• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Nga Ngố và những mẩu tin nghe cứ tưởng đùa

Độc lạ

Hiện tại Nga đang là nước đông dân thứ chín trên toàn thế giới với khoảng 144 triệu người đang sinh sống và làm việc. Với tổng diện tích đất là hơn 16 triệu km2 và mật độ dân số thưa thớt rơi vào tầm 8 người/km2, chắc chắn sẽ luôn dư chỗ để cho mọi người cùng làm những trò ngu ngốc rồi.

1. Sân vận động phát tiếng chim thật to để...đuổi chim

Nếu bạn nghĩ hàng xóm của bạn là đã quá ồn ào rồi thì thử sống bên cạnh sân vận động Gazprom đi. Quanh đó, người người nhà nhà lũ lượt tìm đến cảnh sát để than phiền về tiếng ồn sau khi sân vận động thành công lắp đặt một hệ thống đuổi chim đời mới hồi tháng Bảy năm 2019. Nói là hệ thống nghe cho sang, chứ thật ra họ chỉ bật tiếng súng và tiếng chim với âm lượng long trời lở đất để dọa lũ chim thật. Một người dân than phiền lại rằng:

Mấy đứa trẻ nhà tôi hoặc là không ngủ được hoặc là sẽ tỉnh dậy giữa đêm rồi thắc mắc là tại sao lại có người cứ bắn lũ chim làm gì.

Câu lạc bộ bóng đá Zenit từ chối tiết lộ thông tin liệu đã có chú chim tội nghiệp nào bị hại trong quá trình ghi âm những tiếng ồn kinh khủng này hay không. Một cư dân khác phàn nàn rằng những người phụ trách ở Gazprom đã từng hứa sẽ điều chỉnh âm lượng, nhưng cuối cùng cái tiếng ồn đó lại càng ồn hơn.

2. Cựu giáo viên giết bạn vì tuyên bố thơ ca không phải là văn học thật sự

Hồi đầu năm 2014, một người đàn ông 53 tuổi ở Irbit bị kết án vì hành hung một người bạn trong lúc 2 người đang nhậu với nhau. Được biết, trong buổi ăn uống thân mật này, nạn nhân đã mạnh miệng tuyên bố rằng chỉ có văn xuôi mới là văn học đích thực.

Theo cảnh sát vùng Sverdlovsk:

Chủ nhà cương quyết cho rằng văn học chân chính chỉ có thể là văn xuôi, trong khi khách của ông, một cựu giáo viên, thì lại nghĩ khác. Cuộc tranh luận dần này lửa và 2 người bắt đầu thượng cẳng chân hạ cẳng tay với nhau. Cựu giáo viên, người ủng hộ thơ ca cầm được con dao trước và đã xuống tay hạ sát bạn mình.

Hung thủ sau đó chạy trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó đã được tìm thấy đang chốn tại nhà một người thân ở ngôi làng gần đó. Y thú nhận tội giết người và phải đối mặt với án tù 15 năm.

3. Cá cược chặt tai nhau

Vào đầu năm 2014, 2 người đàn ông say xỉn ở một vùng mỏ Siberia tự cắt tai mình sau một cuộc vật tay. Cảnh sát báo cáo lại rằng họ đang đi nhậu mừng ngày Giáng Sinh thì nảy sinh ý tưởng vật tay nhau, giao kèo rằng kẻ thua phải tự cắt tai mình.

Đã chơi thì phải có thắng có thua, nhưng sau khi thua ván đầu, nạn nhân cay cú đòi vật thêm một ván nữa và đã thắng ngược. Thế là cả 2 người giữ lời: Cùng tự cắt tai ra và trao cho nhau như là kỷ niệm chương.

4. Thợ làm phô mai trần truồng tắm trong bể sữa

Một nhóm thợ làm phô mai đã ăn mừng năm mới 2014 bằng cách bơi trong bể sữa dùng để chế biến phô mai. Họ tạo dáng và chụp ảnh, sau đó những tấm hình này nhanh chóng lan truyền khắp Internet. Một người tên Artem Romanov đã đăng những tấm hình này lên mạng xã hội Vkontakte cùng với dòng trạng thái:

Đúng vậy, công việc của tụi này khá nhàm đấy.

