• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Sau tai nạn thương tâm, trí nhớ của cô gái cứ 2 tiếng lại mất 1 lần

Độc lạ

Đây có thể được xem như bộ phim 50 First Dates ngoài đời thật. Câu chuyện kể về một cô gái cứ mỗi sáng thức dậy sẽ quên hết kí ức ngày hôm qua... và Riley Horner, 16 tuổi đến từ Illinois đã trải qua điều tồi tệ giống như vậy trong rất nhiều tháng nay. Trí nhớ của em cứ sau hai tiếng sẽ mất đi, em sẽ không nhớ bất kì điều gì kể cả gia đình và bạn bè. Riley bị đá vào đầu và chấn thương sọ não trong khi tham gia vào lớp học nhảy vào ngày 11 tháng 6. Hơn thế, mỗi khi Riley mất trí nhớ thì em đều nghĩ hôm nay là ngày 11 tháng 6. Nếu như ngày định mệnh ấy không xảy ra thì chắc có lẽ em vẫn sẽ là một cô thiếu nữ tràn đầy sức sống...

noname2

Trả lời phỏng vấn với WQAD, Riley nói:

"Em có một cuốn lịch được đặt ngay cửa và mỗi khi em nhìn thấy hôm nay là một ngày khác thì em kiểu, 'Woa!' Mọi người sẽ không hiểu đâu - chuyện này cứ như là một bộ phim vậy".

Mặc dù đã chạy chữa khắp nơi nhưng các chuyên gia y tế vẫn lắc đầu không hiểu căn bệnh này là gì.

Cô bé nói thêm:

"Em không có bất kì kí ức nào và em thật sự sợ hãi. Em sẽ quên hết những hồi ức về cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Khi đến giờ ăn tối, mẹ sẽ bảo với em rằng: 'Hôm nay con đã lên thời sự đấy'".

Gia đình cô bé đã dẫn em đi thăm khám tại tất cả các bệnh viện ở Monmouth nhưng đều không có kết quả. Mẹ của Riley, bà Sarah Horn nói rằng: "Họ (Bác sĩ) nói với chúng tôi là không có gì sai về mặt y tế cả. Họ không thể nhận ra bất cứ điều gì. Kì lạ thay khi bạn không hề thấy chấn động trên MRI hoặc CT scan. Không có chảy máu não, không có khối u".

Riley bây giờ phải liên tục viết những thứ cần nhớ vào một cuốn sổ mà em có thể mang theo bên mình khi tham gia các hoạt động. Cô bé cũng phải chụp ảnh liên tục trên điện thoại để có thể ghi nhớ thông tin cơ bản. Ngay cả việc tìm thấy tủ đồ ở trường cũng là một vấn đề rất lớn.

noname3

Đáng buồn thay, tình trạng ngày càng tệ đi và nó còn khiến cho cô bé tội nghiệp 16 tuổi quên đi những sự kiện lớn của gia đình.

Bà Sarah nói tiếp: "Anh trai tôi mất hồi tuần trước và con bé không hề biết về việc ấy; mặc dù chúng tôi nói cho con nghe mỗi ngày nhưng cháu vẫn không nhớ được gì".

Dù cho bác sĩ vẫn chưa có lời giải thích cụ thể về tình trạng này nhưng trường hợp xấu nhất sẽ là Riley phải sống chung với chứng mất trí này suốt đời.

"Tôi thật sự không ổn tí nào. Chúng tôi cần giúp đỡ. Chúng tôi thành khẩn cầu xin nếu bất kì ai biết về chứng bệnh này hãy giúp gia đình tôi. Con bé xứng đáng những điều tốt đẹp hơn...!"

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.