• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

10 địa điểm bơi thuyền kayak những tín đồ yêu du lịch không nên bỏ qua

Du lịch

Tự tay chèo một con thuyền nhỏ, thong thả tận hưởng làn nước trong xanh và ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ xinh đẹp đang là “bộ môn thể thao thư giãn” được nhiều người lựa chọn trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình.

Dưới đây là 10 địa điểm chèo thuyền kayak được yêu thích bởi những tín đồ yêu du lịch:

Bờ biển Na Pali, Hawaii

Bờ biển Na Pali bao quanh một phần đảo Kauai, Hawaii được đánh giá là một trong những đường bờ biển đẹp nhất thế giới.

Chạy dọc đường bờ biển dài hơn 27km này là những vách đá cao trên 1000m, cùng nhiều hang động và thác nước tuyệt đẹp.

Bạn có thể khám phá toàn bộ đường bờ biển bằng cách đi bộ đường dài và cắm trại qua đêm trên bãi biển, đi bằng ô tô qua con đường mòn Kalalau hoặc lựa chọn di chuyển bằng tàu, thuyền buồm, ca nô tùy thích.

Tuy nhiên, nếu là người có sức khỏe tốt và đam mê các môn thể thao mạo hiểm thì chèo thuyền kayak sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Tự mình chèo thuyền khám phá các hang động lớn, sâu hút và kì ảo hoặc mang theo ống lặn để tham quan những địa điểm khảo cổ, ngắm nhìn những rạn san hô nhiều màu sắc rực rỡ mới thực sự là điểm nhấn trong chuyến đi đến bờ biển Na Pali xinh đẹp này.

Đảo Fox (Fox Island), Alaska

Đảo Fox nằm ở Đông Aleutians, cách trung tâm Seward khoảng một giờ đi thuyền. Những bãi biển đầy sỏi, những khu rừng và ngọn núi hiểm trở là lý do khiến nó trở thành điểm tham quan du lịch được yêu thích.

Tuy nhiên, hoạt động được khuyến khích tham gia nhất khi đến đây là chèo thuyền Kayak xung quanh đảo để có cơ hội chạm mặt trực tiếp với nhiều loài động vật biển như cá voi, cá heo, sư tử biển, rái cá hoặc đại bàng đầu hói, chim ưng, …

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chèo thuyền kayak thì cũng không cần lo lắng vì có rất nhiều tour du lịch chèo thuyền kèm hướng dẫn viên đã được thiết kế sẵn, bạn chỉ cần đăng ký gói phù hợp với khả năng của mình.

Đảo Sardinia, Italy

Đến bờ biển phía Bắc đảo Sardinia, bạn sẽ không chỉ bắt gặp những chiếc thuyền kayak, mà còn có cả du thuyền, tàu, thuyền buồm, ván chèo đứng, …

Chính nhờ làn nước trong xanh, bờ biển đá đẹp như tranh vẽ và những tòa nhà mang hơi hướng cổ kính nhưng không kém phần hiện đại đã khiến đảo Sardinia trở thành địa điểm được nhiều khách du lịch ưu ái.

Bờ biển Dalmatian, Croatia

Croatia vẫn được coi là địa điểm du lịch hút khách bên bờ Đại Tây Dương.

Mặc dù có nhiều điểm thăm quan nổi tiếng như Vườn quốc gia Krka, thành phố lịch sử Dubrovnik hay Zagreb, … thì nhiều khách du lịch vẫn lựa chọn chèo thuyền kayak ngắm nhìn hàng trăm hòn đảo đá vôi ngoài khơi bờ biển Dalmatian.

Vườn quốc gia Torres del Paine, Chile

Nằm ở Patagonia của Chile, Vườn quốc gia Torres del Paine được đánh giá là một trong những nơi có cảnh quan đường bờ biển đẹp nhất thế giới.

