• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Giải vô địch rau củ quả siêu to khổng lồ độc lạ ở Anh

Khám phá

Hàng ngàn nông dân ở nước Anh đã quy tụ về một thị trấn nhỏ Worcestershire, Anh để tham gia cuộc thi "Giải vô dịch rau củ quả lớn nhất hành tinh"

Kích thước chắc chắn là vấn đề quan trọng trong cuộc thi này. Đây là nơi những người nông dân trồng rau lâu năm đến và trưng bày những loại rau nặng nhất và dài nhất của họ.

Quả cà tím nặng nhất thế giới

Peter Glazebrook, đến từ Nottinghamshire, Anh là chủ nhân đã trồng được quả cà tím lớn nhất thế giới. Quả cà tím lập kỷ lục này nặng 3,12 kg.

Thành tích này giúp ông Peter Glazebrook trở thành người trồng rau khổng lồ giành được nhiều thành công nhất từ trước đến nay, ông đã phá vỡ hơn 17 kỷ lục trước đó.

Quả cà tím ngoại cỡ này đã trở thành thành viên mới nhất trong bộ sưu tập kỷ lục của Peter Glazebrook. Trước đó, ông từng giành vị trí dẫn đầu cho các hạng mục như củ su hào, củ hành tây , củ cà rốt nặng nhất ...

"Giải thưởng tiền mặt không phải là vấn đề quan trọng, đối với tôi sự công nhận có giá trị hơn nhiều" Peter nói.

Quả bí ngòi nặng nhất thế giới

Quả bí nặng hơn 116,4 kg, đã phá vỡ kỷ lục trước tới hơn 22,7kg. Quả bí siêu to khổng lồ này được trồng bởi Vincent Sjodin, từ Đảo Barry, Nam Wales

Ông cho rằng kích thước siêu lớn của nó là do loại phân bí truyền của mình gồm đầu, ruột cá và rong biển trộn lẫn với "tình yêu và sự quan tâm".

Đậu tằm nặng nhất thế giới

Nặng 106g, đây được coi là quả đậu nặng nhất thế giới. Nó được trồng bởi Joe Atherton, đến từ Mansfield.

Ông cho biết bí quyết để tạo ra thành quả ngọt ngào này là nhờ sự tận tâm, chăm chỉ làm việc 365 ngày một năm. Ngoài ra ông cũng đã từng giành được 16 kỷ lục Guinness thế giới.

Tỏi tây dài nhất

Joe với củ tỏi của mình

Joe Atherton còn được biết đến là vua của các loại rau dài. Trong cuộc thi năm nay ngoài thành tích quả đậu nặng nhất thế giới ra ông còn dành được thành tích tỏi tây dài nhất thế giới.

Với chiều dài đáng kinh ngạc 1,36 mét, ông đã áp đảo hoàn toàn các đối thủ còn lại. Kỷ lục trước đó thuộc về Peter Glazebrook với cây dài 1,22 mét lập năm 2020.

"Tôi đã tập trung trồng những cây có kích thước lớn trong 15 năm qua. Vũ khí bí mật của tôi chính là người vợ Carmel, bạn sẽ không thể làm được điều này nếu không có một người vợ tuyệt vời đồng hành phía sau", Joe Atherton chia sẻ.

Peter và Joe đều được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới 2022 - bạn có thể tìm thấy chúng ở trang 96!

Theo: guinnessworldrecordas
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.