• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Elon Musk nhờ người dùng Twitter bỏ phiếu để bán 10% cổ phần Tesla

Độc lạ

Vào ngày 6/11, Elon Musk đã nhờ 62,5 triệu người theo dõi Twitter của mình quyết định hộ xem ông có nên bán 10% cổ phiếu Tesla hay không.

“Tôi sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò này, cho dù nó diễn ra theo hướng nào,” Musk viết. Tính đến tháng 12 năm ngoái, CEO Tesla sở hữu khoảng 22,4% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Tính đến chiều ngày 7 tháng 11, có 56,5% người tham gia khảo sát ủng hộ Musk bán cổ phần.

Tại một hội nghĩ diễn ra hồi tháng 9, Musk cho biết khi quyền chọn (stock options) cổ phiếu Tesla của mình hết hạn, ông sẽ phải chịu thuế suất biên hơn 50% và đã có kế hoạch bán sớm.

"Tôi có một loạt các lựa chọn sẽ hết hạn vào đầu năm sau, vì vậy...một khối lượng cổ phiếu lớn sẽ được bán trong quý 4. Tôi phải làm vậy hoặc chúng sẽ hết hạn", Musk nói.

Các thành viên hiện tại và cựu thành viên hội đồng quản trị Tesla, bao gồm Robyn Denholm, Kimbal Musk, Ira Ehrenpreis và Antonio Gracias cũng đã bán hàng trăm triệu USD cổ phiếu Tesla của họ kể từ ngày 28 tháng 10 khi cổ phiếu của công ty tăng giá.

Cổ phiếu Tesla đã tăng khoảng 34% sau khi công ty cho thuê xe Hertz thông báo họ đã đặt hàng 100.000 xe Tesla cho đội xe mới. Tuy nhiên phải một tuần sau đó, Musk mới đưa ra thông báo làm rõ rằng Tesla vẫn chưa ký hợp đồng chính thức với Hertz.

Tài sản ròng hiện tại của tỷ phú Musk được ước tính là 318,4 tỷ USD.

Các tỷ phú thường được hưởng lợi thuế do thu nhập của họ không giống như những người nhận lương thông thường. Tài sản dựa trên giá trị gia tăng của cổ phiếu và bất động sản không phải chịu thuế trừ khi những tài sản đó được bán.

Đầu mùa hè năm 2021, ProPublica, một trang web tin tức điều tra phát hiện hóa đơn thuế thu nhập của Musk là...0 USD vào năm 2018. Người giàu nhất thế giới phản pháo lại trước thông tin trên:

"Lưu ý rằng tôi không nhận lương, thưởng bằng tiền mặt từ bất kỳ ai. Tôi chỉ có cổ phiếu, do đó, cách duy nhất để tôi nộp thuế cá nhân là bán cổ phiếu".

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.