• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Bulgari thiết lập kỷ lục thế giới với mẫu đồng hồ mỏng như đồng xu

Độc lạ

Chiếc đồng hồ mới nhất của Bulgari đã thiết lập kỷ lục thế giới nhờ thiết kế mỏng chưa từng có. Đây cũng là lần thứ 8 thương hiệu này nhận được chứng nhận, phá vỡ mọi kỷ lục trong suốt một thập kỷ qua.

Bulgari Octo Finissimo Ultra sets a world record as the thinnest manual-wind mechanical movement in the world.

Octo Finissimo Ultra là chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất trên thế giới. Nó chỉ dày 1,8mm bao gồm toàn bộ vỏ đồng hồ và linh kiện bên trong. Nghĩa là chiếc đồng hồ này chỉ dày hơn một chút so với một chiếc đồng xu.

Octo Finissimo Ultra được ra mắt đúng dịp kỷ niệm 10 năm sản xuất dòng Bulgari Octo và chỉ có 10 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Chiếc đồng hồ này đã được Bulgari đăng kí bằng sáng chế khắc mã QR vào linh kiện hình bánh xe phía trong đồng hồ. Người mua bản vật lý của Octo Finissimo Ultra cũng sẽ sở hữu luôn bản NFT độc quyền của đồng hồ.

Bulgari Octo Finissimo Ultra sets a world record as the thinnest manual-wind mechanical movement in the world.

Octo Finissimo Ultra thậm chí còn phá vỡ kỉ lục của Piaget Ultra-Thin từng nổi tiếng với độ dày được thiết kế chỉ 2mm. Đồng hồ Octo Finissimo Ultra trải qua ba năm chế tạo cũng như đòi hỏi các chuyên gia phải vượt qua mọi giới hạn của những chiếc đồng hồ thông thường.

Đây được xem là kỷ lục thế giới thứ tám liên tiếp của Bulgari, bổ sung vào thành tích của dòng Bulgari Octo với hơn 60 giải thưởng quốc tế. Sản phẩm cuối cùng trong dòng Octo được ghi tên vào lịch sử tạp chí đồng hồ như một 'phép màu' hiện đại trong việc chế tác cũng như mở ra một kỷ nguyên mới cho những chiếc đồng hồ độc nhất thế giới. Ngoài ra, Octo Finissimo Ultra cũng đánh dấu sự kết nối giữa thị trường đồng hồ siêu sang với trào lưu kỹ thuật số khi gia nhập vào thế giới NFT.

Mã QR được khắc trên bánh xe ở mặt quay số của chiếc đồng hồ cho thấy tư duy đổi mới và tiến bộ của nhãn hàng này trong việc chế tác sản phẩm. Mã sẽ cung cấp cho chủ sở hữu NFT với những thông tin và hình ảnh độc quyền đằng quá trình thiết kế, chế tạo ra chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới.

Bulgari Octo Finissimo Ultra sets a world record as the thinnest manual-wind mechanical movement in the world.

Để thiết kế chiếc đồng hồ Octo Finissimo Ultra, Bulgari đã hợp tác với chuyên gia đồng hồ Concepto. Bên cạnh đó, nhằm đảm cho chiếc đồng hồ có độ mỏng như mong muốn, mẫu đồng hồ BVL Calibre 180 cũng được chế tạo trực tiếp vào mặt sau vỏ cacbua vonfram - một loại vật liệu công cụ gia công tốc độ cao (HSM) được sử dụng rộng rãi nhất được sản xuất. Cấu trúc này cũng được sử dụng làm mặt chính của đồng hồ. Tổng cộng có tất cả 170 phần linh kiện, cung cấp đến 50 giờ trữ cót.

The Bulgari Octo Finissimo Ultra

Tuy nhiên, một vài bộ phận có thể sử dụng với mục đích đa nhiệm nhằm tiết kiệm diện tích. Ví dụ, mặt số hiển thị vừa có thể báo thời gian đồng thời cố định vị trí các bộ phận.

The Bulgari Octo Finissimo Ultra

Fabrizio Buonamassa Stigliani, Giám đốc Điều hành Sáng tạo Sản phẩm của Bulgari cho biết:

"Kỷ lục thứ 8 này là thách thức khó khăn nhất để vượt qua, vì chúng tôi phải phá vỡ các quy tắc không chỉ về thiết kế bộ máy mà còn về vỏ, ốp lưng, vòng tay và móc cài. Để đạt được độ mỏng này, bạn phải có tư duy và kỹ năng, sử dụng nhiều vật liệu và thích ứng với vô số ràng buộc mới. Có thể nói Octo Finissimo Ultra chắc chắn là giới hạn cuối cùng trong việc thiết kế đồng hồ siêu mảnh".

Theo: forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.