• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Lịch sử kỳ quái và kinh dị của giáo phái Blackburn

Kinh dị

Vào năm 1922, May Otis Blackburn và con gái là Ruth nói rằng họ đã được thiên thần Gabriel và Michael "soi sáng" ở trên đồi Bunker ở Los Angeles, California. Ít nhất, đó là những gì họ nói. Theo Blackburn và con gái, họ đã tận mắt chứng kiến John của Patmos trông giống hệt như mô tả trong Sách Khải Huyền.

md b2253704f29b blackburn cult featured

May Otis Blackburn và con gái

Blackburn tuyên bố rằng Gabriel và Michael đã đọc cho họ một cuốn sách tiết lộ tất cả bí mật của vũ trụ. Khi cuốn sách này được hoàn thành, Con dấu thứ bảy sẽ vỡ trên thiên đàng và một "ngày tận thế" sẽ diễn ra trên trái đất. Cuốn sách đó được đặt tên là Tiếng kèn trumpet thứ bảy của Gabriel, nhưng sau này đã được đổi lại thành Con dấu lớn thứ sáu để nghe ấn tượng hơn.

Sau đó, Blackburn và con gái đã thành lập một nhóm tôn giáo có tên là Divine Order of the Royal Arms of the Great Eleven (Thập nhất Thần minh Hoàng gia quân Thánh hội), hay đơn giản hơn là Giáo phái Blackburn. Để dụ dỗ những người khác đi theo mình, bà ta đã nói với mọi người rằng sau ngày tận thế, phần còn lại của thế giới sẽ được cai trị bởi mười một nữ hoàng từ các lâu đài nằm trên đồi Olive ở Hollywood. Bản thân Blackburn cũng thường tự gọi mình là "gót chân của Chúa".

may blackburn and ruth rizzio 6

Khi gặp gỡ những người đi theo, Blackburn và con gái bà ta sẽ yêu cầu họ cống hiến tài sản và tiền bạc để giúp họ viết nên cuốn sách cao cả này. Tuy nhiên, cuốn sách đó chưa bao giờ được xuất bản. Dù vậy, sau này bà ta vẫn cho ra mắt một cuốn sách có tên là Nguồn gốc của Chúa vào năm 1936, trong đó có nói về những điều mà bà ta đã được những thiên thần kia kể cho. Tuy nhiên, vào thời điểm xuất bản, Giáo phái Blackburn đã vượt khỏi tầm kiểm soát và vướng phải vô số tin đồn về những sự việc kỳ lạ và cái chết bí ẩn.

Chồng của Ruth Blackbumrn, Samuel Rizzio, đã mất tích một cách bí ẩn sau khi bị cáo buộc đánh vợ. Anh ta được cho là đã bị May Blackburn đầu độc, nhưng xác không bao giờ được tìm thấy. Một thành viên của giáo phái là Frances Turner, một phụ nữ bị liệt, được cho là đã bị sát hại khi có người đặt bà ta vào một cái lò nướng. Nhưng có lẽ câu chuyện kỳ lạ nhất liên quan đến Giáo phái Blackburn chắc chắn là nỗ lực hồi sinh Willa Rhoads.

md 132a830bd4c9 blackburn cult ward blackburn

Chồng của May Otis Blackburn, Ward.

Willa là một thành viên quan trọng của giáo phái và được những người ở đây coi như là “công chúa”. Tuy nhiên, cô đã qua đời một cách bí ẩn khi chỉ mới 16 tuổi. 14 tháng sau khi cô qua đời, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của dưới nhà của bố mẹ cô. Xác cô được ướp bằng gia vị và muối và xung quanh cô là xác của bảy con chó con, có lẽ là để giúp cô được hồi sinh.

tumblr ox5jstnrit1t49ztgo2 1280

Các cảnh sát tìm thấy thi thể của Willa

Đi kèm với vụ án mạng bí ẩn này là những cáo buộc khác nhau về bê bối tình dục, hiến tế động vật, các nghi lễ kỳ lạ và sự mất tích của một số tín đồ khác. Tuy nhiên, điều khiến cho May Otis Blackburn phải vào nhà giam lại chẳng hề liên quan tới những cáo buộc trên. Năm 1929, Clifford Dabney, cựu thành viên của giáo phái này cáo buộc Blackburn đã lừa anh ta 50.000 USD mà anh này đưa cho bà ta để viết sách.

Sau đó, chính quyền ở đây đã mở một cuộc điều tra và phát hiện ra Blackburn đã lừa rất nhiều tín đồ khác với số tiền có thể lên tới 200.000 USD. Ngoài ra, nhờ cuộc điều tra này, người ta cũng phát hiện ra được nhiều sự kiện kỳ lạ và các vụ mất tích được nêu ở trên. Cuối cùng, Blackburn bị kết án với tám tội danh khác nhau. Vào năm 1931, bà ta đã quyết định kháng cáo. Tòa án Tối cao California đã lật lại phán quyết ban đầu với lý do là các bằng chứng liên quan đến những hoạt động kỳ quái của giáo phái không liên quan đến các tội danh lừa đảo hay trộm cắp, do vậy không thể chứng minh được là liệu Blackburn có lấy tiền với mục đích xấu hay không.

Một thời gian sau, May Otis Blackburn được ra tù, nhưng Divine Order of the Royal Arms of the Great Eleven đã chấm dứt. Blackburn tiếp tục xuất bản Nguồn gốc của Chúa vào năm 1936, và cuối cùng chết ở Los Angeles vào năm 1951 cùng với những bí mật của giáo phái Blackburn.

Theo: The Line Up
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.