiều người tin rằng không nên đun sôi nước hai lần vì như vậy sẽ dễ sản sinh ra các chất gây ung thư. Việc đun sôi nước hai lần sẽ giải phóng hydro nặng (hay còn gọi là deuteri) dẫn đến lão hoá cơ thể.

Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng đây là một quan niệm sai lầm. Bản thân nước có chứa một số nguyên tố như deuteri, florua và nitrat. Tuy nhiên hàm lượng của các chất này rất nhỏ và không ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người cũng như không liên quan đến việc đun sôi nước nhiều lần. Điều duy nhất chúng ta nên thường xuyên kiểm tra chính là cặn vôi xuất hiện trong ấm. Ngoài ra, chúng ta nên lọc nước máy trước khi đun sôi để sử dụng.

2. Massage bằng bàn chải khô giúp loại bỏ da sần vỏ cam.

Da sần vỏ cam (cellulite) là tình trạng bề mặt da sần sùi do mô mỡ tích tụ ngay dưới da gây ra. Từ trước đến nay, chị em luôn rỉ tai nhau cách loại bỏ tình trạng này bằng cách dùng bàn chải khô chà xát bề mặt da.

Tuy nhiên, trên thực tế việc chải da khô không thể giúp loại bỏ các mô mỡ tích tụ. Ngược lại, bạn có thể khiến tình trạng này trở nên tệ hơn nếu chải khô da hàng ngày, da có thể mất độ đàn hồi và trở nên khô ráp, tổn thương. Các liệu pháp xoa bóp truyền thống sẽ hiệu quả hơn trong việc giảm tình trạng da sần vỏ cam.

3. Giơ điện thoại lên cao giúp thu sóng tốt hơn.

Bất cứ khi nào sóng quá yếu, chúng ta thường vô thức giơ điện thoại di động lên cao. Nhưng điều này có thực sự hiệu quả?

Trên thực tế, mức độ kết nối sóng điện thoại trong không gian xung quanh người dùng gần như tương tự nhau. Vì vậy, việc giơ điện thoại lên cao sẽ chẳng giúp ích được gì cả. Trong trường hợp sóng điện thoại bị cản trở bởi các toà nhà cao tầng, bạn chỉ cần di chuyển vài bước ra khỏi vị trí hiện tại mình đang đứng.

4. Nên căng cơ trước khi tập luyện.

Có hai kiểu căng/giãn cơ chính là tĩnh và động. Theo các nhà nghiên cứu, các động tác giãn cơ tĩnh không phải là cách tốt để khởi động trước khi tập luyện. Việc giãn cơ tĩnh không chỉ không giúp giảm nguy cơ chấn thương mà còn làm suy yếu sức bền của cơ, dẫn đến cường độ và thời gian tập luyện ngắn hơn, đặc biệt là khi chạy.

5. Không thể bơi ngay sau bữa ăn.

Quan niệm cũ cho rằng chúng ta nên đợi ít nhất 30 phút sau khi dùng bữa rồi mới đi bơi. Thực sự thì đây chỉ là một chuyện hoang đường. Điều này dựa trên giả thuyết sau khi ăn no, máu của chúng ta dồn xuống đường tiêu hoá, không cung cấp đủ cho chân, tay và phổi.

Tuy nhiên, trong cơ thể của mỗi người đều có đủ lượng máu để hoạt động, ngay cả sau khi chúng ta đã ăn quá nhiều. Do đó, các chuyên gia không thấy có vấn đề gì với việc ngâm mình trong nước sau khi ăn. Nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng, vận động mạnh với một chiếc bụng no căng không bao giờ là một ý kiến hay.

6. Hạn chế tắm khi đang trong kỳ kinh nguyệt.

Các cô gái thường ngại tắm rửa trong kỳ kinh nguyệt vì một lý do: họ tin rằng việc tiếp xúc với nước nóng có thể kích thích chảy máu nhiều hơn. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của việc tắm trong kỳ kinh nguyệt vẫn chưa được chứng mình; mà ngược lại, nước ấm có thể giúp các cơ thư giãn và giảm đau bụng kinh. Điều duy nhất chúng ta nên quan tâm chính là chuyện vệ sinh sạch sẽ trong những ngày "đèn đỏ". Đó chính là lý do các chị em nên thư giãn trong bồn tắm nước nóng.

7. Miếng dán hydrogel có thể xoá nếp nhăn.

Miếng dán hydrogel có thể làm mờ quầng thâm và bọng mắt với tác dụng làm mát nhưng vô dụng trong việc loại bỏ nếp nhăn. Điều này do các chất hữu ích chứa trong miếng dán được thiết kế để trẻ hoá làn da quá lớn và không thể thấm qua lớp trên cùng của biểu bì.

8. Không nên uống trong bữa ăn.

Nhiều người cho rằng việc uống nước trong bữa ăn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hoá do nó làm loãng dịch vị và cản trở quá trình hấp thụ. Hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng đây là một quan niệm sai lầm.

Thứ nhất, các chất lỏng cụ thể là nước được dạ dày hấp thụ khá nhanh và cần thiết trong quá trình tiêu hoá. Thứ hai, cơ thể của chúng ta luôn tiết đủ dịch vị phù hợp với khối lượng và kết cấu của thức ăn. Và cuối cùng, 70% cơ thể chúng ta là nước và sự hiện diện của chúng trong dạ dày không hề ảnh hưởng gì đến các hoạt động của cơ quan này.

9. Chỉ cần rửa sạch thịt gà trước khi nấu là được.

Chúng ta thường rửa sạch thịt gà sống trước khi nấu nhưng thực sự việc này mang đến nhiều tác hại hơn lợi ích. Theo nghiên cứu, khi rửa thịt gà các loại vi khuẩn như salmonella hoặc campylobacter có thể lây lan xung quanh nhà bếp do nước rửa gà bắn lên. Loại vi khuẩn này không chết trong nước mà có thể bám vào các bề mặt như khăn, bát đĩa, thậm chí các thực phẩm khác, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và ngộ độc.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nên tránh rửa gia cầm sống và đề nghị xử lý nhiệt trong trường hợp bề mặt thịt không có bụi bẩn. Điều này có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn có hại.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.