• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chó và lợn mạnh khoẻ bị sử dụng làm vật thí nghiệm sống cho các vụ tai nạn xe hơi

Kinh dị

Tổ chức bảo vệ động vật PETA đã lên án việc sử dụng chó và lợn còn sống mạnh khoẻ để làm thí nghiệm liên quan đến tai nạn xe hơi tàn khốc.

Theo một bài đăng trên trang web của PETA, các nhà thí nghiệm tại Viện nghiên cứu Y học giao thông đã thường xuyên trói những con vật còn sống vào ghế ô tô và cho đâm vào tường đến khi cơ thể chúng bị thương, bầm tím, thậm chí là tử vong.

PETA chỉ rõ những thí nghiệm này mang tính chất vô cùng bạo lực, để thực hiện nghiên cứu, người thí nghiệm đã trói chặt những con chó lên xe theo tư thế của một con người.

Họ cài đặt cảm biến vào và cố gắng kéo đầu chúng mạnh về phía sau. Hành động này khiến chúng không thể nhúc nhích chân sau và hoàn toàn bị cố định trên ghế. Họ còn dùng dây kéo tai chó, lợn lên cao để giữ đầu chúng thẳng. Khi xe va đập mạnh, chúng đã phải nhận lấy cái chết một cách rất thụ động và đau đớn.

Đề cập đến tình trạng của những con lợn trước giờ "hành hình", PETA mô tả:

Các thí nghiệm đã buộc lợn sống nằm trên những chiếc xe trượt kim loại trong suốt 8 tiếng mà không cho chúng thức ăn hay nước uống. Sau đó, họ cố định chúng trên ghế ô tô bằng một khối kim loại và đập chúng cào tường. Trong đa số những lần va chạm đó, lợn bị gãy xương, chấn thương cột sống nghiêm trọng, xương chậu và các cơ quan nội tạng của chúng đều vỡ vụn. Sau khi chết, chúng còn bị mổ xẻ lấy thịt.

Các nhà thí nghiệm đã bỏ đói lợn trong 24 tiếng, chúng buộc phải thiếu nước trong 6 tiếng và chịu đau đớn trước khi chết. Chỉ một nửa số động vật là có thể chết ngay lập tức, số còn lại thì bị gãy xương nghiêm trọng, nhiễm trùng và rách da.

Trình bày với tờ Bild của Đức, phát ngôn viên của PETA, Anne Meinert đã gay gắt lên án:

Để những con vật thông minh và nhạy cảm như lợn đâm vào tường trong các bài kiểm tra tốc độ ở Trung Quốc đơn giản là quá tàn nhẫn.

Những vụ va đập khiến động vật bị gãy xương, bầm tím cơ thể, rách da và chết một cách khủng khiếp.

PETA lập luận rằng những cuộc thí nghiệm này nên dùng các phương pháp khác thay thế động vật sống để nhân đạo hơn. Việc sử dụng động vật như hiện nay là quá tàn nhẫn.

PETA tiếp tục quan điểm của mình:

Ngày nay, nhiều công ty đã nghiên cứu các công nghệ tiên tiến như mô hình máy tính, hình ảnh y tế 3 chiều để nghiên cứu về tai nạn xe hơi.

Hoặc họ sử dụng xác chết con người và thực tế ảo cho cùng mục đích. Trong thế kỷ 21, mọi công ty xe hơi trên hành tinh nên áp dụng các phương pháp nhân đạo như thế.

Những thí nghiệm tàn nhẫn này đang gây ra sự phẫn nộ lớn đối với các nhóm yêu động vật. Mong rằng trong tương lai các công nghệ tiên tiến sẽ giúp động vật được hưởng nhiều phúc lợi hơn là sự ngược đãi đau đớn như thế này.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.