Khu dự trữ sinh quyển rộng 1813 km­2 này trải dài từ dãy núi Andes đến thảo nguyên Patagonian.

Cảnh quan hoang sơ với sông băng, núi và thác nước khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt đẹp, vô cùng thích hợp để chèo thuyền ngắm cảnh.

Krabi, Thái Lan

Nằm ở bờ tây của khu bán đảo miền nam Thái Lan, Krabi được hình thành từ các đảo và quần đảo ngoài khơi.

Đây là một trong những địa điểm đáp ứng được hầu hết những nhu cầu như tắm biển, lặn, leo núi, đi bộ xuyên rừng, … của khách du lịch.

Tham gia vào hoạt động chèo thuyền kayak ở Krabi, khách du lịch có thể thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của những vách đá vôi, làn nước biển xanh ngắt và ấm áp, cũng như khám phá các hang động biển, đầm phá hoặc rừng ngập mặn, …

Hồ Malawi, Đông Phi

Nếu bạn không muốn chèo thuyền trên những khu vực biển có phần mạo hiểm thì hồ nước ngọt Malawi sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Phần lớn hồ nước ngọt này được bảo vệ như là một phần của công viên quốc gia. Là hồ nước lớn thứ ba ở Châu Phi và thứ tám trên thế giới, Malawi có cảnh quan hoang sơ với nhiều đảo vắng và những loài động vật hoang dã độc lạ.

Tham gia chèo thuyền Kayak trên hồ Malawi, khách du lịch sẽ có dịp trải nghiệm chuyến tham quan nhiều ngày quanh hồ lớn, dừng chân tại những hòn đảo vắng, cắm trại và săn thú.

 Queensland, Úc

Ngoài khơi bờ biển Queensland thuộc Công viên Quốc gia Đảo Whitsunday với những bờ cát trắng tinh và làn nước trong vắt là địa điểm lý tưởng để tham gia vào các hoạt động dưới nước, đặc biệt là chèo thuyền kayak.

Chèo thuyền dọc phía bờ biển bắc Queensland đến khu vực Công viên Quốc gia Daintree, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên Trái Đất.

Ngoài ra, vùng nước ngoài khơi Cape Tribulation, thuộc Daintree, cũng là một phần của hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới Great Barrier.

Nếu không ngại mạo hiểm để chèo thuyền đến Cape Tribulation, bạn sẽ có cơ hội chạm mặt với nhiều loài động vật biển như rùa, cá heo, hoặc thậm chí là cá đuối gai độc, cá mập, cá voi.

Vịnh hẹp, Na Uy

Na Uy là đất nước có đường bở biển ngoạn mục nhất thế giới.

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm trèo thuyền kayak trên vùng biển rộng giữa hàng nghìn hòn đảo và bán đảo nhỏ, là đặc trưng của đường bờ biển phía tây Scandinavia.

Tuy nhiên, địa điểm chèo thuyền hấp dẫn nhất ở đây lại là khu vực vịnh hẹp giữa hàng dài những vách đá dựng đứng.

Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand

New Zealand được biết đến là quốc gia với vô số điểm đến xinh đẹp, đặc biệt là có không ít những khu vực hồ nước mặn, nước ngọt dành riêng cho chèo thuyền kayak.

Một trong những địa điểm nổi bật nhất phải kể đến là Công viên Quốc gia Fiordland với diện tích hơn 12,000 km2, nằm về phía tây nam đảo Nam, New Zealand.

Để khám phá được toàn bộ công viên quốc gia này chỉ có hai sự lựa chọn thuận tiện nhất là chèo thuyền hoặc đi bộ dọc theo những con đường mòn.

Càng vào sâu bên trong khu vực công viên, rừng cây càng trở nên rậm rạp và vùng hồ nước càng mở rộng. Nhiều du khách chèo thuyền kayak đến khu vực này thích đi theo tuyến đường đến Doubtful Sound và Milford Sound.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.