Một người khác trong tấm hình thậm chí còn khoe quần đùi trước máy ảnh. Mặc dù những tấm hình đã bị xóa, nhưng vẫn có những người khác đã kịp lưu lại album hình đầy cảm hứng này để đăng tải lại khắp nơi. Một số người dùng còn bình luận: Thảo nào phô mai lại có vị mặn thế. Trước khi thực hiện trò đùa quái chiêu này, Artem đã từng có những chuyến phiêu lưu kỳ lạ khác: Có lần, ông đăng một album hình và video một nhóm đàn ông ăn mặc hở hang và chế biến phô mai ngay trên sàn nhà máy. Những hành động này đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng đối với dây chuyền chế biến và sản xuất phô mai ở Omsk, một trung tâm chế biến thực phẩm lớn của Nga. Sự việc nghiêm trọng đến mức tờ Moscow Times đã phải đăng cảnh báo đến người đọc:

Nếu bạn đang có dự định mua phô mai kéo sợi thì hãy chắc chắn chúng không được sản xuất ở Omsk.

5. Thợ săn trộm đánh nhau với gấu dữ, cắn đứt lưỡi nó

Hồi tháng Bảy năm nay, Nikolay Irgit, 30 tuổi cùng 2 người bạn đang đi sưu tầm gạc hươu, gạc nai trái phép trong khu bảo tồn rừng ở Tuva. Gạc được dùng để làm đồ nội thất cũng như phục vụ cho mục đích y tế và thường được bán với giá rất đắt đỏ trên thị trường chợ đen. Để thu được nhiều gạc nhất có thể, nhóm bạn tách nhau ra. Vào sâu trong rừng, Igrit tình cờ thấy một con gấu nâu nặng khoảng 600kg, nên nhớ loài gấu Siberia có thể xé xác một người đàn ông lực lưỡng chỉ trong chốc lát. Igrit cố gắng xua đuổi con thú bằng cách hét lên nhưng con gấu tiếp tục lao vào, cắn vào mặt và đầu người thợ săn. Trong lúc đang bị con gấu ngoạm vào mặt, Igrit nhanh trí cắn lưỡi con gấu, buộc nó phải rút lui vì đau điếng.

Người đầm đìa máu me, Igrit lên tiếng cầu cứu, và 2 người bạn đã kịp thời đến để đưa anh đến bệnh viện. Thoát khỏi được con gấu, nhưng Igrit đã không trốn được vòng vây pháp lý. Cảnh sát đã khởi tố chống lại Igrit vì hành vi bất hợp pháp trong khu bảo tồn rừng.

6. Bà đồng mua mèo tâm linh trị giá 1.9 tỷ VND

Những bài báo có mèo thì chúng ta đã thấy quá nhiều rồi, nhưng một bài báo về mèo cực kỳ đặc biệt đã xuất hiện vào đầu năm 2017, khi một bà đồng mua một chú mèo được cho là có khả năng tâm linh ở Nga. Dimitry, chủ nhân của con mèo, được thừa hưởng con mèo sau khi người dì của mình qua đời. Ông nói rằng con mèo có thể xuất hiện ở phía bên kia của những cánh cửa đã khóa và có thể dùng năng lực giao tiếp bằng não để dụ Dimitry mua thêm thức ăn cho mèo vào giữa đêm. Dimitry cũng nói rằng bản thân là một người rất ghét cá và xúc xích, nhưng con mèo đã làm cho ông phải say mê chúng.

Nó thường gọi tôi dậy lúc 5 giờ sáng và làm cho tôi phải thèm thuồng cá và xúc xích, tôi thèm đến mức tôi phải chạy ra ngoài mua ngay lập tức, đến lúc con mèo được ăn thì cơn đói của tôi cũng biến mất theo.

Con mèo cũng thường chằm chằm nhìn vào xa xăm, hiển nhiên là để thấy những thứ mà người phàm mắt thịt như chúng ta không thể thấy. Ngay cả cuộc hôn nhân của Dimitry cũng phải chịu đựng từ con mèo quái chiêu này. Vợ Dimitry thường cảm thấy buồn nôn và khó chịu mỗi lần ở gần con mèo. Nhưng may mắn thay cho họ, một bà đồng đến từ Novosibirsk, cách nhà Dimitry khoảng 4,500km đã nghe về con mèo và quyết định đến kiểm tra nó. Thường được báo đài gọi là phù thủy, người đàn bà đã trả 5 triệu đồng Rúp (khoảng 1,6 tỷ VND) để được sở hữu và làm việc chung với con mèo.

Sau 5 phút ở trong phòng kín với con mèo, bà đồng này ký đơn cam kết và trả tiền mặt ngay đó để mua con mèo.

