• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Kjeragbolten - tảng đá kỳ lạ nơi những người ưa mạo hiểm đến để sống ảo

Khám phá

Kjeragbolten là hòn đá khổng lồ nằm cheo leo giữa 2 vách núi Kjerag ở vịnh hẹp Lysefjord, khu vực hạt Rogaland phía tây nam Na Uy. Khối đá chèn giữa khe núi rộng 5 m3, treo lơ lửng trên vực thẳm sâu 984 m.

Tảng đá Kjeragbolten (Na Uy) này là nơi chụp ảnh yêu thích của những người ưa mạo hiểm và không sợ độ cao

Chính sự kích thích thần kinh của trải nghiệm đừng trên hòn đá chông chênh đã mê hoặc các tín đồ du lịch ưa mạo hiểm khiến họ khó cưỡng lại được.

Tuy nhiên, bất chấp vẻ ngoài ấn tượng của nó, Kjeragbolten lại tương đối dễ dàng đi bộ mà không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào, khiến nó trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Na Uy.

Bên cạnh đó, du khách vẫn cần chú ý cẩn trọng và không chủ quan, bởi phải leo lên những tảng đá trơn mịn trong khi thời tiết thường có mưa và sương mù.

Ngoài sự hấp dẫn trên Instagram, với những ai ưa thích cảm giác mạo hiểm, nếu cảm giác khi đứng trên tảng đá lơ lửng giữa hai vách đá vẫn chưa đủ thỏa mãn, du khách có thể trải nghiệm nhảy BASE Jumping từ Kjeragbolten. Môn thể thao biến thể của nhảy dù mang đến du khách cảm giác mạnh tột độ khi phóng mình lên không trung giữa khung cảnh ngoạn mục và xinh đẹp của Na Uy.

Đã có những vận động viên nhảy dù như vậy mất mạng trong nhiều năm, nhưng Kjeragbolten không chịu trách nhiệm trực tiếp về cái chết không đúng lúc của họ.

Kjeragbolten trông có vẻ đã được chỉnh sửa qua ảnh, hoặc ít nhất là do ai đó cố tình đặt ở đó, nhưng sự thật nó chỉ là một tảng đá cổ xưa trông giống như ở thế giới khác. Tuy nhiên, Kjeragbolten vẫn là nơi thu hút hàng dài khách du lịch đến để chụp ảnh cùng tảng đá này. Thời gian du khách phải chờ đợi có thể từ vài phút đến hơn một giờ, đặc biệt là khi có tàu du lịch đến từ thành phố cảng Stavanger.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.