• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Hiện tượng hiếm gặp : Mặt biển rực sáng như dải ngân hà

Khám phá

Thiên nhiên luôn có những bí mật kì thú mà con người không thể khám phá hết được. Một trong số đó là hiện tượng bãi biển có thể phát sáng trong màn đêm.

Kỳ quan thiên nhiên tại bãi biển phía bắc của Sydney đã tạo điều kiện cho nhiếp ảnh gia Jamen Percy 39 tuổi cơ hội ghi được một loạt các hình ảnh ngoạn mục, hoành tráng.

Nhiếp ảnh gia cho biết khung cảnh rực rỡ khiến đại dương trông giống như một thiên hà.

"Bắt gặp hiện tượng phát quang sinh học trong lần đi biển lần này là một trải nghiệm siêu thực, sự kỳ diệu của thiên nhiên, đầy mê hoặc", Jamen Percy nói.

Cảnh tượng lạ lùng đó không phải là một phép thuật như trong các bộ phim của điện ảnh Hollywood mà đã được các nhà khoa học đưa ra lời giải thích hợp lí.

Hiện tượng phát quang sinh học trong đại dương xảy ra do các sinh vật nổi cực nhỏ được gọi là thực vật phù du. Chúng rất nhỏ đến mức hàng nghìn con có thể nằm gọn trong một giọt nước. Đại dương sẽ phát sáng khi sóng vỗ vào bờ hoặc nước bị làm nhiễu động.

Sinh vật phù du phát quang sinh học xuất hiện ở một số vùng biển nhưng thật bất thường khi nhìn thấy màn trình diễn ánh sáng nổi bật ở gần bờ với cường độ mà mắt chúng ta có thể nhìn rõ được. Hơn nữa, loài sinh vật phù du này chỉ phát được dạ quang trong môi trường nước mặn còn trong các ao hồ sự phát sáng hoàn toàn thất bại.

Video về hiện tượng hiếm gặp này

Trên thế giới, màn trình diễn ánh sáng từng xuất hiện ở các quốc gia như New Zealand, Puerto Rico, Mexico, Thái Lan, Mỹ và Nhật Bản.

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.