• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x: Hội FA hả hê khi đi du lịch được chứng minh là khiến chúng ta hạnh phúc hơn có bồ và kết hôn

Du lịch

Đi du lịch không chỉ là cơ hội khám phá những vùng đất mới mà còn được chứng minh mang đến nhiều điều tích cực cho sức khoẻ thể chất và tinh thần, giúp bạn tăng lượng endorphin (hormone làm giảm căng thẳng và tăng cảm giác thỏa mãn) lên đáng kể. Mới đây, một nghiên cứu được trang web du lịch trực tuyến Booking.com thực hiện còn chứng minh rằng kết hôn cũng chưa chắc vui bằng việc đi du lịch.

Dù có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là chiến lược marketing của Booking.com nhưng nhìn vào phần kết quả mà họ công bố thì cũng rất hợp lý.

Đi du lịch mang lại cảm xúc hạnh phúc ngay lập tức

Hội chị em cứ đi du lịch hết mình chứ đừng vội lấy chồng nhé.

Để có được kết quả chính xác, trang web đã phỏng vấn 17.000 người đến từ 17 quốc gia để có cái nhìn tổng quát và đa dạng hơn về thói quen du lịch. Những người tham gia phỏng vấn cũng khẳng định rằng có rất ít thứ khiến họ cảm thấy hạnh phúc nhanh chóng ngoài việc đặt vé đi du lịch. Có đến 77% người tham gia chia sẻ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và chọn địa điểm vui chơi là những thứ khiến họ vui vẻ ngay lập tức.

Đi du lịch còn hạnh phúc hơn kết hôn

Kể cả đi du lịch một mình cũng là trải nghiệm hạnh phúc.

Một trong những kết quả thú vị của nghiên cứu này là mọi người hiện nay tuyên bố họ quan trọng việc kiếm tiền để đi du lịch hơn là kết hôn, thậm chí được chu du khắp nơi còn mang lại hạnh phúc hơn là yêu đương. 49% số người tham gia khẳng định lên kế hoạch đi du lịch vui vẻ hơn là tổ chức tiệc cưới.

Gần một nửa còn bày tỏ rằng hẹn hò với nửa kia không nâng cao cảm xúc của họ nhiều như khi đi du lịch. Họ cho rằng việc kết hôn cũng không mang lại nhiều cảm xúc bằng khi được đến một nơi mới, ngay cả sinh con cũng không khiến 29% số người tham gia nghiên cứu được thúc đẩy endorphin như lúc đi du lịch.

Mua sắm cũng không thể vui hơn việc đi du lịch

Trong xã hội hiện nay, mọi người bắt đầu quan tâm đến những trải nghiệm tinh thần hơn là sở hữu nhiều vật chất. Bằng chứng là có 70% số người được phỏng vấn chia sẻ rằng đi mua sắm dù vui nhưng cảm xúc lại không kéo dài, ngược lại một vùng đất mới sẽ để lại nhiều vương vấn hơn.

Đó cũng là lý do mà nhiều người sẵn sàng hy sinh tiền mua sắm để mua vé máy bay và đi du lịch. Ví dụ, có 56% người thích đi du lịch hơn mua quần áo mới và 48% trong số đó sẵn sàng trì hoãn việc cải tạo nhà cửa để chu du đến địa điểm mới.

Bước lập kế hoạch đi du lịch thôi cũng đủ để tăng hưng phấn

Đối với 72% người tham gia nghiên cứu, họ còn cho biết chỉ cần bắt đầu lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ cũng đủ để cảm thấy hạnh phúc hơn. Ví dụ, 80% trong số họ hào hứng khi nhìn vào bản đồ và chọn những địa điểm họ muốn ghé thăm.

6/10 người được hỏi cũng bày tỏ cảm xúc mạnh mẽ khi họ đọc các đánh giá về khách sạn và tưởng tượng về những chuyến đi trong tương lai của mình. Tuy nhiên, mua quần áo cho kỳ nghỉ là hoạt động được mọi người yêu thích nhất, thứ giúp cải thiện tâm trạng với hiệu quả lớn.

Có lẽ bạn cũng nhìn thấy mình trong những kết quả nghiên cứu ở trên, suốt cả năm học tập, làm việc mệt mỏi thì chắc chắn những giây phút chờ mong được đi du lịch còn khiến chúng ta hưng phấn hơn là đợi lấy chồng/vợ.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.