• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Gói quà gần 140.000 USD mà ứng cử viên giải Oscar 2022 nhận được có những gì?

Độc lạ

Lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 28 tháng 3 (theo giờ Việt Nam) tràn ngập trong những bộ váy hàng hiệu, những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng và không thể thiếu những gói quà tặng giá trị cao.

Trong năm thứ 20 liên tiếp, công ty tiếp thị Distinctive Assets có trụ sở tại LA đang phân phối các túi quà nổi tiếng đắt giá 'Everybody Wins' cho những người được đề cử. Bộ quà năm nay chỉ trị giá hơn 137.000 USD và bao gồm nhiều mặt hàng khác nhau, từ bỏng ngô được thiết kế riêng cho đến phiếu giảm giá hút mỡ trị giá 12.000 USD.

"Bản thân túi quà của chúng tôi đã có danh tiếng riêng trong ngành công nghiệp giải trí. Nó không chỉ nổi tiếng với những người được đề cử, mà còn với những người đại diện và quản lý của họ

Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ khoảng 25% - 30% ứng cử viên mỗi năm để xác nhận về nơi mà họ có thể nhận túi quà của mình", người sáng lập Distinctive Assets, Lash Fary cho biết.

Trong hầu hết các trường hợp, các diễn viên được đề cử ở giải Oscars chỉ cần nhận túi tại khách sạn, nếu họ đang ở ngay tại LA. Những người khác có thể đề nghị Distinctive Assets giao quà đến nhà riêng hoặc văn phòng công ty đại diện.

“Tôi đang gửi quà đến nhà riêng của Olivia Colman và Judi Dench tại Vương quốc Anh, và Penelope Cruz thì muốn chuyển gói quà đến Madrid. Gói quà cực kỳ đắt, vì vậy tôi cố gắng không gửi chúng nếu không cần thiết, nhưng tất nhiên tôi sẽ gửi quà cho Penelope Cruzes của chúng ta, chắc chắn rồi.”

Ai sẽ nhận túi quà 'Everybody Wins' năm nay?

Lash Fary cho biết sẽ có tổng cộng 28 người được nhận túi quà trong năm nay, bao gồm 5 người được đề cử tại 5 hạng mục 'Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất', “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất', 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất', 'Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất' và 'Đạo diễn xuất sắc nhất' và ba người dẫn chương trình: Wanda Sykes, Amy Schumer và Regina Hall.

Vì Distinctive Assets không liên kết trực tiếp với Oscars nên Fary có quyền tự quyết định người mà ông có thể gửi túi quà. Với các giải thưởng khác mà Distinctive Assets hợp tác, chẳng hạn như Grammys, ông tặng túi quà cho tất cả những nghệ sĩ được đề cử.

"Nhóm được nhận quà Oscars là rất nhỏ so với 150 bộ quà mà chúng tôi tặng tại Grammys", Fary chia sẻ

Túi quà năm nay có gì?

Món đồ đắt nhất trong bộ quà năm nay là ba đêm nghỉ dưỡng tại lâu đài Turin ở Scotland trị giá 50.000 USD. Người nhận quà sẽ có toàn quyền lui tới lâu đài xây dựng từ thế kỷ 17, có quản gia riêng phục vụ trong quá trình lưu trú.

Một vài món đồ nhỏ trong gói quà 'Everybody Wins' năm nay

Gói quà cũng bao gồm 52 vật phẩm và trải nghiệm khác, dưới đây là một số món quà nổi bật:

- Quy trình hút mỡ 'Celebrity Arms' trị giá 12.000 USD từ tiến sĩ kiêm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Thomas Su
- Danh hiệu 'lãnh chúa' hoặc “nữ lãnh chúa”, cùng với một khu đất nhỏ ở Scotland
- Coupon cải tạo nhà cửa trị giá 25.000 USD từ công ty xây dựng Maison có trụ sở tại Los Angeles
- Một loạt các gói bỏng ngô từ Opopop
- Gói liệu trình trẻ hóa trị giá 10.000 USD từ tiến sĩ Konstantin Vasyukevich
- Kỳ nghỉ 4 đêm cho hai người tại khu nghỉ mát và spa sang trọng Golden Door ở Escondico, California trị giá 15.000 USD
- Một bộ trà nhỏ
- Một buổi huấn luyện kỹ năng sống trị giá 1.200 USD với chuyên gia sức khỏe Kayote Joseph

Món quà có thực sự miễn phí?

Theo Sở thuế vụ Mỹ (IRS), về mặt kỹ thuật người nhận không phải trả tiền cho bất kỳ món quà nào họ nhận, nhưng giá trị hàng hóa sẽ được tính là thu nhập chịu thuế.

“Mục đích của việc cung cấp những mặt hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ đó là gì? Rõ ràng họ hy vọng rằng người nổi tiếng sẽ sử dụng sản phẩm hay đi nghỉ ở những địa điểm đó. Họ đang cố gắng tác động đến hành vi người tiêu dùng", Eric Bronnenkant, trưởng bộ phận thuế tại Betterment, nhận định.

Tuy nhiên theo ông Fary, ngay cả khi có thuế, gói quà tặng vẫn là một món hời với những người được đề cử.

“Thực tế là nếu bạn được nhận một chuyến nghỉ dưỡng 50.000 USD và tất cả những gì bạn phải làm là trả một ít thuế thì đó vẫn là một hợp đồng khá tốt. Không ai muốn một thương vụ tốt hơn những người giàu có này cả", ông nói.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.