• Về đầu trang
Milu
Milu

Tìm thấy cục vàng lớn nhất thế giới ở sông Scotland

Độc lạ

Một khối kim loại bao gồm hai mảnh tách rời được đặt tên là “The Reunion Nugget” (tạm dịch: “Khối vàng hợp nhất”) được phát hiện bởi một thợ săn kho báu vào tháng 5 vừa rồi. Nếu được chứng minh là có nguồn gốc từ Scotland, khối kim loại này sẽ vượt qua khối “Douglas Nugget” – nặng 85,7 gram được tìm thấy vào năm 2016 để trở thành cục vàng lớn nhất từ trước đến giờ được tìm thấy tại Anh.

Khối "Douglas Nugget"

Lee Palmer, người từng viết một cuốn sách về nguồn gốc của vàng ở Anh, phát biểu với CNN rằng anh được một người thợ săn vàng ẩn danh tiếp cận với mong muốn được công bố phát hiện của mình.

Palmer, tác giả của cuốn sách “Gold Occurrences in the UK: A Gold Prospector's Guide” (tạm dịch: “Sự xuất hiện vàng ở Anh: Hướng dẫn của nhà tiên tri vàng”) phán đoán rằng hai mảnh này có lẽ đến từ một cục vàng, có khối lượng lần lượt là 89,6 gram và 31,7 gram. “Hoàn toàn vừa vặn như một khối ghép hình”. Anh cũng đoán rằng chúng có thể bị phá vỡ bởi đá cuội hoặc va vào băng trên sông.

Tuy nhiên, chuyên gia Neil Clark nói với CNN rằng việc chứng minh nguồn gốc của miếng kim loại sẽ khó khăn bởi có hơn 300 địa điểm có thể tìm thấy vàng ở Scotland.

Thậm chí nếu miếng vàng này được đem tới các viện bảo tàng để soi chiếu thì cũng rất khó xác định bởi chỉ có duy nhất một đồng vị của vàng được tìm thấy có trong tự nhiên.

Clark, chuyên gia về vàng đồng thời là người phụ trách tại bảo tang Hunterian, Glasgow

Cách duy nhất để kiểm tra xem một miếng vàng đến từ đâu là xác định vị trí của tạp chất trong đó, và thậm chí sau khi đã xác định được thì những bước tiếp theo cũng vô cùng phức tạp, điều này rất khó khăn.

Ông nói thêm.

Ông Clark cho biết luật sở hữu vàng của Scotland cũng có thể làm phức tạp tình hình  bởi phần lớn vàng thuộc quyền sở hữu của hoàng gia hoặc một số lãnh chúa ở Scotland.

Palmer hy vọng rằng miếng vàng này sẽ được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London hoặc Bảo tàng quốc gia Scotland.

Bạn phải biết rằng nó thực sự vô giá.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.