7. Máy bay chở hàng làm rơi 3 tấn vàng ở Siberia

Trong thoáng chốc ngày 15/3/2018, bầu trời xám xịt của Siberia đã được lấp đầy bằng vàng. Một chiếc máy bay chở hàng từ thời Chiến tranh Lạnh cất cánh từ sân bay Yakutsk ở Siberia, mang theo số vàng, bạch kim và kim cương trị giá ước tính 378 triệu USD của một công ty khai thác tư nhân trong lúc cất cánh đã bị hỏng thùng hàng, khiến cho khoang chứa hàng bị nổ và làm rơi gần 200 thỏi vàng. Hầu hết số vàng này ngay lập tức rơi xuống đường băng của sân bay Yakutsk, nhưng chiếc máy bay vẫn đi thêm 16km nữa trước khi hạ cánh khẩn cấp và làm rơi thêm hàng.

Phát ngôn viên của cảnh sát tuyên bố rằng đã không có ai bị thương, và số vàng đã được phục hồi nguyên vẹn. Lỗi của sự việc nằm ở phi hành đoàn bảo trì cho máy bay đã làm việc không kỹ lưỡng.

8. Chủ tịch Hiệp hội Cờ vua Thế giới tuyên bố bị bắt cóc bởi người ngoài hành tinh và họ mới chính là những người phát minh ra môn thể thao này

Kirsan Ilyumzhinov là Chủ tịch Hiệp hội Cờ vua Thế giới từ năm 1995 đến năm 2018, từng đánh bại cựu vô địch cờ vua thế giới Garry Kasparov để giành lấy chức vị này. Ông cũng là tổng thống của Cộng hòa Kalmykia từ năm 1993 đến năm 2010. Tuy nhiên, Ilyumzhinov không phải là chính trị gia bình thường mà chúng ta thường thấy trên báo đâu. Ông nói rằng người ngoài hành tinh mặc đồ không gian màu vàng đã bắt cóc ông ở Moscow vào tháng Chín năm 1997:

Từ căn hộ Moscow của tôi, chúng đưa tôi đến tàu vũ trụ, chiếc tàu chạy đến một ngôi sao nào đó. Tôi yêu cầu họ hãy đưa tôi về. Vẻ ngoài của người ngoài hành tinh cũng khá giống với con người chúng ta. Họ có cùng suy nghĩ và tầm nhìn như chúng ta. Tôi đã nói chuyện với họ và hiểu ra rằng chúng ta không hề đơn độc trong vũ trụ này. Chúng ta cũng không đặc biệt gì cả.

Ngoài ra, Ilyumzhinov còn đưa ra một tuyên bố cực kỳ táo bạo về môn thể thao trí tuệ:

Giả thuyết của tôi là cờ vua thực chất bắt nguồn từ ngoài không gian. Vì mọi nơi trên thế giới đều tuân theo những điều luật chung: Bàn cờ 64 ô gồm đen và trắng. Vậy thì tại sao mỗi nước không có những biến thể riêng của trò chơi ? Chắc chắn là cờ vua đã bắt nguồn từ ngoài vũ trụ.

9. Xương bàn tay của 27 người được tìm thấy ở Siberia

Một ngư dân ở Siberia đã có một cuộc khai quật gây sốc vào tháng Ba năm 2018. Ông đang đi bộ dọc theo dòng sông Amur đã đóng băng thì nhận thấy một bàn tay chìa ra từ tuyết ở một hòn đảo nhỏ gần thành phố Khabarovsk. Sau đó, ông tiếp tục tìm thấy một chiếc túi chứa đầy xương bàn tay.

Trong đó có xương của 54 bàn tay người, bị chặt ra từ khúc cổ tay. Những tấm hình khai quật sau đó xuất hiện trên mọi mặt báo. Nhưng theo quan chức Nga, đây không phải là chiến tích của một tên sát nhân biến thái thích bàn tay. Băng quấn và giày nhựa thường được sử dụng trong các phòng thí nghiệm và bệnh viện cũng được tìm thấy trong chiếc túi. Ủy ban điều tra Liên bang Nga xác định nguồn gốc của số giày là từ một phòng thí nghiệm pháp y có trụ sở tại Khabarovsk. Theo như ủy ban điều tra, những bàn tay này đã được xử lý và thải ra không đúng cách. Đây chỉ là xác chết của những người đã được gửi để tiến hành khám nghiệm pháp y. Tuy nhiên, không ai rõ lý do tại sao phòng thí nghiệm lại chặt những bàn tay này ra rồi đem vứt bừa bãi như vậy.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.