• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

14 điều kỳ thú về nước Pháp: Ốc sên là món ăn quốc dân, mua hàng không được thối tiền thừa

Du lịch

Tháp Eiffel

cdn.shopify.com

Được hoàn thành vào ngày 31/3/1889, tháp Eiffel là công trình nhân tạo cao nhất thế giới trong vòng 41 năm với chiều cao 324m. Bạn chỉ có 2 lựa chọn để lên tới đỉnh tháp: đi thang máy hoặc leo 1.665 bậc thang. Danh hiệu này sau đó đã được nhường lại cho tòa nhà Chryler (New York, Hoa Kỳ) vào năm 1930.

Mỗi năm tháp Eiffel chào đón 7 triệu khách tham quan. Điều này đã khiến nơi đây trở thành công trình kiến trúc có trả phí tham quan nổi tiếng nhất thế giới.

Tháp Eiffel đã từng bị bán lại vào hai thời điểm khác nhau. Victor Lustig – một tên tội phạm khét tiếng người Séc – là người đã "cả gan" hai lần lừa bán tòa tháp như một khối sắt vụn nặng 10.100 tấn.

Mona Lisa

media.wmagazine.com

Bức tranh Mona Lisa được cất giữ tại một căn phòng riêng biệt thuộc Bảo tàng Lourve (Paris). Không chỉ vậy, người ta còn cẩn thận trưng bày bức tranh trong môi trường kiểm soát nhiệt độ và bảo vệ nó trong một khung kính chống đạn.

Rượu vang - Phô mai

Robert Leedy / Pinterest

Pháp là đất nước tiêu thụ rượu vang nhiều thứ 2 trên Trái Đất. Năm 2015, người Pháp đã uống 2,7 tỷ lít vang, chỉ thua người Mỹ (3,1 tỷ lít).

Bên cạnh rượu vang, đất nước này cũng nổi tiếng với lượng phomai khổng lồ được sản xuất mỗi năm lên tới gần 1 tỷ tấn.

Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn - Arc De Triomphe

Simony / Pinterest

Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn là cổng khải hoàn lớn thứ 2 trên thế giới sau khi bị soán ngôi bởi Nam Hàn vào năm 1982.

Nếu muốn ngắm nhìn những cảnh trí đẹp nhất ở Paris từ đài quan sát cao 50m thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần vượt qua 284 bậc thang để lên tới đỉnh của Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn.

Kinh đô Ánh sáng

John Edwards / Pinterest

Paris thực sự là “Kinh đô Ánh sáng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thủ đô nước Pháp có tổng cộng 50.000 ngọn đèn đường và được mệnh danh là chiếc nôi của thời kỳ Khai minh, là trung tâm giáo dục và tư tưởng của châu Âu.

"Ông lớn" của Liên minh Châu Âu

previews.123rf.com

Pháp là đất nước rộng lớn nhất Liên minh châu Âu với diện tích lên tới 547.000 km2.

Pháp còn là một trong điểm đến thu hút nhiều du khách nhất trên thế giới. Mỗi năm, đất nước hình lục lăng chào đón trung bình 82 triệu lượt khách.

Liberté - Égalité - Fraternité

i.ytimg.com

"Tự do - Bình đẳng - Bác ái" - đây chính là câu khẩu hiệu nổi tiếng của Cách mạng Pháp.

Văn học Pháp

Pháp còn là đất nước có nhiều người đoạt giải Nobel Văn học nhất thế giới với tổng cộng 15 người, theo sau bởi Hoa Kỳ với 11 người và Anh Quốc với 10 người.

Bánh mì baguettes

thumbs.dreamstime.com

Tương truyền nguồn gốc cho hình dáng thuôn dài của những chiếc bánh mỳ baguettes chính là nhờ Napoleon khi ông muốn giúp quân lính của mình mang theo thực phẩm được dễ dàng hơn.

Bồ câu

c8.alamy.com

Quân đội Pháp là quân đội duy nhất ở châu Âu còn sử dụng bồ câu để liên lạc. Được chăm sóc ở pháo đài Mont-Valérien gần thủ đô Paris, những chú bồ câu này sẽ nhận nhiệm vụ liên lạc khi chẳng may xảy ra các thiên tai nghiêm trọng.

Lò phản ứng hạt nhân

Tính trên đầu người, Pháp là quốc gia có nhiều lò phản ứng nhất thế giới với tỉ lệ 58 lò phản ứng/66 triệu dân, trong khi Nhật Bản xếp thứ nhì với 54 lò/127 triệu người và Hoa Kỳ chốt top 3 với 104 lò/319 triệu người.

Anh Quốc từng chính thức sử dụng tiếng Pháp

Chắc hẳn ít ai biết rằng tiếng Pháp đã từng là ngôn ngữ chính thức của Anh Quốc từ năm 1066 đến tận năm 1362.

Chuyện mua bán ở Pháp

Philip Y. Davies / Google

Ở Pháp, người bán không có nghĩa vụ thối lại tiền thừa. Thay vào đó, luật quy định người mua phải đưa chính xác số tiền của món hàng cho người bán. Bởi vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn mang đủ tiền lẻ bên người nhé!

Ốc sên: Món ăn quốc dân

doodlewash

Trung bình một người Pháp ăn 500 con ốc sên mỗi năm. Món ốc sên (được gọi là “escargot” theo tiếng Pháp) thường được dùng làm khai vị và đây cũng là một món rất quen thuộc trong các quán ăn ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Phương tiện di chuyển

i.pinimg.com

Pháp là đất nước có số người đi xe máy nhiều hơn bất cứ quốc gia châu Âu nào khác tính theo bình quân đầu người. Và nếu bạn là người thích mê vẻ duyên dáng cổ điển của những chiếc moped thì xin chúc mừng, nước Pháp chính là thiên đường cho bạn. Moped là loại phương tiện thông dụng nhất của giới trẻ Pháp.

Theo: pinterest.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.