• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Anh chàng Nhật Bản suýt dính bẫy 'đám cưới ma' ở Đài Loan vì lì xì đỏ

Kinh dị

Hãy nhìn vào bức ảnh trên được chụp bởi một thanh niên người Nhật ở Đài Loan. Anh ta bắt gặp một cái phong bì đỏ, hay phong bao lì xì rơi trong khu nhà mình. Lì xì đỏ trong văn hóa Trung Quốc được coi là một vật phẩm may mắn.

Theo truyền thống thì có tiền mặt bên trong và phong bao được tặng cho trẻ em trong dịp Tết Nguyên Đán, màu đỏ mang lại sự may mắn cho thế hệ tương lai. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì hoàn toàn khác, và suýt nữa thì anh chàng người Nhật này đã gặp rắc rối.

Trong bài viết đăng trên Twitter, chủ nhân của bức ảnh cho biết:

Hôm qua, tôi gặp một phong bao đỏ trên đường.

Hãy cẩn thận, đừng vội reo lên hạnh phúc "Có phải tiền không?" giống như tôi!

Cái này có thể dẫn đến một cuộc hôn nhân, khi một gia đình muốn tìm chồng cho người phụ nữ đã chết. Đối tượng sẽ chính là người nhặt được phong bao chứa ảnh và một búi tóc của cô ấy.

Đây là lần thứ 3 tôi gặp chuyện này ở Đài Loan.

Được biết, tục lệ trên được gọi là đám cưới ma hoặc "minh hôn" ở một số nơi như Đài Loan, Malaysia hoặc một vài vùng miền của Trung Quốc. Khi một gia đình có con gái chết sớm và muốn tìm vị hôn phu cho cô gái đó, họ sẽ bỏ tóc và ảnh người chết vào phong bao rồi để ngẫu nhiên ngoài đường, nếu ai nhặt được sẽ bị ép cưới hoặc gây khó dễ.

Hãy cẩn thận vì một phong bao đỏ trên đường có thể dẫn bạn đến một đám cưới ma ngoài dự kiến.

Mặc dù không nhặt đồ không thuộc về mình là điều hiển nhiên mà chúng ta đã được giáo dục từ nhỏ, tuy nhiên, phong bao đỏ rất dễ gây chú ý và thôi thúc người ta nhặt nó lên. Ở hầu hết các quốc gia Đông Á, ví dụ như Nhật Bản hoặc Việt Nam, phong bao đỏ chỉ mang ý nghĩa may mắn và không hề gắn với tập tục đám cưới ma bí ẩn nọ.

Chính vì vậy, nhiều người có thể vô tình nhặt phong bao lên và rước họa vào thân, nhất là khách du lịch hoặc người từ nơi khác đến sinh sống.

Một vài người Đài Loan bình luận:

"Tôi sinh ra ở Đài Loan, nhưng tôi chưa bao giờ thấy điều này trước đây. Mặc dù mọi người đều nghĩ rằng Đài Loan tương đối hiện đại, nhưng thực tế, sự mê tín của người dân vẫn tồn tại. Các ngôi đền và thậm chí các nhà thờ đóng một vai trò quan trọng trong cộng đồng."

"Tôi là người Đài Loan, và khi còn là một đứa trẻ, tôi nhớ đã nhìn thấy những phong bì này ở bên đường thường xuyên kể từ khi chuyển tới sống gần nhà hỏa táng và nhà tang lễ."

"Chuyện này có thật nhé, nên các thanh niên phải cẩn thận đi!"

Bức ảnh chụp cô dâu (đã chết) và chú rể trong một đám cưới ma.

Một người Đài Loan vô tình đọc được bài viết trên và đã bày cách để tránh rắc rối từ những phong bao đỏ này:

Nếu người nhặt phong bao là phụ nữ thì sẽ không bị gì cả. Tuy nhiên, nếu một người nam lỡ tay nhặt được, gia đình của cô dâu đã chết nấp ở gần đó sẽ chạy tới để gây khó dễ ngay lập tức. Lúc này, chỉ cần bỏ một ít tiền vào phong bao và nói "Tôi hy vọng mọi người sẽ tìm được người khác phù hợp." Như vậy là thoát nạn.

Tôi biết tập tục này đã được lưu truyền từ thời nhà Thanh đến giờ, và rất nhiều nơi vẫn còn làm theo nó.

Nếu không tìm được một hôn phu "tình nguyện" cưới con gái đã chết của mình, gia đình cô dâu sẽ phải đi tìm hoặc mua một xác chết nam giới để thay thế rồi hợp táng cả đôi cùng một chỗ.

Giá mua một xác chết để tổ chức "minh hôn" là rất cao, vì vậy dẫn đến một số băng nhóm tội phạm giết người lấy xác để tổ chức minh hôn cho gia đình có nhu cầu. Phong tục này ẩn chứa nhiều nguy cơ, tuy nhiên niềm tin mê muội của con người vẫn giữ nó tồn tại đến tận ngày nay.

Đọc thêm: Bí ẩn đáy vực ma ám 'Oiran Buchi': Nơi vùi xác 55 kỹ nữ Nhật Bản

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.