• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Mẫu máy bay chữ V mới hứa hẹn sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp hàng không mãi mãi

Độc lạ

Thiết kế máy bay tiết kiệm nhiên liệu này đang được hãng hàng không KLM của Hà Lan đầu tư. Nó được đặt tên là Flying-V lấy cảm hứng từ cây ghi ta điện nổi tiếng Gibson Flying-V được sử dụng bởi một số huyền thoại âm nhạc như Jimi Hendrix.

Máy bay có chiều dài sải cánh hệt như những loại thông thường nhưng có thể chở đến 314 hành khách và tiết kiệm nhiên liệu. Flying-V được thiết kế bởi Justus Benad, sinh viên Đại học Kỹ thuật Berlin và được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan.

http cdn cnn com cnnnext dam assets 190603100140 klm tu delft flying v

Lãnh đạo dự án, Roelof Vos, cho biết sự đổi mới như vậy là cần thiết như một bước đệm để phát triển những công nghệ mới trong tương lai và còn vì ngành hàng không "đóng góp" vào khoảng 2,5% lượng khí thải CO2 toàn cầu.

plane 2

Roelof chia sẻ rằng "Ngành này vẫn còn đang phát triển nên chúng ta cần chế tạo ra những chiếc máy bay bền vững hơn. Chúng tôi đưa ra một công nghệ mới giúp việc sử dụng nhiên liệu có hiệu quả hơn. Con người đã sử dụng hình ống trong hàng không quá lâu nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng cấu hình mới chữ V này thực sự đem lại hiệu quả cao"

v shaped plane

http cdn cnn com cnnnext dam assets 190603115307 03 flying v

Với thiết kế của Flying-V, phần thân sẽ đóng góp tích cực vào việc nâng máy bay và tạo ra lực cản khí động học ít hơn. Ngoài ra sải cánh 65 mét của nó đáp ứng hầu hết mọi cơ sở hạ tầng của sân bay hiện có. Máy bay đã hoàn thành dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ năm 2040 đến 2050.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.