• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Phong cách của ‘sửu nhi’ ở các quốc gia trên thế giới và cách để nhận ra trong một nốt nhạc

Độc lạ

Dưới đây là tuyển tập chân dung hội những người trẻ ưa nổi loạn, thuộc thành phần xã hội đen cấp thấp, thế hệ thanh thiếu niên có phong cách và lối sống “sửu nhi” ở khắp năm châu bốn biển.

Racaille (Pháp)

Racaille là một thuật ngữ chỉ những tên xã hội đen, dân anh chị người Pháp. Họ thường dùng đồ hiệu Lacoste với mũ, thắt lưng; áo phông kết hợp với quần jeans bó sát và ống quần thường nhét vào tất.

Racaille tập trung ở các ga xe lửa ngoại ô, tụ tập thành từng nhóm nghe nhạc xập xình, trêu ghẹo các cô gái đi ngang qua. Hành vi phạm pháp mà Racaille hay thực hiện là đánh nhau gây rối trật tự hoặc móc túi tại các nơi công cộng.

White trash (Mỹ)

Dân du côn ở Mỹ được gọi với cái tên White trash (thùng rác trắng), quan niệm này chỉ về những kẻ được coi là thành phần tội phạm của xã hội.

Các thanh niên này chủ yếu thất nghiệp, sống lang thang ở các công viên, đường phố; thích nhậu nhẹt, uống bia rượu và gây gổ. Hội White trash thường trêu chọc và ném đồ vào nhà người khác, gây mất trật tự công cộng.

Chavs (Anh Quốc)

Nếu bạn đến Anh Quốc và bắt gặp những anh trai ở vùng ngoại ô mặc đồ thể thao, đầu cạo trọc, miệng phì phèo khói thuốc, tay luôn cầm một chai rượu thì bạn đã “đụng độ” với Chavs, đám côn đồ của nước Anh.

Chavs thường tụ tập chủ yếu ở các khu vực ngoại thành, vẻ ngoài nhìn rất hầm hố “cool ngầu”, thái độ lạnh lùng không thân thiện. Các hoạt động phạm pháp điển hình trong các tổ chức của Chavs là cướp giật, lừa gạt và nhậu nhẹt, đánh nhau nơi công cộng.

Yankee (Nhật Bản)

Yankee là từ để chỉ những thanh niên bất hảo, tội phạm vị thành niên, hội các chàng học sinh chuyên vi phạm nội quy trường học, thích gây sự, đánh nhau thể hiện đẳng cấp đại ca học đường.

Yankee thích ngồi xổm, có phong cách thay đổi theo thời gian. Trang phục vào thập niên 70 thì chuộng kiểu vạt áo dài với quần cạp cao sang thời những năm 90 đến nay lại chuyển sang mặc áo Jacket ngắn, hở khuy, bỏ áo ngoài quần.

Họ thường nhuộm tóc sáng màu như vàng hoặc cam, đi xe motor, nghe nhạc gangsta-rap tiếng Nhật (loại nhạc kể khổ về cuộc sống) và có lối sống phá cách, khác biệt, đi ngược lại với chuẩn mực, quy tắc xã hội Nhật Bản.

Tapori (Ấn Độ)

Tapori là dân “đầu gấu” hoạt động tại các đường phố ở Mumbai có ngoại hình “tỏa sáng” với tóc vuốt keo, đeo dây chuyền vàng và răng mạ vàng chói lòa, đa số họ có ước mơ trở thành ngôi sao Bollywood.

Tapori thường đi theo sau tán tỉnh các cô gái bằng cách huýt sáo, buông lời tán tỉnh, tụ tập để cướp bóc, giật túi khách du lịch.

Cani (Tây Ban Nha)

Hội “trẻ trâu”, côn đồ của Tây Ban Nha được gọi là Cani, họ thường tập trung chủ yếu ở phía Nam xứ sở bò tót. Đặc điểm nhận dạng của một Cani là: trên người đeo đầy trang sức với nhẫn, dây chuyền, khuyên tai… mặc áo phông đơn giản hay áo khoác không kéo khóa, đeo kính đen và thường ngồi trên xe buýt, tàu điện có mở nhạc lớn.

Cani thường được bắt gặp trong tình trạng phê pha, say thuốc (ma túy) và xuất hiện trong các đám đông để gây gổ, đánh nhau.

Ned (Scotland)

Cũng giống như dân “đại ca” Chavs của nước Anh, Ned là những thành phần du côn sống ở ngoại ô Scotland; có tửu lượng cao, nóng nảy và hay gây nên các cuộc tranh chấp, bạo lực khốc liệt.

Phong cách của Ned là mặc bộ đồ thể thao cầm theo một con dao, khuôn mặt biểu cảm lầm lì và sẵn sàng tấn công người khác vì thấy “ngứa mắt”.

Ars (Israel)

Ars là thuật ngữ chỉ bộ phận các loại côn đồ theo tôn giáo ở Israel, nam giới gọi là Ars hay Arsim, nữ giới là Arsit. Theo truyền thống, văn hóa của nhóm Ars xuất phát từ những người Do thái trẻ gốc Trung Đông nhưng hiện nay thì đã mở rộng phạm vi với nhiều sắc tộc khác nhau.

Ars thường gây rối ở những nơi công cộng, lái ô tô tự chế rẻ tiền, mặc quần áo phá cách, người đeo đầy vàng, thích nghe nhạc rap tiếng Israel và uống rượu.

Zef (Nam phi)

Khái niệm về Zef xuất hiện vào thập niên 60, 70 ở Nam Phi dùng để chỉ những người giàu có nhưng ít học thường lái xe Ford Zephyrs. Sau này, họ mất dần địa vị, sa sút về mặt kinh tế nhưng vẫn thể hiện sự giàu có của mình với ngoại hình hầm hố, xăm hình, đeo trang sức hay gắn lông thú lên xe để thể hiện đẳng cấp.

Ban nhạc Die Antwoord

Ban nhạc Die Antwoord được cho là mang phong cách của Zef

Gopnik (Nga)

Gopnik là từ dùng để chỉ nhóm côn đồ của nước Nga, những kẻ hay mặc đồ thể thao Adidas hoặc Puma đi lang thang, gây gổ ở các đường phố. Gopnik thích ngồi xổm, uống rượu vodka rẻ tiền, hút thuốc và chửi tục. Họ thích nói về các chủ đề như đồng tính luyến ái, chính trị…với mọi người, sau đó sẽ dựa trên câu trả lời của đối phương mà thể hiện sự ủng hộ hoặc tranh cãi để bắt nạt, trấn lột tiền.

Trong một nhóm Gopnik có rất nhiều game thủ, hiện nay trò chơi phổ biến với các Gopnik là PUBG Mobile, Counter Strike…

Đọc thêm: Bồi hồi nhớ lại loạt xu hướng thời trang phá cách thời ‘trẻ trâu’ của những năm 2000

Theo: Tổng hợp, Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.