• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

8 sai lầm phổ biến khiến da mặt xấu đi trông thấy

Beauty
hips.hearstapps.com

Dầu thừa, tế bào da chết, bụi bẩn và vi khuẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm chúng to hơn. Chăm sóc khuôn mặt là phần rất quan trọng nhưng chúng ta không nên vì thế mà bị ám ảnh. Chăm sóc da mặt quá kỹ lưỡng cũng không tốt như chúng ta tưởng vì một số thói quen làm đẹp hàng ngày thực ra lại gây hại cho lỗ chân lông hơn bất kỳ yếu tố bên ngoài nào.

Sau đây là một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mặt mà Lost Bird đã sưu tầm được. Nhớ đọc kỹ để giữ cho mình một làn da không những xinh xắn mà còn khỏe mạnh nữa nhé!

Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu

brightside.me

Giấy thấm dầu quả thật là vị cứu tinh trong những ngày nắng nóng khi da chúng ta có xu hướng bị nhờn và ra nhiều mồ hôi. Mặc dù vậy, sử dụng giấy thấm dầu quá thường xuyên lại gây hại cho làn da.

Trong thực tế, làn da của chúng ta cần thiết phải có một lớp dầu mỏng tự nhiên.  Do đó nếu cứ loại bỏ lớp dầu này liên tục thì tức là chúng ta đang buộc da phải sản xuất ra dầu nhiều hơn nữa. Điều này dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và ngày càng trở nên to hơn.

Cố nặn mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc mụn bọc

i.insider.com

Hẳn có không ít người cảm thấy thỏa mãn mỗi khi nặn mụn nhưng việc này nên được thực hiện một cách an toàn và có chiến lược đàng hoàng. Có rất nhiều vi khuẩn trên da của chúng ta và hành động nặn mụn sẽ làm “phơi nhiễm” vết thương với các vi khuẩn này, khiến vết mụn sẽ càng sưng to hơn do nhiễm trùng.

Do đó, để tránh việc vi khuẩn xâm nhập vào lớp bên dưới da, hãy kiên nhẫn đợi đầu mụn khô rồi mới nặn. Nặn mụn quá sớm sẽ làm da bị kích ứng, mụn sưng khiến lỗ chân lông to hơn và để lại sẹo.

Tẩy da chết quá nhiều

© Depositphotos.com © Depositphotos.com

Tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết và dầu thừa khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn. Hành động đơn giản này giúp da luôn “tươi mới” và có thể giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn. Mặc dù vậy, bạn chỉ cần thực hiện tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần.

Tẩy da chết quá nhiều có thể khiến da bị khô và lỗ chân lông to ra vì thiếu đi lớp dầu tự nhiên cũng như dễ hấp thụ bụi từ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, việc rửa mặt hơn 2 lần một ngày sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên khiến da trở nên nhạy cảm với bụi bẩn bên ngoài, dẫn đến viêm và mụn trứng cá.

Để da bị khô

© Depositphotos.com

Da không đủ độ ẩm sẽ dễ bị xuất hiện các nếp nhăn khiến bạn trông già đi. Ngoài ra, da khô khiến lỗ chân lông bị xẹp và trông to hơn.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn chỉ cần chọn một loại nước khoáng có gas phù hợp với da của mình và cấp ẩm bằng cách bôi lên mặt hàng ngày.

Sử dụng các sản phẩm làm bí lỗ chân lông

© pixabay.com

Có một số sản phẩm rất phổ biến khi chăm sóc da nhưng lại không phù hợp để sử dụng trên khuôn mặt của bạn. Bơ ca cao, dầu dừa và kem lanolin có đặc tính làm bít tắc lỗ chân lông. Chúng có thể hiệu quả trong việc giữ ẩm da nhưng đồng thời cũng có vài nhược điểm như khiến bụi bẩn bị giữ lại bên trong lỗ chân lông. Các thể loại mụn nhọt bị gây ra do bít tắc có thể khiến lỗ chân lông của chúng ta to ra.

Vì vậy, bạn nên tìm một loại kem phù hợp chuyên dùng cho mặt và sử dụng các loại dầu này cho các phần khác trên cơ thể.

Dặm lại lớp trang điểm quá nhiều

© shutstock.com © shutstock.com

Lớp trang điểm sẽ bị trôi mất suốt một ngày dài nên chúng ta thường phải dặm lại. Tuy nhiên, đừng làm điều này một cách quá thường xuyên. Da của chúng ta luôn sản sinh ra dầu và nếu cứ liên tục dặm lại lớp trang điểm, ta sẽ vô tình tạo ra một hỗn hợp gồm dầu, bụi bẩn và phấn trang điểm.

Do đó, nếu bạn không muốn khiến da mặt nổi mụn và lỗ chân lông ngày càng “bành trướng” thì đừng trang điểm quá thường xuyên nhé!

Ăn các thực phẩm không lành mạnh

© pexels.com © shutstock.com

Các chế phẩm từ sữa (sữa bò, phomai, bánh, kẹo,...), rượu và những loại thực phẩm có nhiều đường tinh luyện, gia vị cay hoặc dầu mỡ đều có hại cho làn da của bạn. Chúng có thể kích hoạt viêm trong cơ thể của bạn và dẫn đến da dễ bị mụn trứng cá. Mụn trứng cá làm suy yếu tuyến bã nhờn và khiến lỗ chân lông của bạn lớn hơn. Vì vậy, một thực đơn ăn uống lành mạnh luôn là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc tình trạng của làn da của chúng ta.

Không chống nắng cho da

media.self.com

Phơi nắng gây hại cho làn da của chúng ta theo nhiều cách. Nắng làm dày da, loại bỏ collagen, elastin và nước có sẵn trong da và dẫn đến co rút mô. Điều này làm cho các cạnh của lỗ chân lông căng ra và trông như bị chảy xệ. Vì vậy, thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều mà ai cũng cần phải nhớ.

Lost Bird hy vọng rằng những sai lầm trên đây sẽ giúp chúng ta chú ý hơn trong việc chăm sóc cơ thể mỗi ngày để làn da lúc nào cũng mịn màng khỏe khoắn nha!

Xem thêm: Đừng chủ quan, hãy nhớ những dấu hiệu của đôi môi cho thấy sức khỏe đang 'kêu cứu' bạn

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.