• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Thủy thủ Ukraine cố đánh chìm du thuyền của ông chủ Nga

Độc lạ

Một thủy thủ Ukraine đã cố đánh chìm chiếc du thuyền được cho là của một ông chủ người Nga. Người này đang trên đường trở về quê hương Kyiv với quyết tâm tham gia quân đội Ukraine.

Người thủy thủ tên là Taras Ostapchuk bị bắt tại Mallorca và được thả về Barcelona vài giờ sau đó. Không lâu sau, Ostapchuk bắt chuyến bay đến thủ đô Ba Lan - Warsaw.

Hành động bất chấp của kỹ sư 55 tuổi xảy ra hôm 26 tháng 2 tại một bến du thuyền sang trọng ở Mallorca. Mục tiêu của anh ta là Lady Anastasia, một du thuyền dài 48 mét mà chủ sở hữu, theo Ostapchuk, là Alexander Mikheev.

Du thuyền Lady Anastasia được định giá 7,7 triệu USD

Mikheev, 61 tuổi, là giám đốc điều hành Rosoboronexport, chi nhánh xuất khẩu vũ khí của tập đoàn quốc phòng nhà nước Rostec Nga. Theo tiểu sử tóm tắt trên trang web của công ty, ông Mikheev trước đây là giám đốc nhà thầu quốc phòng công ty cổ phần trực thăng Nga.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Dân sự địa phương cho biết các thành viên trên du thuyền đã báo cho nhà chức trách về vụ chìm tàu. Cảnh sát có mặt tại bến du thuyền đã tìm thấy hai cửa sập cố tình bị mở cho nước tràn vào. Du thuyền được cứu và Ostapchuk bị bắt, viên cảnh sát cho biết.

Người thủy thủ không phản đối khi bị thẩm phán địa phương thẩm vấn vào ngày 28. " Ostapchuk coi chủ du thuyền là tội phạm vì anh ta kiếm tiền từ việc bán vũ khí mà theo anh ta là hại người Ukraine", thẩm phán viết tóm tắt cuộc thẩm vấn.

Ostapchuk khẳng định ông đã biết rõ về các hoạt động của ông chủ mình trong phần lớn thập kỷ qua khi được giao nhiệm vụ bảo trì du thuyền. Ông đã cân nhắc về những điều sẽ làm trong vòng vài giờ trước khi hành động.

Theo tuyên bố của tòa án, Ostapchuk đã cố tránh gây ô nhiễm hoặc gây hại cho người khác bằng cách đóng van nhiên liệu của du thuyền và thông báo cho các thành viên khác, tất cả đều là người Ukraine.

Quang cảnh bến du thuyền Mallorca, Tây Ban Nha.

Xung đột đã nổ ra giữa Ostapchuk và các đồng nghiệp. Cuối cùng, các thủy thủ khác đã kịp thời gọi cho ban quản lý bến du thuyền.

Lực lượng Bảo vệ Dân sự cho biết họ không thể tiết lộ chủ nhân chiếc du thuyền là ai.

"Những chiếc thuyền sang trọng này thường được đăng ký tại các thiên đường thuế dưới các công ty bình phong mà không nhất thiết phải là chủ sở hữu cuối cùng của chúng", một phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Dân sự cho biết.

Theo: NBC Chicago
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.