• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới Binance từ chối chặn tất cả tài khoản của Nga như Ukraine đã yêu cầu

Tin tức

Vào ngày 28/2, Binance tuyên bố sẽ chặn các tài khoản cá nhân người Nga đang chịu lệnh trừng phạt từ phía phương Tây. Tuy nhiên, Binance sẽ không đóng băng tài khoản của tất cả người dùng Nga không liên quan đến lệnh cấm. 

Sau khi phó thủ tướng Ukraine kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử lớn chặn tất cả tài khoản người dùng Nga. Phát ngôn viên của Binance trả lời "Chúng tôi sẽ không đơn phương đóng băng tài khoản của hàng triệu người dùng vô tội”. 

Phía Binance nói thêm: “Tiền điện tử sinh ra để cung cấp nhiều cơ hội tự do tài chính mọi người trên toàn cầu. Việc đơn phương quyết định cấm mọi người truy cập vào tiền điện tử chính là đi ngược lại lý do tại sao tiền điện tử tồn tại". 

Với mong muốn các sàn giao dịch lớn sẽ chặn các tài khoản của người Nga, Phó thủ tướng Ukraine đã có một dòng tweet được đăng tải trên Twitter như sau:

"Điều quan trọng là không chỉ đóng băng tài khoản liên quan đến các chính trị gia Nga và Belarus, mà các tài khoản của người dùng bình thường cũng phải xóa bỏ"

Bên cạnh đó, Binance cho biết họ đang “thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo ngăn chặn các tài khoản của các đối tượng bị áp lệnh trừng phạt đồng thời giảm thiểu ảnh hưởng đến những người dùng vô tội.”

Binance cho biết họ sẽ chặn tài khoản của bất kỳ cá nhân nào trong danh sách trừng phạt và “đảm bảo rằng tất cả các biện pháp trừng phạt đều được đáp ứng đầy đủ”. 

Ngoài ra, CNBC cũng đã liên hệ với các sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác để hỏi liệu họ có đóng băng tài khoản người dùng Nga hay không, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Jesse Powell - Giám đốc điều hành của Kraken, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác cho biết công ty không thể đóng băng tài khoản các khách hàng Nga nếu không có cơ sở pháp lí chính đáng.

Johnny Lyu - Giám đốc điều hành của KuCoin cũng tuyên bố “Là một nền tảng trung lập, chúng tôi sẽ không đóng băng tài khoản của bất kỳ người dùng nào từ bất kỳ quốc gia nào mà không có cơ sở pháp lý chính đáng. Vào thời điểm khó khăn này, những hành động làm gia tăng căng thẳng ảnh hưởng đến quyền lợi của những người vô tội không nên được khuyến khích ”.

Tuy nhiên, Dmarket, một nền tảng cho phép mọi người giao dịch các vật phẩm ảo trong trò chơi, cho biết họ đã dừng tất cả các mối quan hệ với Nga và Belarus do chiến dịch quân sự tại miền Đông Ukraine.

Công ty cho biết người dùng từ Nga và Belarus không thể đăng kí trên Dmarket và tài khoản của họ trước đó cũng bị vô hiệu hóa. Cùng với đó, đồng rúp của Nga cũng bị xóa sổ khỏi nền tảng này khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine diễn ra. 

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin chấp thuận chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine, Nga liên tiếp đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt kinh tế từ Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu. Hậu quả là chính khoán Nga giảm điểm, đồng Rúp Nga tụt giá mạnh. Giới tài phiệt Nga, trong đó có nhiều tỷ phú cũng thiệt hại hàng tỷ USD. 

Theo: CNBC

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.