• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc gọi 911 hy hữu xuất phát từ... ngoài Trái Đất

Độc lạ

André Kuipers là một phi hành gia người Hà Lan làm việc cho NASA. Mới đây, ông đã bấm nhầm số điện thoại và trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận.

lost bird phi hanh gia goi nham 911 2

Cụ thể, thay vì cố gắng liên lạc với Trung tâm Vũ trụ Johnson trực thuộc NASA ở Houston thì ông lại ấn nhầm số của 911. Gọi nhầm số dĩ nhiên không phải chuyện gì quá lớn nhưng nếu bạn là một phi hành gia được đào tạo chuyên nghiệp thì gọi nhầm số lại là một vấn đề khá nghiêm trọng.

André Kuipers đã kể lại với đài truyền hình Nederlandse Omroep Stichting của Hà Lan rằng khi đó ông đã cố gắng liên lạc với NASA nhưng lại nhầm thành số của 911 mà không hề hay biết. Nhà du hành và bác sĩ 60 tuổi đã chia sẻ về cách mà một người trên không gian liên lạc với Trái Đất.

lost bird phi hanh gia goi nham 911 3

Nếu là một phi hành gia đang ở ngoài không gian và thực hiện cuộc gọi đến Houston, bạn phải bấm số 9 trước, sau đó là 011 để kết nối đường dây quốc tế.

Tuy nhiên, trong lúc bất cẩn, Kuipers đã bỏ lỡ số 0 và cuối cùng là nhấn gọi 911 thay vì là 9011.

lost bird phi hanh gia goi nham 911 1

Sai lầm này đã khiến trung tâm vũ trụ Johnson phát ra một cảnh báo an ninh. Các nhân viên cho rằng có gì đó không ổn trên phi thuyền của Kuipers.

Kuipers đã tham gia vào 2 nhiệm vụ không gian với tổng số thời gian là 200 ngày. Sau hôm đó, Kuipers đã nhận được email của trung tâm Houston để hỏi về việc ông có gọi cho 911 hay không.

Kuipers đã hài hước trả lời rằng

Tôi hơi thất vọng vì họ đã không đến!

lost bird phi hanh gia goi nham 911 5

Kuipers khẳng định rằng việc liên lạc từ không gian tới Trái Đất không quá khó khăn. Các phi hành gia có thể sử dụng điện thoại thông qua các vệ tinh. Tuy nhiên đường truyền chỉ có chất lượng tầm 70% so với mặt đất.

Một câu nói có thể truyền đi khá chậm và nếu nhận được điện thoại từ phi hành gia, bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi để xem họ nói gì.

Đôi khi mọi người sẽ cúp máy vì họ nghĩ tôi không nói gì, nên tôi đã nói chuyện ngay lập tức sau khi bấm số cuối cùng.

lost bird phi hanh gia goi nham 911 4

Đây không phải là lần đầu tiên một phi hành gia gọi nhầm số từ Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS).

Vào năm 2016, phi hành gia Tim Peak là người đầu tiên có cuộc gọi nhầm đến Trái Đất. Người phụ nữ bắt máy cuộc gọi từ không gian này đã kể lại rằng mình nghe một câu hỏi khiến cô rất bối rối:

Xin chào, đây có phải là Trái Đất không?

Tưởng tượng xem nếu một ngày bạn cũng nhận được cuộc gọi bí ẩn từ ai đó ngoài không gian thì sẽ thế nào?

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.