• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Vòng quay 'ngựa thật' gây tranh cãi tại Trung Quốc

Độc lạ

Một chiếc đu quay ở Trung Quốc đã sử dụng chính những con ngựa thật để khách hàng có thể giải trí, và tất nhiên, chiếc đu quay kỳ dị này đã nhận phải không ít những lời chỉ trích.

Chiếc đu quay này xuất hiện tại trung tâm mua sắm Shunagliu Wanda Plaza thuộc thành phố Thành Đô, Trung Quốc. Trên nền, bốn con ngựa thật được cố định cùng với khung kim loại. Chúng di chuyển vòng quanh cùng với khách trên lưng mình. Những người muốn chơi trả một khoản phí 50 NDT (tương đương với gần 150 nghìn VND) cho một chuyến đi bốn phút. Biển hiệu quảng cáo của chiếc đu quay rất hấp dẫn người chơi: "Khác hẳn với những con ngựa gỗ truyền thống, bạn có những trải nghiệm cực kỳ thú vị trên lưng ngựa. Hãy cùng con trở thành người can đảm!"

b7f208295bf4a209308eddedc5cb28af

Theo báo cáo, những con ngựa phải làm việc 4 giờ/ngày. Một người quản lý nói với tờ báo Tin tức Bắc Kinh rằng việc này không hề tàn nhẫn với động vật. Ông nói: "Nếu chúng ta không cố định ngựa bằng khuôn kim loại, làm thế nào để kiểm soát nó và đảm bảo sự an toàn của tất cả mọi người? Đây không phải là đồng cỏ, chúng ta không thể để những con ngựa chạy hoang."

Nhiều người khi bắt gặp chiếc đu quay đã tỏ thái độ kinh sợ, một số người đã chia sẻ ý kiến của mình:

"Hãy cẩn thận, nó là một con ngựa thực cơ mà. Nếu bạn muốn cưỡi ngựa có thể đến trung tâm huấn luyện cưỡi ngựa chuyên nghiệp!"

"Không nên bó buộc ngựa ở đây. Ngựa có cuộc sống của chúng và đấy không phải là một món đồ chơi. Điều này quá vô nhân đạo."

"Đừng cố biện minh cho việc ngược đãi động vật. Các ông đang kiếm tiền từ việc hành hạ chúng."

Và Zhou Bo, một người quản lý cưỡi ngựa từ Tian Xiao cho rằng đi bộ quanh vòng quanh không phải là một cách tốt để ngựa tập thể dục. Ngựa nên ra ngoài dưới sự giám sát của huấn luyện viên để có thể kiểm tra xem chúng có ổn không. "Nếu là ngựa của tôi, tôi không bao giờ làm như thế" ông nói.

4a48cbd25bf482ad308ef10eed3470f4

Thế nhưng điều đáng buồn là không có luật nào nghiêm cấm sử dụng động vật cho các trò chơi giải trí. Đây không phải là trường hợp đầu tiên được phát hiện, vào năm 2014 có một trường hợp tương tự sử dụng ba con ngựa ở Đài Loan.

Theo: LADBIBLE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.