• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Dùng ngón tay đã đứt để... mở khóa điện thoại

Kinh dị

Đối với tất cả mọi người, việc mất đi ngón tay cái thực sự là không may mắn. Chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để sống với 4 ngón tay hay gặp khó khăn trong việc viết lách.

Yuri hoped doctors would sew it back on, but it's just being used for daft experiments instead. Credit: east2west news
Ngón tay cái được Yuri bọc trong túi

Nhưng đây cũng không phải việc hoàn toàn tệ, họ vẫn có thể sử dụng ngón tay bị đứt của mình để mở khóa điện thoại.

Yuri Vinogradov đã mất một ngón tay cái trong một tai nạn vào ba tháng trước. Sau đó ông đã lưu trữ nó ở trong một chiếc tủ đông.

Người đàn ông 53 tuổi đã hy vọng ngón tay sẽ được khâu lại, nhưng do tuổi tác và bệnh tiểu đường, các bác sĩ khuyên ông không nên thực hiện phẫu thuật. Quá tuyệt vọng, ông đành thử xem liệu ngón cái của mình còn có thể dùng để mở khóa điện thoại được không.

Với sự giúp đỡ của cậu con trai 31 tuổi Pavel, hai người họ đã tiến hành một thí nghiệm tại nhà ở làng Berezino.

Ban đầu, nỗ lực của họ để mở khóa điện thoại bằng ngón tay cái đông lạnh đã không thành công, vì vậy sau đó cả hai quyết định làm tan ngón tay cái trong nước ấm, thí nghiệm sau đó ngay lập tức hiệu quả.

Trong quá khứ, các chuyên gia công nghệ và nhà sản xuất điện thoại từng tuyên bố rằng không thể mở khóa điện thoại thông minh bằng phần cơ thể bị đứt lìa.

Yuri lost his thumb to a circular saw. Credit: East2West News
Yuri cùng bàn tay 4 ngón

Vào năm 2016, Giáo sư Anil Jain, Đại học bang Michigan, đã được cảnh sát yêu cầu mở khóa điện thoại của một người chết vì trong đó có chứa nhiều bằng chứng hữu ích. Theo Futurance, Anil Jain đã nói với điều tra viên rằng sử dụng ngón tay của người chết sẽ không hiệu quả vì cần có mạch điện để mở khóa điện thoại.

Tuy nhiên, cây viết công nghệ Mike Wehner nói rằng hiệu quả của việc này phụ thuộc vào loại cảm biến vân tay của từng loại điện thoại.

Ông nói:

"Khi nghe về công nghệ quét vân tay, nhiều người cho rằng chỉ có một cách để thực hiện. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một số thiết bị sẽ có cấu tạo khác nhau, mức độ bảo mật cũng khác. Do đó việc ngón tay bị đứt có thể dùng để mở máy là hoàn toàn có khả năng."

Được biết, chiếc điện thoại thông minh Yuri sử dụng là Elephone S8.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.