• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Các địa điểm ngắm sao được check-in nhiều nhất thế giới trong năm 2021

Du lịch

Ngắm sao là cách kỳ diệu nhất để trải nghiệm vẻ đẹp của bầu trời đêm. Tuy nhiên do tình trạng ô nhiễm ánh sáng ngày càng tăng, có rất ít các địa điểm ngắm sao thực sự.

Mới đây, Forbes đã phân tích các hashtag trên Instagram cũng như lượt tìm kiếm trên Google để đưa ra danh sách 10 địa điểm ngắm sao nổi tiếng hàng đầu thế giới:

#1 Sedona, Mỹ

Thị trấn sa mạc Sedona được bao quanh bởi các thành đá đỏ, những hẻm núi dốc và những khu rừng tự nhiên. Đây là địa điểm ngắm sao hoàn hảo vào hầu hết các thời điểm trong năm (chỉ trừ tháng 7 và tháng 8).

Những điểm tốt nhất để ngắm sao tại đây bao gồm Aerie Trailhead, Dry Creek Road, Jordan Trailhead Observing Area, Fay Canyon và Merry Go Round Rock.

#2 Kiruna, Thụy Điển

Thị trấn hẻo lánh nằm ở vùng Lapland của Thụy Điển này có thời tiết tương đối tối và quang đãng nên là nơi hoàn hảo để ngắm cực quang. Thời gian tốt nhất để ngắm sao ở Kiruna là giữa tháng 9 và tháng 3.

#3 Pic du Midi, Pháp

Cao tới 2.877 mét so với mực nước biển, đỉnh Pic du Midi mang đến một tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra dãy núi Pyrénées xung quanh và vòng cung Dải Ngân hà đầy sao phía trên. Trên đỉnh núi có đài quan sát Pic du Midi nổi tiếng, nơi bạn có thể khám phá bầu trời đêm qua kính viễn vọng khổng lồ Bernard Lyot dài 2 mét. Thời gian đẹp nhất để thăm Pic du Midi là từ tháng 5 đến tháng 10.

#4 La Fortuna, Costa Rica

Thị trấn nhỏ ở phía bắc Costa Rica này nằm gần hai kỳ quan thiên nhiên - núi lửa Arenal cao 1.657 mét (núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Costa Rica) và thác La Fortuna tuyệt đẹp. Bạn nên đến La Fortuna vào khoảng tháng 12 - tháng 4 để có tầm nhìn tốt nhất.

#5 Vườn quốc gia Kruger, Nam Mỹ

Đến vườn quốc gia Kruger, du khách có thể ngắm tinh vân Coalsack, hệ sao Eta Argus, Omega Centauri, Nam Pleiades và phía Nam Dải Ngân hà. Nếu đặt vé tới đây vào tầm tháng 5 - tháng 9, bạn sẽ có tầm nhìn ngắm sao hoàn hảo.

#6 Mont-Mégantic, Canada

Không chỉ ngắm sao, công viên Quốc gia Mont-Mégantic là một địa điểm tuyệt vời để khách du lịch trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo thuyền và trượt tuyết.

Đây là một trong những địa điểm tốt nhất trên thế giới để quan sát Dải Ngân hà vì không có ô nhiễm ánh sáng. Bên cạnh việc ngắm sao, những người hâm mộ thiên văn học cũng có thể tham quan đài quan sát Mont Mégantic.

#7 Công viên Tiểu bang Cherry Springs, Mỹ

Công viên Tiểu bang Cherry Springs mở cửa quanh năm cho khách ngắm sao. Mỗi năm, công viên tổ chức hai bữa tiệc sao lớn (Tiệc Cherry Springs Star vào tháng 6 và tiệc Black Forest Star vào tháng 9) quy tụ hàng trăm nhà thiên văn học.

#8 Công viên trời sao Zselic, Hungary 

Công viên trời sao Zselic tại Khu vực Bảo vệ Cảnh quan Quốc gia Zselic là một trong những địa điểm tốt nhất để ngắm sao ở Đông Âu. Vào những đêm quang mây, bạn có thể nhìn thấy Thiên hà Tam giác (Triangulum Galaxy) bằng mắt thường. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Zselic là từ tháng 6 đến tháng 8.

#9 Vườn quốc gia cầu tự nhiên Utah, Mỹ

Mức độ ô nhiễm ánh sáng thấp ở Vườn quốc gia cầu tự nhiên Utah cho phép du khách có thể nhìn thấy tới 15.000 ngôi sao ở một số khu vực suốt đêm. Vào những đêm quang đãng, người xem có thể chiêm ngưỡng Dải Ngân hà bằng mắt thường. Bạn nên đến đây vào khoảng tháng 4, tháng 5 hoặc giữa cuối tháng 9 và tháng 10 để có trải nghiệm tốt nhất.

#10 Mauna Kea, Mỹ

Bầu không khí trong lành và bầu trời tối gần như nguyên sơ của Mauna Kea khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời để ngắm sao. Ở đây cũng có các dịch vụ thuê kính thiên văn và tour ngắm sao có hướng dẫn viên. Thời điểm hoàn hảo nhất để đến Mauna Kea rơi vào khoảng tháng 4 - tháng 9.

Theo: forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.