• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

10 Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim bom tấn (Phần 2)

Du lịch

Vườn Quốc gia Grand Canyon – Phim “National Lampoon’s Vacation”

Hẻm núi đá đỏ nổi tiếng của Arizona, nằm về phía bên kia của Khu giải trí Quốc gia Glen Canyon, là địa điểm quay hình chính của phần đầu tiên ra mắt năm 1983 trong loạt phim hài “National Lampoon’s Vacation”.

Gia đình Griswold trên đường đến công viên giải trí “Wally World” để tận hưởng kì nghỉ đã ghé qua Vườn Quốc gia Grand Canyon. Tại đây, họ quyết định nghỉ chân tại khách sạn El Tovar thuộc South Rim và từ đó hàng loạt tình huống oái oăm, hài hước đã xảy ra.

Không giống như những bộ phim khác, National Lampoon’s Vacation được quay hoàn toàn tại khu vực Vườn Quốc gia Grand Canyon. Đặc biệt là trên cung đường thuộc hẻm núi đá đỏ Horseshoe Bend.

Vườn Quốc gia Arches – Phim “Indiana Jones and the Last Crusade”

Xuyên suốt loạt phim Indiana Jones, khán giả không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng một, mà là vô số cảnh đẹp, từ thành phố Venice của Ý đến sa mạc Tabernas của Tây Ban Nha, hay khu khảo cổ Petra của Jordan, …

Trong đó, phần đầu tiên “Indiana Jones và cuộc thập tự chinh cuối cùng” đã được quay ở khu vực Vườn Quốc gia Arches.

Những vùng núi đá đỏ kì lạ quanh thị trấn Moah, Utah xuất hiện ở đầu phim hay mái vòm Double Arch, gần khu vực hang động nơi Indy phát hiện ra Thập tự giá của Coronado đều là những cảnh quay đắt giá của bộ phim.

Công viên Quốc gia Canyonlands – Phim “Thelma & Louise”

Vách đá mà Thelma và Louise lao xuống trên chiếc Ford Thunderbird trong bộ phim Thelma & Louise năm 1966 ban đầu được cho là ở Grand Canyon.

Tuy nhiên, thực tế là cảnh quay đó cùng rất nhiều những cảnh khác trong bộ phim đã được quay tại Đảo trên trời (Island in the Sky), thuộc Công viên Quốc gia Canyonlands, Utah.

Vườn Quốc gia Glacier – Phim “The River Wild”

Mặc dù lấy bối cảnh trên sông Salmon nhưng thực chất bộ phim kinh dị “Dòng sông hoang dã” này được quay trên hai con sông là Flathead và Kootenai, thuộc Công viên Quốc gia Glacier của Montana.

Cảnh sắc hoang xơ với dòng nước chảy siết, cùng những vách đá đồ sộ bao quanh là những yếu tố chính tạo ra những cảnh quay gay cấn, khiến người xem phải thót tim.   

Vườn Quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên Denali – Phim “Into the Wild”

Phù hợp nhất với cái tên “Về với thiên nhiên” có lẽ sẽ không còn nơi nào khác ngoài Vườn Quốc gia và khu bảo tồn Denali.

Là viên ngọc quý trong số rất nhiều những Vườn Quốc gia trên khắp thế giới, thiên đường Denali nằm ở miền trung Alaska là địa điểm hoàn hảo để chàng thanh niên trẻ Christopher McCandless lựa chọn làm điểm dừng chân trong chuyến đi trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên hoang dã của mình.

Chiếc xe hãng International Harvester phiên bản những năm 1940 được Christopher McCandless lái trong chuyến hành trình năm 1992 ấy, vẫn còn nằm nguyên vẹn tại một góc Vườn Quốc gia. Mãi đến năm 2020, do có quá nhiều du khách bị lạc khi cố tìm đường đến thăm chiếc xe, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Alaska mới buộc phải di dời nó đến nơi an toàn khác sau 60 năm.

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.