• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

10 kênh YouTube kinh dị cực hợp concept 'ở nhà một mình' vừa xem vừa run trong mùa dịch

Kinh dị

1. Wansee Entertainment

Wansee Entertainment là một kênh hoạt hình chuyên kể lại các mẩu chuyện kinh dị ngắn. Những mẩu truyện của Wansee thường có nội dung đa dạng và được đánh giá là rất đáng sợ. Một điểm cộng lớn cho kênh là có đồ họa đẹp mắt, sống động với nhiều nét vẽ phù hợp và những giọng kể khác nhau. Giọng đọc trong video cũng rất dễ nghe. Nếu như bạn nào vừa muốn luyện nghe tiếng Anh, vừa muốn hóng chuyện kinh dị thì đây là kênh không thể bỏ qua.

2. Steven D

Giống như Wansee, đây cũng là một kênh kể lại những câu chuyện kinh dị qua hoạt hình. Nhưng khác với nhiều kênh hay kể chuyện ma quỷ hoặc về những thứ siêu nhiên, phi thực, Steven D chủ yếu khai thác các trải nghiệm kinh dị ngoài đời thường như bị bám đuôi, có người đột nhập vào nhà,... khiến cho người nghe phải rợn tóc gáy vì nó quá thực. Một điểm đáng tiếc là kênh của Steven không có phụ đề nên những bạn không giỏi tiếng Anh sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi.

3. SNARLED

Những ai hay xem YouTube chắc không còn lạ gì với câu mở đầu cực quen thuộc "Hi, I'm Sapphire. Want to hear something scary?" (Xin chào, tên tôi là Sapphire. Muốn nghe cái gì kinh dị không?) của kênh này nữa. Ra mắt từ năm 2015, SNARLED đã nhanh chóng trở thành một trong những channel có nhiều lượt theo dõi nhất với gần 2 triệu subscribers và tổng cộng 335.184.671 lượt xem. Nội dung kênh rất đa dạng, từ ma quỷ, quái vật cho tới truyền thuyết đô thị, người xem có thể chọn chủ đề phù hợp với mình.

4. DINGLANG FOOD AND HORROR

DINGLANG FOOD AND HORROR là kênh ẩm thực kết hợp nghe kể những câu chuyện tâm linh từ các nghệ sĩ khách mời, đồng thời khám phá các nước trong khu vực Đông Nam Á. Không giống những kênh trên, đa phần kể chuyện bằng nét vẽ và lồng nhạc rùng rợn, DINGLANG lại tối giản hết sức có thể khi chỉ tiếng người kể chuyện tên là Tân. Nhưng điều đó cũng không khiến câu chuyện bớt rùng rợn hơn bởi Tân có giọng kể vô cùng truyền cảm, làm người xem cũng phải thót tim theo giọng điệu của anh.

5. LEMMiNO

LEMMiNO thực ra là một kênh phổ cập kiến thức như Ted-Ed hay Kurzgesagt. Tuy nhiên, những vấn đề hay được nói đến trong video thường là những câu chuyện có thật, như mật mã Cicada 3301, sự thật về Tam giác quỷ Bermuda hoặc sự biến mất của máy bay MH370 và được trình bày theo dạng phim tài liệu. Dù không ra nhiều video nhưng chất lượng kênh vẫn được đánh giá cao với đồ họa được đầu tư, cùng với kiến thức phong phú và chuẩn xác.

6. blameitonjorge

Với người thích bị "đục khoét tuổi thơ" thì blameitonjorge là một địa chỉ lý tưởng khi kênh này thường xuyên đăng tải thuyết âm mưu đằng sau các bộ phim hoạt hình quen thuộc, những tập phim thất lạc hay khoảnh khắc kinh dị trong những bộ phim dành cho thiếu nhi. Kênh này thường đăng video dạng tổng hợp, nhưng cũng có những video lẻ nếu đó là các vấn đề lớn.

7. Dead Meat

Điều đã làm nên tên tuổi Dead Meat và mang lại sự nổi tiếng cho kênh này chính là series Kill Count (đếm số người chết trong các phim kinh dị). Với giọng kể vui vẻ, duyên dáng của chủ kênh, những bộ phim hiện lên không còn đáng sợ nữa mà khá hài hước, dễ chịu. Bên cạnh các phim bộ phim kinh dị kinh điển, kênh này cũng đề cập đến những phim ít người biết.

8. Bibimbap SCP

SCP Foundation, viết tắt của Secure (Giữ an toàn), Contain (Giam giữ) và Protect (Bảo vệ) là một tổ chức bí mật chuyên giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất thường. Độ xác thực của tổ chức này thì chỉ có trời mới biết, nhưng không thể phủ nhận sự hấp dẫn của nó khi đã tạo ra hàng nghìn con quái vật khác nhau với profile vô cùng thu hút. Để giúp người Việt có thể tiếp cận được với chủ đề thú vị này, kênh Bibimbap SCP đã được ra đời. Với giọng đọc truyền cảm của người dẫn truyện Bắp cùng video được đầu tư kỹ càng, Bibimbap SCP đã thu hút vô số người theo dõi.

9. Nexpo

Ryan (sinh ngày 20/9/1994) là người đứng đằng sau kênh Nexpo hay Nightmare Expo. Đây là một kênh phân tích chuyên tạo ra những video có liên quan tới bí ẩn trên internet, những trang web kinh dị và các truyền thuyết đô thị. Series nổi tiếng nhất của kênh là Những thứ kinh tởm trên mạng Internet nhưng anh cũng làm những video về điều tra trên mạng hoặc thuyết âm mưu. Ryan còn có kênh thứ hai tên là Nexxy (trước đây Nexlife) để chia sẻ về cuộc sống của mình.

10. BuzzFeed Unsolved Network

Thích xem về những kẻ sát nhân hàng loạt? Thích đọc hồ sơ về các vụ án mạng chưa tìm ra lời giải? Muốn học làm thám tử Conan? Vậy đây đích xác là kênh mà các bạn cần. Là một nhánh của Buzzfeed, ông trùm truyền thông đình đám ở Mỹ, chất lượng BuzzFeed Unsolved Network là không phải bàn cãi khi video được đầu tư kỹ với nguồn thông tin dồi dào. Thêm vào đó, khá nhiều video có phụ đề nên dễ theo dõi với người có vốn tiếng Anh vừa phải.

Theo: Maybe You Don't Know This Vlogger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.